Trung Quốc bí mật đưa máy bay sát biên giới Triều Tiên

Thế giớiThứ Ba, 02/04/2013 02:22:00 +07:00

(VTC News) - Trung Quốc đã đặt quân đội nước này trong tình trạng báo động cao nhất trong lúc căng thẳng dâng cao chưa từng có ở bán đảo Triều Tiên.

(VTC News) - Trung Quốc đã đặt quân đội nước này trong tình trạng báo động cao nhất trong lúc căng thẳng dâng cao chưa từng có ở bán đảo Triều Tiên, quan chức Mỹ hôm 1/4 cho biết.

Tờ Foxnews dẫn các báo cáo từ khu vực cho hay, quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) gần đây tăng cường quân sự sát biên giới với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố bước vào “tình trạng chiến tranh” và đe dọa tấn công bằng tên lửa vào Mỹ, Hàn Quốc.

Triều Tiên tập trận bắn đạn thật hồi tuần trước - Ảnh: KCNA

Theo giới chức Mỹ, PLA bắt đầu triển khai thêm quân đội ở khu vực biên giới với Triều Tiên từ giữa tháng 3, bao gồm việc chuyển quân và triển khai các máy bay chiến đấu.

Ngoài ra, hải quân Trung Quốc cũng thực hiện nhiều cuộc tập trận bắn đạn thật ở biển Hoàng Hải gần Triều Tiên. Đây được xem là một trong những động thái ủng hộ đồng minh Triều Tiên.

Trước đó, Bình Nhưỡng nhiều lần lên tiếng phản đối cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn kéo dài trong tháng 4 này.

Trong động thái được cho là đáp trả hành động tập trận của liên quân M- Hàn, Triều Tiên đang huy động lực lượng tên lửa gồm tên lửa di động tầm ngắn và tầm trung vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu.


Căng thăng tăng cao trên bán đảo Triều Tiên kể từ sau khi nước này thực hiện thử vũ khí hạt nhân lần 3 hồi tháng 2.

Ngày 7/3, Hội đồng Bảo an Liên hiệp Quốc thông qua nghị quyết trừng phạt mạnh mẽ Triều Tiên. Từ đó, Triều Tiên không ngừng có những hành động bHàn Quốc và Mỹ cáo buộc là "liều lĩnh, khiêu khích".

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn