Trung Quốc chế tạo thuỷ phi cơ đưa khách du lịch ra Biển Đông

Thế giớiChủ Nhật, 19/07/2015 05:56:00 +07:00

Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất thủy phi cơ được cho là lớn nhất thế giới và sẽ dùng để đưa khách du lịch ra các đảo và bãi cạn ở Biển Đông.

(VTC News) - Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất thủy phi cơ được cho là lớn nhất thế giới và có thể được dùng để đưa khách du lịch ra các đảo và bãi cạn ở Biển Đông.

Trung Quốc được cho là đang chế tạo thuỷ phi cơ mới với mục đích sử dụng trong du lịch, chữa cháy, cứu hộ cũng như các hoạt động an ninh hàng hải, và có thể được triển khai tuần tra trên Biển Đông.
Hình ảnh phần mũi thuỷ phi cơ AG600 Trung Quốc đang chế tạo 
Tờ China Daily ngày 19/7 cũng cho biết Trung Quốc đã bắt tay vào chế tạo máy bay có tên AG-600, có thể chở 50 người,  nặng 53,5 tấn và có tầm bay xa đến 4,500 km.
Đến nay, nhà sản xuất, Tổng công ty công nghiệp hàng không Trung Quốc (CAIGA), đã nhận được 17 đơn đặt hàng. 
Một trong số các khách hàng sự kiến sẽ sử dụng nó để chở khách du lịch tới các bãi cạn và các đảo ở Biển Đông, ông Qu Jingwen, tổng giám đốc CAIGA cho biết.
Loại máy bay này chủ yếu nhằm phục vụ mục đích du lịch và cứu hộ nhưng cũng có thể được dùng làm phương tiện hỗ trợ vận chuyển.
‘Những chiếc máy bay có chức năng quan trọng và đặc biệt như vậy rất cần thiết đối với các cường quốc hàng hải’, Huang Lincai, trưởng bộ phận thiết kế nói.
Theo ông Huang chiếc thuỷ phi cơ này được trang bị 4 động cơ phản lực, còn vượt qua cả thuỷ phi cơ ShinMaywa US-2 của Nhật Bản và Beriev Be-200 của Nga.
Dự án AG-600 được khởi động tháng 9/2009. Chuyến bay đầu tiên của AG-600 dự kiến sẽ diễn ra vào nửa đầu năm tới, theo tuyên bố của CAIGA.

Minh Lý (Theo Economic Times)
Bình luận
vtcnews.vn