Trứng gà giả đã xuất hiện trở lại!

Kinh tếThứ Năm, 12/01/2012 12:15:00 +07:00

(VTC News) – Sau một thời gian im ắng, người tiêu dùng Trung Quốc lại được một phen rùng mình khi biết loại trứng ma quái này đã “tái xuất” trên thị trường!

(VTC News) – Tưởng như sự việc trứng gà giả đã hoàn toàn lắng xuống, người tiêu dùng Trung Quốc lại được một phen rùng mình khi biết loại trứng ma quái này đã “tái xuất” trên thị trường!

Cách đây ít ngày, phản ánh với Tề Lỗ vãn báo (qlwb.com.cn), một người dân ở Yên Đài (Sơn Đông, Trung Quốc) đã cho biết chị đã mua phải loại trứng rất bất thường. 

Theo người phụ nữ này, chị đã mua trứng từ một siêu thị gần nhà, những quả trứng giả nằm lẫn với trứng thật, do hình dáng, kích thước và màu sắc của chúng không khác gì so với trứng thật nên chị không thể nào phân biệt được. Chỉ khi được luộc chín mới có thể nhận thấy những dấu hiệu bất thường của những quả trứng này, lòng đỏ, lòng trắng trứng dai như cao su và thậm chí, theo lời kể của chị, quả trứng có thể nảy cao 20cm!

 
Hình ảnh quả trứng gà giả mà người phụ nữ nói trên đã mua. (ảnh: ce.cn) 

Trứng gà giả bắt đầu xuất hiện trên thị trường Trung Quốc từ năm 2009 và gây hoang mang dư luận. Cuối tháng 2-2009, hàng loạt người dân khu vực thành thị như Hạ Môn (Phúc Kiến), Hợp Phì (An Huy), Vận Thành (Sơn Đông), Thanh Đảo... đã phản ánh thông tin họ mua phải loại trứng gà rất kỳ quái. 

Đến ngày 31/3/2009, người tiêu dùng Trung Quốc thực sự bàng hoàng khi quá trình sản xuất trứng gà giả bị phanh phui, Nhiệm Vĩnh Hưng - một chuyên gia tạo trứng giả ở Vận Thành, Sơn Đông đã bị bắt.

 
 
 
 
Những hình ảnh về trứng gà giả từng gây rúng động dư luận Trung Quốc (ảnh:Kakoola). 

Theo lời y, một người thuần thục nghề có thể tự làm 3.000-4.000 quả trứng trong một ngày với giá thành chỉ bằng nửa giá trứng gà thật. Người tiêu dùng rùng mình tự hỏi số lượng trứng khổng lồ ấy đã đi những đâu? Và không gì có thể đảm bảo rằng bản thân họ đã không ăn những quả trứng độc hại ấy.

Được biết, những nguyên liệu để làm trứng gà giả bao gồm : muối Alginate , canxi oxit (CaO – vôi tôi), màu thực phẩm, canxi cacbonat (để làm vỏ trứng) … Nếu ăn loại trứng giả này lâu dài sẽ dẫn đến mất trí nhớ và mắc một số bệnh về não. 

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn