Trung Quốc: Con gái đi lấy chồng, nhà gái cho của hồi môn hơn... 18 tỷ

Đời sốngThứ Năm, 05/10/2017 13:00:00 +07:00

Sính lễ gồm tiền mặt cả cọc mới cứng, và còn có cả vàng, trang sức...

Trung Quốc từ lâu đã quá nổi tiếng với những màn ''khoe của hồi môn'' cực khủng trong dịp đám cưới của con nhà đại gia. Mới đây, cư dân mạng nước này lại tiếp tục chia sẻ nhau loạt ảnh sính lễ của một đám cưới rất hoành tráng ở Từ Khê, Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc.


Những cọc tiền khủng... 

Người dùng mạng có nickname  "A thôn đồng học" đã viết: ''Thực sự kinh khủng. Sính lễ hồi môn thôi mà tới 5,28 triệu tệ (tương đương hơn 18 tỷ đồng). Ai cũng phải choáng váng'', kèm hình ảnh những cọc tiền gồm tờ 100 tệ đỏ hồng mới cứng, được cột nơ. Sát đó là vàng miếng, trang sức châu báu... Tổng giá trị tài sản lên đến 18 tỷ đồng.


Bên cạnh tiền mặt thì còn có vàng, trang sức... 

Được biết,  đây là số hồi môn của nhà gái trong ngày con gái của mình về nhà chồng. Thế mới thấy, cô gái này hẳn phải là con nhà đại gia. 

Như thường lệ, chủ đề này lúc nào cũng được cư dân mạng nước này bàn luận sôi nổi kèm những ý kiến trái chiều. Người thì cho rằng, đây quả thực là cách khoe của lố bịch. Tiền vàng mà cứ tơ hơ thế kia, cần gì thì âm thầm trao cho con cái là được, sao cứ phải phô trương.

Video: Không có của hồi môn, vợ bị chồng cắt mũi man rợ

Nhiều người khác thì không giấu nổi sự ganh tỵ với cặp đôi mới cưới này và nhận xét, với của hồi môn này, cô dâu có thể tự tin ngẩng cao đầu mà sống ở nhà chồng, bởi gia thế cô dâu thực sự ''không phải dạng vừa đâu''


Trước đây ở Đông Dương, Kim Hoa, Chiết Giang cũng từng diễn ra một lễ cưới vàng, trong đó, sính lễ hồi môn của cô dâu gồm có hai căn biệt thự, 2 chiếc siêu xe, vàng, đồng hồ hàng hiệu nổi tiếng thế giới và hơn 10 triệu tiền mặt (khoảng 35 tỷ đồng).

AA
Bình luận
vtcnews.vn