'Trung đoàn bất diệt Nga' tuần hành trên Quảng trường Đỏ

Thế giớiThứ Sáu, 03/04/2015 10:01:00 +07:00

Quan chức điện Kremlin nói Tổng thống Putin đã cho phép 'Trung đoàn bất diệt' được diễu hành trong Ngày chiến thắng 9/5 tới ở Quảng trường Đỏ.

(VTC News) - Quan chức điện Kremlin nói Tổng thống Putin đã cho phép Trung đoàn bất diệt được diễu hành trong Ngày chiến thắng 9/5 tới ở Quảng trường Đỏ.

Ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí tổng thống Nga cho biết tổng thống Putin đã chấp thuận lời đề nghị của Mặt trân dân tộc toàn Nga (ONF), cho phép "Trung đoàn bất diệt" được diễu hành tại cuộc Duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng phát xít Đức trên Quảng trường Đỏ, diễn ra vào Ngày chiến thắng 9/5 năm nay.
Gần nửa triệu người tham gia sự kiện Trung đoàn bất diệt 
"Trung đoàn bất diệt" là tên gọi một chương trình tuần hành do ONF khởi xướng để thể hiện sự biết ơn, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người dân Nga. 
Những người tham gia sẽ mang theo chân dung người  thân của mình đã từng tham gia Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại (1941-1945).
Năm 2013, sự kiện "Trung đoàn bất diệt" đã được tổ chức tại 170 thành phố và làng mạc ở Nga. Năm 2014-tại hơn 560 địa điểm ở Nga và 4 nước khác với sự tham gia của gần nửa triệu người.
Video: Quân đội Nga tập duyệt binh trong Ngày chiến thắng năm 2014
Điều phối viên của "Trung đoàn bất diệt" Sergey Lapenkov cho biết năm nay, cuộc tuần hành ái quốc này sẽ diễn ra tại 11 quốc gia khác như Kazakhstan, Belarus, Estonia, Ukraine, Mông Cổ, Na Uy, Mỹ, Đức...
Ông Lapenkov cũng dự tính năm nay sẽ có hàng triệu người tham gia tuần hành, khi "Trung đoàn bất diệt" đã được đưa vào chương trình quốc gia của Nga kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng.
Dự kiến năm nay, cuộc tuần  hành ái quốc "Trung đoàn bất diệt" sẽ diễn ra tại 800 thành phố và làng mạc ở Nga. Tại trang web "Trung đoàn của tôi" (moypolk.ru) hiện đã thu thập được hơn 100.000 câu chuyện về những người lính Liên xô quả cảm trong Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Phan Hà Anh
Bình luận
vtcnews.vn