Trùm ma túy Tàng Keangnam một mình nhận tội

Pháp luậtThứ Tư, 05/08/2015 08:16:00 +07:00

“Bị cáo làm, bị cáo chịu” - Tàng Keangnam lặp lại nhiều lần trong phần thẩm vấn phiên tòa xét xử ngày hôm qua 4/8.

“Bị cáo làm, bị cáo chịu”- Tàng Keangnam lặp lại nhiều lần trong phần thẩm vấn phiên tòa xét xử ngày hôm qua 4/8.  

Trong phần thẩm vấn Tàng “Keangnam”, liên quan đến hành vi vận chuyển 265 bánh heroin bị bắt quả tang, Tàng cho biết ngày 25/5/2013 nhận được điện thoại của Lương Thị Thảo về một chuyến hàng ma túy mới. Thảo là đầu mối trực tiếp mua bán ma túy của Tàng, theo đơn đặt hàng của Thảo, số lượng ma túy không hạn chế.
Ngay sau khi nhận được đặt hàng của Thảo, Tàng đã liên lạc với một đầu nậu ma túy ở Lào. Trong tháng 5/2013, 13 người thuộc đầu nậu này đã gùi 265 bánh heroin băng rừng chuyển sang cho Tàng “Keangnam". Tàng cho biết lúc đó một mình Tàng nấu nướng cho 13 người này ăn uống trước khi trở về Lào.
 Vợ chồng Tàng "Keangnam" trong phiên tòa ngày 4/8

Mỗi bánh heroin, Tàng mua với giá 6.500 USD, nhưng mới thanh toán cho đầu nậu số tiền 800.000 USD với thỏa thuận, khi nào chuyển xong hàng sẽ thanh toán nốt. Tàng một mình sắp xếp 265 bánh heroin vào chiếc xe ôtô bán tải và nghĩ rằng việc giấu ma túy vào hai bên cánh cửa và đáy thùng xe sẽ không bị ai phát hiện.

Sau đó, Tàng điện thoại cho Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng) đánh xe giấu ma túy xuống Hà Nội với lý do để bảo dưỡng. Tàng cho biết, Nếnh không hề hay biết trên xe có 265 bánh heroin.
Tại tòa, Tàng một mình nhận tội và cho rằng, vợ, bố, và anh trai hoàn toàn không biết việc Tàng kinh doanh ma túy. “Bị cáo làm, bị cáo chịu” - Tàng nói.

Nói về chuyến vận chuyển 265 bánh heroin từ Hà Nội lên Bắc Giang vào tháng 7/2013 cho Thảo, Tàng nói, chuyến đi có vợ ngồi cùng trên xe Land Cruiser và cho rằng “vợ bị cáo không tham gia, bị cáo bảo vợ đi chơi thì đi cùng thôi. Bị cáo không nói cho biết”.
Về 553 viên ma túy tổng hợp bị bắt quả tang, Tàng cho hay, đấy là hàng “khuyến mãi” của đầu nậu cho chuyến hàng vận chuyển 265 bánh heroin.

Trả lời HĐXX về việc nhìn nhận hành vi phạm tội của mình, Tàng “Keangnam” nói với giọng bất cần: “Dân chúng, xã hội ra làm sao, bị cáo không cần biết. Bị cáo chỉ biết buôn ma túy kiếm lời thôi”.
Video vụ án ma túy xuyên quốc gia

Trước những câu hỏi của chủ tọa liên quan đến việc Tàng “Keangnam" mua bán ma túy và bị Bộ Công an bắt quả tang vận chuyển 265 bánh heroin, Giàng Thị Sua - vợ Tàng - một mực bảo "bị cáo không biết ai vận chuyển ma túy, không biết bị bắt chỗ nào, không biết rời Hà Nội đi Bắc Giang giao 265 bánh heroin lúc mấy giờ?”. Sua cũng trình bày việc đi xuống Hà Nội là do Tàng rủ đi chơi thì đi, bị cáo không biết việc chồng đi giao ma túy.
Khi chủ tọa đặt vấn đề "Sua có biết chồng mua bán ma túy không?" thì chị ta vẫn một mực trả lời "bị cáo không biết ma túy là gì, bị cáo không biết gì cả”.  
Cũng tại phiên tòa chiều nay, trong việc trả lời thẩm vấn các bị cáo Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng), Tráng A Chư (bố Tàng) và Giàng A Chờ (Công an viên) đều một mực phủ nhận hành vi phạm tội. Các bị cáo đều cho rằng mình không giúp sức cho Tàng Keangnam trong việc mua bán vận chuyển heroin.

Nguồn: Báo Lao động
Bình luận
vtcnews.vn