Trump tiếp tục công kích, nói Trung Quốc cứ giữ lại tàu lặn đã 'ăn cắp' của Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 18/12/2016 11:20:00 +07:00

Dù Trung Quốc mới đây khẳng định sẽ trả lại thiết bị lặn không người lái của Mỹ mà họ đã thu giữ hồi giữa tuần, nhưng Tổng thống đắc cử Donald Trump vẫn tiếp tục công kích Bắc Kinh trên Twitter của mình, theo Reuters.

"Chúng ta nên nói với Trung Quốc rằng chúng ta không muốn lấy lại tàu lặn mà họ đã đánh cắp, hãy cứ để họ giữ nó", ông Trump nhấn mạnh trên Twitter của mình hôm 17/12 sau khi Bắc Kinh nói sẽ chuyển lại chiếc UUV mà họ thu giữ. 

19edonald-trump-dim-hang-dang-dan-chu-de-lay-long-cu-tri-da-mau-tai-my-12-010920161116055

 Ông Trump tiếp tục công kích Trung Quốc trên Twitter của mình

Trước đó cùng ngày, tân Tổng thống Mỹ cũng đã lên tiếng chỉ trích Trung Quốc trước hành động tịch thu thiết bị lặn không người lái của Washington và thậm chí còn coi đó là hành động "ăn cắp". 

"Trung Quốc ăn cắp thiết bị nghiên cứu không người lái dưới nước của Hải quân Mỹ trong vùng biển quốc tế - vớt nó lên và đưa về Trung Quốc trong động thái chưa từng có tiền lệ", ông Trump viết trên Twitter, đồng thời tuyên bố sẽ cứng rắn với các hành động động quân sự hóa trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông.

Clip: Putin và Trump được bình chọn là người quyền lực nhất, nhì thế giới

Theo Reuters, vụ thu giữ tàu lặn không người lái này của Trung Quốc xảy ra sau khi một trung tâm nghiên cứu có trụ sở tại Mỹ cung cấp hàng loạt bằng chứng cho thấy Trung Quốc đang ồ ạt triển khai thiết bị phòng không ở Biển Đông.

Bên cạnh đó, quan hệ Mỹ - Trung cũng đang gặp vấn đề sau khi tổng thống đắc cử Donald Trump điện đàm với nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn.

Video: Trump tuyên bố bỏ kinh doanh, tập trung làm tổng thống 

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn