Trùm phát xít Hitler 'hồi sinh' ở Kosovo

Thế giớiThứ Bảy, 27/12/2014 04:19:00 +07:00

Một người đàn ông Kosovo tự coi mình là trùm phát xít Hitler và đi khắp nơi kiếm sống nhờ ngoại hình giống hệt Hiler.

(VTC News) - Một người đàn ông Kosovo tự coi mình là trùm phát xít Hitler và đi khắp nơi kiếm sống nhờ ngoại hình giống hệt Hiler.

Theo Daily Mail, một người đàn ông Kosovo có ngoại hình giống hệt Adolf Hitler với bộ ria bàn chải và mái tóc đặc trưng tin rằng anh ta chính là hóa thân của trùm phát xít đã quá cố.
Emin Djinovci (phải) tự cho mình là hóa thân của trùm phát xít Hitler 
Emin Djinovci từ ở Mitrovica, Kosovo đã kiếm sống lâu nay nhờ ngoại hình giống Hiler. Người này đi khắp nơi với bản sao cuốn tự truyện nổi tiếng Mein Kampf, bất cứ ai muốn chụp ảnh với Djinovci đều phải trả 93 USD.
Emin Djinovci năm nay 49 tuổi và có 5 cô con gái. Djinovci gọi những đứa con của mình là 'con của Hitler' và thậm chí còn nói việc này như một niềm tự hào bởi trong quá khứ, Hitler từng chống lại người Serbia - bị Emin Djinovci coi là kẻ thù của Kosovo.
Video: Trùm phát xít Hitler thời còn sống - Nguồn: Daily Mail
Tờ InSerbia News dẫn lời Emin Djinovci nói: "Tôi tìm thấy bản thân mình trong Hitler. Ông ta đã cầm súng chống lại kẻ thù của chúng tôi là người Serbia. Kẻ thù của kẻ thù chính là bạn".
Người đàn ông này đã rời nước Đức để đến Kosovo năm 1998, tham gia cuộc chiến tranh của người Albania tại Kosovo nhằm ly khai với Serbia.
Truyền thông Kosovo cho biết, Djinovci không gặp phải bất cứ trở ngại nào với giới chức địa phương dù có hành vi kỳ quặc là bắt chước và tự nhận mình giống Hitler. Trong khi đó, Djinovci sẽ gặp rắc rối lớn với luật pháp nếu làm điều này ở Đức.
Nước Đức coi việc bất cứ cử chỉ, hình ảnh nào liên quan đến Đức Quốc xã đều là hành vi phạm pháp nghiêm trọng.
Tháng 4/1941, quân đội Đức Quốc xã với sự hỗ trợ của Italia, Rumani, Hungary và Bulgaria đã tấn công, chiếm đóng Nam Tư và Hy Lạp.
Dân số Nam Tư thời đó chủ yếu là người Serbia và Croatia đã phải chịu nhiều cuộc đàn áp dã man của Đức Quốc xã, việc này được sử sách châu Âu gọi là nạn diệt chủng Serbia.
Văn Việt (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn