Trung Quốc: 'Chức Nữ' cô đơn lên phố tuyển chồng

Thế giớiThứ Hai, 05/08/2013 02:07:00 +07:00

(VTC News)- Thiếu nữ ăn vận cổ trang tự nhận mình là Chức Nữ lên phố tìm Ngưu Lang thu hút sự chú ý của nhiều người.

(VTC News)- Thiếu nữ ăn vận cổ trang tự nhận mình là Chức Nữ lên phố tìm Ngưu Lang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Chiều 2/8 vừa qua, một cô gái ăn vận và hóa trang thành nhân vật Chức Nữ lên phố tìm Ngưu Lang đã thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường ở nhà ga Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

chuyện lạ trung quốc
Cô gái tự xưng là Chức Nữ lên phố tìm Ngưu Lang 

Nhiều người nhanh chóng rút máy điện thoại chụp ảnh cô gái đứng bên đường với tấm biển trên tay ghi: “Chức Nữ muội tìm Ngưu Lang huynh”.

Cô gái cho biết năm nay 27 tuổi, hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ với mức lương là 3.000 nhân dân tệ/ tháng (tương đương 10 triệu đồng).

“Tôi đã 27 tuổi nhưng chưa tìm được bạn trai, bố mẹ tôi rất lo lắng, bạn bè cùng lứa cũng đã có bạn trai hay kết hôn rồi, xem ra tôi sắp thành gái ế, nhân ngày Ngưu Lang Chức Nữ (7/7 âm lịch) sắp đến nên tôi nghĩ ra cách này để mong thoát khỏi tình trạng độc thân”, cô gái nói.

Cô gái cũng đưa ra yêu cầu cho người bạn đời của mình như sau: “Đối phương khoảng 30 tuổi, trình độ đại học trở lên, lương khoảng 3.000 nhân dân tệ, có nhà ở Thạch Gia Trang hoặc công tác ở Thạch Gia Trang, tốt nhất là người miền Bắc, là người tâm lý và hiểu biết”.

‘Chức Nữ’ nói có khoảng 7,8 người đàn ông đã để lại số điện thoại cho cô, nhưng cô không cho họ số điện thoại của mình. “Có những người chỉ đùa cợt, có người lại không phù hợp, tôi sẽ thử tìm tiếp nếu không được thì đành thôi vậy”, cô gái nói.

Trước đây cũng từng có chàng trai tự nhận là Ngưu Lang đi tìm Chức Nữ thu hút sự chú ý của người qua đường ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Về hành động kỳ quặc này, nhiều người cho rằng đây là chiêu trò quảng cáo của một số công ty, cũng có người nghĩ đây là cách tìm bạn đời khá thú vị khi ngày càng có nhiều người Trung Quốc trong tình trạng độc thân.

Tiến Anh
Bình luận
vtcnews.vn