Trung Quốc lại rúng động vì sữa giả

Thị trườngThứ Ba, 05/04/2016 11:15:00 +07:00

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về hoạt động buôn bán sữa bột giả thương hiệu nổi tiếng

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về hoạt động buôn bán sữa bột giả thương hiệu nổi tiếng nhắm đến trẻ sơ sinh, truyền thông nhà nước đưa tin.

Lệnh từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm được ban hành sau khi chính quyền thành phố Thượng Hải bắt giữ 6 nghi phạm sản xuất và bán hơn 17.000 hộp sữa bột giả ở một số tỉnh. Các cán bộ thanh tra đã được điều tra Thượng Hải để theo dõi sản phẩm giả mạo, báo điện tử China News Service đưa tin vào chiều 4/4.
Cảnh sát Thượng Hải, Trung Quốc tiến hành kiểm tra, tịch thu sản phẩm sữa giả
Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm địa phương yêu cầu quần chúng nhân dân cần hết sức thận trọng khi mua sữa bột trên mạng internet, đồng thời ra lệnh cho các đại lý bán lẻ giữ hồ sơ thích hợp nêu rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đang bán. Cả 6 nghi phạm bị tố cáo mua sữa bột dành cho trẻ em và người lớn giá rẻ, sau đó đóng vào hộp của những thương hiệu nổi tiếng, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Trung Quốc cho biết trong mọt thông báo trước đó.

Cơ quan thực thi pháp luật cho biết sản phẩm được bán cho đại lý bán lẻ ở Trịnh Châu, Từ Châu, Trường Sa và Quảng Châu, sau đó phân tán ở nhiều địa phương khác mà không bị phát hiện. Thông báo không nêu chi tiết số lượng sữa bột dành cho trẻ em đã được bán hoặc công ty có thương hiệu bị làm giả.

Theo các quan chức, nhóm nghi phạm kiếm lợi bất chính gần 2 triệu nhân dân tệ nhờ hoạt động lừa đảo. Cảnh sát Thượng Hải đã thực hiện lệnh bắt 7 đối tượng làm sửa gia vào đầu tháng Giêng năm nay, sau khi nhận được tin tố giác từ người dân. Vụ điều tra được tiến hành vào tháng 9 năm ngoái, báo chí Trung Quốc đưa tin.

Đây không phải là lần đầu tiên, người dân Trung Quốc và các nước trong khu vực châu Á lo sợ vì sữa giả được sản xuất tràn lan ở Trung Quốc. Có 6 trẻ em đã chết sau khi 22 công ty sữa bị phát hiện thêm hóa chất melamine được pha loãng vào sữa trong năm 2008 để tăng “hàm lượng protein”.

Nguồn: SKĐS
Bình luận
vtcnews.vn