Trung Quốc diễn tập chiến đấu cơ trên tàu sân bay

Thế giớiThứ Bảy, 13/08/2011 07:19:00 +07:00

(VTC News) - Các phương tiện truyền thông vừa đưa tin, quân đội Trung Quốc có thể đang thực hiện diễn tập hạ cánh thử nghiệm máy bay chiến đấu.

(VTC News) - Các phương tiện truyền thông vừa đưa tin, quân đội Trung Quốc có thể đang thực hiện diễn tập hạ cánh thử nghiệm máy bay chiến đấu trên chiếc tàu sân bay đầu tiên của mình như thông tin đã được tiết lộ hồi đầu tuần này.

Tờ Global Times trích dẫn một nguồn tin từ phía quân đội nước này cho hay, cuộc diễn tập có thể sẽ bao gồm việc các máy bay tiếp cận con tàu, hạ cánh rồi sau đó nhanh chóng cất cánh trở lại.

Chiếc tàu sân bay này đã có chuyến đi biển thử nghiệm lần đầu tiên vào sáng hôm thứ 4 vừa qua khiến Mỹ lo ngại, kêu gọi Trung Quốc đưa ra một lời giải thích thích đáng cho mục đích sử dụng tàu sân bay của họ giữa lúc có nhiều mối lo ngại về việc mở rộng hệ thống quân sự của quốc gia này.

Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc

Mới đây, Bắc Kinh chỉ xác nhận thông tin con tàu này được cải tạo từ một chiếc tàu của Liên Xô (cũ) và sẽ trở thành tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, đồng thời tìm cách giảm nhẹ khả năng của con tàu khi tuyên bố rằng nó sẽ chỉ được sử dụng cho việt đào tạo và nghiên cứu.

Theo tờ Global Times, việc hạn chế hoạt động của các phương tiện truyền thông đã được áp đặt tại khu vực biển ngoài khơi tỉnh Liêu Ninh thuộc phía đông bắc của quốc gia này – nơi tàu sân bay đang được thử nghiệm.
Các máy bay được sử dụng cho việc diễn tập sẽ bao gồm Shenyang J-15, một phiên bản Trung Quốc nâng cấp từ chiếc Sukhoi Su-33 Flanker của Nga.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ở Bắc Kinh đã từ chối xác nhận thông tin liệu các đợt diễn tập có diễn ra vào hôm nay (13/8) hay không.

Minh Quân


Bình luận
vtcnews.vn