Trung đoàn không quân Trung Quốc nào sẽ được bay Su-35 đầu tiên?

Thế giớiThứ Sáu, 30/01/2015 02:29:00 +07:00

Trung Quốc có thể sẽ nhận được lô chiến cơ Su-35 đầu tiên của Nga vào khoảng từ 2017-2018 sau khi hợp đồng được ký kết trong năm nay.

(VTC News) - Tạp chí quân sự Kanwa cho biết Trung Quốc có thể sẽ nhận được lô chiến cơ Su-35 đầu tiên của Nga vào khoảng từ 2017-2018 sau khi hợp đồng được ký kết trong năm nay.

Hiện nay, đơn vị đầu tiên nhận được Su-35 của Nga là trung tâm đào tạo không quân ở khu vực Lipetsk. Cũng như Nga, sau khi nhận các chiến cơ Su-35, Trung Quốc sẽ đưa về làm việc tại trung tâm đào tạo chiến thuật của không quân ở Quảng Châu.

Ngoài ra, Bắc Kinh có thể đưa Su-35 vào phục vụ trong 3 đơn vị không quân tuyến đầu, vốn đã quen sử dụng Su-30MKK.
Chiến cơ Su-35 của Quân đội Nga
Chiến cơ Su-35 của Quân đội Nga 
Tờ Want China Times dẫn bài viết của Kanwa nói các đơn vị đó là trung đoàn 9 của sư đoàn 3, trung đoàn 85 thuộc sư đoàn 29 và trung đoàn 54 của sư đoàn 18.

Tạp chí quân sự này cho rằng, do tính chất của những vụ tranh chấp trên biển Hoa Đông nên có thể đơn vị đầu tiên nhận Su-35 sẽ là trung đoàn 9 của sư đoàn 3, đóng tại Vu Hồ, tỉnh An Huy. Sau đó là  các trung đoàn 85 và 54 ở Quảng Châu.

Hiện nay, có thông tin nói Trung Quốc sẽ mua 24 chiến cơ Su-35 mặc dù hợp đồng chính thức chưa được công bố. Một vài trong số đó sẽ đưa về trung tâm huấn luyện ở Quảng Châu nên số lượng dành cho các đơn vị tiền tuyến là dưới 24.

Video Su-35 biểu diễn ở Triển lãm hàng không Chu Hải, Trung Quốc

Theo Want China Times, sau khi nhận Su-35, các chiến cơ Su-30MKK của 3 trung đoàn này sẽ được chuyển giao cho các đơn vị khác. Tờ báo Đài Loan cũng nhận định việc mua các chiến cơ hiện đại của Nga sẽ giúp khả năng chiến đấu của không quân Trung Quốc được cải thiện dần.

Cơ động hơn tất cả các phiên bản Sukhoi cũ, máy bay chiến đấu thế hệ 4++ Su-35 được mệnh danh là 'đĩa bay' với các tính năng nổi bật của mình.

Được trang bị hệ thống động cơ hiện đại với khả năng điều hướng vecto, Su-35 có thể thực hiện được toàn bộ các tuyệt kỹ nhào lộn, vô cùng quan trọng trong những trận không chiến cự ly gần như Pugachev's Cobra - Hổ mang, Frolov Chakra - Lượn vòng, Dead Leaf - Lá vàng rơi.

Tùng Đinh
(Theo Want China Times)
Bình luận
vtcnews.vn