Trung Quốc cấm Đảng viên chơi bời, quan hệ bất chính

Thế giớiThứ Sáu, 23/10/2015 02:53:00 +07:00

Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa ra lệnh cấm Đảng viên không được “ăn uống lãng phí, quan hệ bất chính” và chơi golf.

Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa ra lệnh cấm Đảng viên không được “ăn uống lãng phí, quan hệ bất chính” và chơi golf.

Thông tin trên được Tân Hoa xã đưa ra ngày 22/10, theo đó, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra các quy định mới nhằm thanh lọc các Đảng viên và thắt chặt kỷ luật trong Đảng.

Tân Hoa xã mô tả các biện pháp nêu trên là “các quy định về đạo đức mà Đảng viên phải tuân thủ”.
Sân golf  Thiên An tại Bắc Kinh
Sân golf Thiên An tại Bắc Kinh 
Trước đó, theo Tân Hoa xã, các Đảng viên đã bị cấm không được có “bồ nhí” và quan hệ bất chính, tuy nhiên, quy định mới mà Đảng Cộng sản đưa ra sẽ chặt chẽ hơn nhiều.

Theo đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thêm vào quy định rằng, các Đảng viên bị cấm “quan hệ với những người có tai tiếng trong xã hội”.

Ngoài ra, theo Tân Hoa xã, việc cấm chơi golf và ăn nhậu xa xỉ đã lần đầu tiên được Đảng Cộng sản đưa vào và coi là vi phạm quy định về kỷ luật trong Đảng.

Theo quy định mới này, các Đảng viên không được “mua hoặc sử dụng thẻ thành viên của các trung tâm thể thao, sân golf hay mua sắm tại các trung tâm thương mại hoặc các câu lạc bộ tư nhân”.

Theo Tân Hoa xã, nếu bị phát hiện vi phạm, Đảng viên có thể bị cảnh cáo hoặc thậm chí khai trừ khỏi Đảng tùy theo mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm.

Trước đó, hồi tháng 9, truyền thông Trung Quốc đưa tin, ít nhất 60 người làm việc trong các tập đoàn nhà nước đã bị phạt vì dùng tiền công để đi chơi golf.

Cũng trong tháng 9, ông Lin Chunsong, Phó Chủ tịch tỉnh Phúc Kiến, đã bị buộc phải thôi việc vì đi chơi golf trong giờ làm việc.

Kể từ năm 2004, chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh dừng mọi dự án xây sân golf mới trên cả nước. Tuy nhiên, số sân golf tại nước này vẫn tăng từ con số 200 năm 2004 lên 600 vào năm 2015.

Ngoài ra, các Đảng viên cũng không được “lợi dụng chức quyền để ép các địa phương phải đón tiếp mình linh đình cũng như mời mình tham gia các bữa tiệc ăn uống xa hoa”.

Theo Tân Hoa xã, các quy định mới này sẽ được áp dụng đối với 88 triệu Đảng viên Trung Quốc. Đảng Cộng sản Trung Quốc nêu rõ: “Các Đảng viên phải phân rõ việc công và việc tư, đặt lợi ích của Đảng lên hàng đầu và làm việc một cách chí công vô tư. Ngoài ra, các Đảng viên cũng cần phải sống giản dị và đấu tranh chống lại sự xa hoa lãng phí”.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn