Trung Quốc điều 2 tàu ngư chính đến Senkaku/Điếu Ngư

Thế giớiThứ Ba, 02/10/2012 11:20:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ trong 2 ngày qua, Trung Quốc đã điều 6 tàu công vụ tới Điếu Ngư/Senkaku để khẳng định chủ quyền của mình với Nhật Bản.

(VTC News) - Lực lượng tuần duyên Nhật Bản vừa phát hiện 2 tàu Ngư chính Trung Quốc ở vùng nước Điếu Ngư/Senkaku vào sáng 1/10, trang điện tử Nhân dân Nhật báo dẫn nguồn tin Nhật Bản.

Theo đó, khoảng 7h30 sáng 2/10 theo giờ Tokyo, 2 tàu Ngư chính Trung quốc đã “tuần tiễu trong vùng nước Điếu Ngư/Senkaku”. 2 tàu này của Trung Quốc được cho là đã khởi hành từ đêm qua.

Tàu công vụ Trung Quốc ở vùng nước Điếu Ngư/Senkaku 

Như vậy, Trung Quốc đã điều tổng cộng 6 tàu công vụ đến quần đảo Điếu Ngư/Senkaku chỉ trong 2 ngày nhằm khẳng định chủ quyền với Nhật Bản.

Trước đó, khoảng 11h35 trưa 1/10 theo giờ Bắc Kinh, 4 tàu hải giám Trung Quốc lần lượt tiến vào vùng nước quanh quần đảo Điếu Ngư (Nhật Bản gọi là Senkaku).

Khoảng 14h30 chiều cùng ngày, lực lượng tuần duyên Nhật đã phát tín hiệu cảnh cáo, yêu cầu các tàu hải giám đang "tuần tiễu trong vùng nước Điếu Ngư/Senkaku" lập tức rời khỏi "lãnh hải của Nhật Bản".

Tuy nhiên, các tàu hải giám Trung Quốc phớt lờ yêu cầu của lực lượng tuần duyên Nhật, và nói "họ đang di chuyển trong lãnh hải của Trung Quốc, Nhật Bản không được phép can thiệp".

Trung Quốc liên tiếp  đưa tàu công vụ ra quần đảo này để khẳng định chủ quyền ở Điếu Ngư/Senkaku kể từ sau khi Nhật Bản tuyên bố quốc hữu hóa 3 trong số 5 hòn đảo thuộc quần đảo Điếu Ngư/Senkaku hôm 11/9 vừa qua.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn