Trung Quốc khoe máy bay không người lái tối tân

Thế giớiThứ Sáu, 19/09/2014 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Want China Times đưa tin chiếc máy bay không người lái tối tân Haiyao của Trung Quốc đang được trưng bày tại Bắc Kinh.

(VTC News) - Want China Times đưa tin chiếc máy bay không người lái tối tân Haiyao của Trung Quốc đang được trưng bày tại Bắc Kinh.

Chiếc máy bay được trưng bày trong khuôn khổ Hội nghị và triển lãm máy bay không người lái Trung Quốc lần thứ 5, kéo dài từ 16-18/9.

Máy bay không người lái Haiyao của Trung Quốc 
Want China Times cho biết Haiyao sẽ được sử dụng để tuần tra các khu vực đảo tranh chấp với Nhật Bản như Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.

Trong khi đó, Truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết quân đội nước này đã sử dụng các máy bay không người lái trong cuộc tập trận Sứ mệnh hòa bình 2014, diễn ra ở Nội Mông từ ngày 24-29/8 vừa qua.

Theo đó, máy bay chiến đấu không người lái Pterodactyl đã được sử dụng để tấn công mục tiêu mặt đất, máy bay này đã bắn trúng các mục tiêu đứng im cũng như di động trong cuộc tập trận, Want China Times cho biết.

Mặc dù Pterodactyl có kích thước nhỏ hơn so với máy bay chiến đấu không người lái MQ-9 Reaper nhưng quân đội Trung Quốc đang cố chứng tỏ khả năng của mình với các nền công nghiệp hiện đại của thế giới, Truyền hình trung ương Trung Quốc nhận định.

Điều này cho thấy quân đội Trung Quốc đang hy vọng ngày nào đó có thể xuất khẩu được Pterodactyl ra thị trường nước ngoài.

Tùng Đinh
(Theo Want China Times)
Bình luận
vtcnews.vn