Trung Quốc: Hàng nghìn người bao vây Bí thư huyện

Thế giớiThứ Tư, 17/07/2013 12:35:00 +07:00

(VTC News)- Hàng nghìn người dân đã bao vây trụ sở huyện Thần Mộc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc để phản đối ông Bí thư huyện này.

(VTC News)- Hàng nghìn người dân đã bao vây trụ sở huyện Thần Mộc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc để phản đối ông Bí thư huyện này.

Truyền thông Trung Quốc hôm qua đưa tin, ngày 15/7 vừa qua, khi hay tin ông Lôi Chính Tây - Bí thư huyện Thần Mộc, tỉnh Thiếm Tây, Trung Quốc chuẩn bị đi nhậm chức Tổng Thư ký thành ủy Du Lâm, hàng nghìn người dân huyện này đã đổ xô tới trước trụ sở huyện Thần Mộc để ngăn cản ông Lôi.

bao vây bí thư huyện
Hàng nghìn người Trung Quốc phản đối Bí thư huyện Thần Mộc 

Người dân trong huyện Thần Mộc nói trong 3 năm đương chức Bí thư, ông Lôi Chính Tây đã tham ô khoảng 60 tỷ nhân dân tệ, đồng thời để lại một khoản nợ 30 tỷ nhân dân tệ.

Theo đó, trong thời gian đương chức, ông Lôi đã cắt xén tiền công trình, làm cho kinh tế huyện Thần Mộc rối tung, giảm sút..v.v.


Ngày 15/7, khi ông Lôi chuẩn bị đi nhậm chức Thư ký thành ủy Du Lâm thì hàng nghìn người dân trong huyện kéo nhau tới cổng huyện phản đối ông Lôi, khiến chính quyền địa phương phải điều động nhiều cảnh sát tới duy trì trật tự khu vực.

Người dân huyện Thần Mộc được mô tả là tỏ ra tức giận khi thấy ông Lôi được thăng chức làm thư ký thành ủy Du Lâm, vì trong 3 năm đương quyền ông Lôi đã không làm được gì cho người dân huyện Thần Mộc. 
Thậm chí có nhiều nguồn tin nói ông Lôi còn liên quan tới việc mua quan, bán chức với giá 2 triệu nhân dân tệ, đồng thời nhận hối lộ khoảng 30 triệu nhân dân tệ.

Ông Lôi Chính Tây 53 tuổi giữ chức Bí thư huyện Thần Mộc từ tháng 9/2010. Truyền thông Trung Quốc nói huyện Thần Mộc từng là huyện giàu nhất ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn