Trung Quốc đề nghị Mỹ cho 100 ngày để chuẩn bị trừng phạt Triều Tiên

Thế giớiThứ Hai, 22/05/2017 16:00:00 +07:00

Spuntik đưa tin, ông Tập Cận Bình từng đề nghị ông Donald Trump khoảng thời gian 100 ngày để chuẩn bị các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng trước khi Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt lên các công ty Trung Quốc có liên quan đến Triều Tiên.

Theo Sputnik, đề nghị này của ông Tập Cận Bình được đưa ra vào tháng 4 vừa qua. Asahi Shimbun dẫn nguồn tin cho biết, 2 bên đã đồng ý với khoảng thời gian này của phía Trung Quốc đưa ra.

Theo đó, Bắc Kinh sẽ có 100 ngày để tăng cường các biện pháp trừng phạt với Bình Nhưỡng nhằm kiềm chế quốc gia này trong vấn đề nghiên cứu, thử nghiệm tên lửa, hạt nhân trước khi các công ty Trung Quốc liên quan đến Triều Tiên bị đưa vào danh sách trừng phạt của Mỹ.

Hinh anh

 Trung Quốc yêu cầu Mỹ hoãn 100 ngày để chuẩn bị trừng phạt Triều Tiên.

Tháng 4 vừa qua, ông Trump đừng nói Trung Quốc nên sử dụng tầm ảnh hưởng của mình với Triều Tiên, nếu Bắc Kinh không thực hiện, Washington sẵn sàng tự làm việc đó.

Hiện nay, quá trình nghiên cứu và thử nghiệm hệ thống tên lửa, hạt nhân của Triều Tiên đang khiến nhiều quốc gia láng giềng lo ngại, trong đó có Hàn Quốc và Nhật Bản là hai đồng minh thân cận của Mỹ ở châu Á.

Trong khi đó, Trung Quốc lại tỏ ra không vừa ý khi Hàn Quốc triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa THAAD của Mỹ, được chính quyền Seoul nói là để đề phòng các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn