Trung Quốc bắt đầu tiếp thị cho hỏa lực bắn giàn mới

Thế giớiThứ Ba, 28/12/2010 02:20:00 +07:00

(VTC News) – Trung Quốc đã triển khai chiến dịch tiếp thị cho hệ thống hỏa lực bắn giàn mới WS-3 mang 6 đầu đạn phản lực 400 mm trên thị trường vũ khí thế giới.

(VTC News) – Hãng Poly Technologies của Trung Quốc đã bắt đầu triển khai chiến dịch tiếp thị cho hệ thống hỏa lực bắn giàn mới WS-3 mang 6 đầu đạn phản lực 400 mm trên thị trường vũ khí thế giới.

 

Nhìn về hình dáng và kết cấu bề ngoài thì hệ thống hỏa lực bắn giàn WS-3 không khác nhiều so với WS-2, điểm khác ở đây chính là tên lửa trang bị. Khác với WS-2, WS-3 được trang bị tên lửa mang đầu đạn phản lực cỡ lớn.

 

Mặc dù tầm bắn xa của WS-3 vẫn giữ ở cự ly 70-200 km như WS-2, song độ chính xác khi tiêu diệt mục tiêu ở WS-3 được nâng lên rõ rệt.

Sai số khi tiêu diệt mục tiêu ở cự ly 200 km đối với WS-3 khi sử dụng tên lửa phản lực mang đầu đạn dẫn đường quán tính hoặc GPS là khoảng 50 m.

 

Trung Quốc bắt đầu chiến dịch tiếp thị cho hệ thống hỏa lực bắn giàn mới WS-3 trên thị trường vũ khí thế giới. 

Tên lửa sử dụng cho WS-3 có chiều dài 7,15 m, đường kính 400 m, được trang bị 4 thiết bị ổn định hướng ở phía đuôi và 4 cánh lái ở phía mũi, có thể sử dụng nhiều loại đầu đạn khác nhau (trạm nổ, nổ phá, nổ mảnh) với trọng lượng 200 kg/mỗi đầu đạn.

 

Mỗi hệ thống hỏa lực bắn giàn WS-3 đều được trang bị 3 hộp phóng di động với 2 quả tên lửa cho mỗi hộp.

Các hộp phóng này được tích hợp trên xe tải chuyên dụng TA5450 với 8 cầu chủ động, khoang lái được bảo vệ chắc chắn, có trang bị hệ thống điều hòa không khí.

 

Các thiết bị làm ổn định bằng thủy lực trên xe được lắp đặt ở giữa các bánh xe chủ động để làm ổn định hộp phóng trong quá trình bắn tên lửa tiêu diệt mục tiêu, nhờ đó mà hiệu quả và tính chính xác bắn được tăng lên đáng kể.

 

Theo thông tin từ Hãng Poly Technologies, thời gian triển khai tác chiến đối với hệ thống hỏa lực bắn giàn WS-3 là khoảng 12 phút, đủ để đáp trả nhanh các hoạt động gây hấn của đối phương khi có tình huống xảy ra.

 

Một số thông tin có được cho rằng, Hãng Poly Technologies không phải là đơn vị nghiên cứu và chế tạo ra hệ thống hỏa lực bắn giàn WS-3 mà là Tập đoàn Sichuan Aerospace Industries.

Poly Technologies chỉ đảm nhiệm vai trò tiếp thị và bán WS-3 trên thị trường vũ khí thế giới.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Armstrade)

 

Bình luận
vtcnews.vn