Trùm ma túy ‘lão Phật gia’ cùng đệ tử toàn giang hồ máu mặt sa lưới

Pháp luậtThứ Năm, 11/05/2017 16:31:00 +07:00

Trùm ma túy khét tiếng Đào Văn Khoan - có biệt danh “lão Phật gia” - vừa bị công an bắt giữ.

Xác minh thông tin người dân cung cấp, Công an quận (CAQ) Bắc Từ Liêm xác định, Đào Văn Khoan (SN 1963) trú tại huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống buôn ma túy.

Khoan có một người chị gái bị bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy và đã tự tử trong trại giam của Công an (CA) TP Thái Nguyên trong khi đang chờ xét xử. Trong gia đình Khoan có Đào Thị Út, là em gái cũng vừa thi hành xong bản án về tội danh mua bán trái phép chất ma túy và một người anh trai cũng đang thi hành án về tội danh này.

ảnh 1

 Ông trùm mang biệt danh "Lão Phật gia" Đào Văn Khoan.

Khoan có 1 tiền án về tội "Gây rối trật tự công cộng" và hàng chục tiền sự khác. Tuy nằm trong “tầm ngắm” của lực lượng công an cơ sở, nhưng Khoan rất tinh vi không bao giờ giao dịch mua bán ma túy tại nhà. Để tạo vỏ bọc cho mình, Khoan luôn tỏ ra xởi lởi, sống ôn hòa, phóng khoáng với hàng xóm láng giềng. Trải qua hàng chục năm buôn bán “hàng trắng”, trong giới buôn heroin trước kia và ma túy đá hiện nay, Khoan đã nổi danh và tự đặt cho mình biệt hiệu “lão phật gia”.

ảnh 2

 Đối tượng Trần Hiếu Nghĩa.

Tài liệu trinh sát cũng xác định, Khoan mua ma túy từ Lạng Sơn về Hà Nội sau đó vận chuyển bằng đường bộ vào TP.HCM để bán cho đối tượng khác kiếm lời. Để triệt xóa đường dây này, nhiều trinh sát giàu kinh nghiệm của các đội nghiệp vụ CAQ Bắc Từ Liêm đã được tung vào cuộc, bám sát mọi di biến động của Khoan và các đối tượng liên quan.

10h sáng 20/2, nghi vấn Khoan vừa lấy hàng và đang trên đường vận chuyển vào TP.HCM, CAQ Bắc Từ Liêm đã bố trí mật phục tại đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc địa phận xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Khi kiểm tra xe ô tô Khoan đang sử dụng, CAQ Bắc Từ Liêm phát hiện trong cốp xe có chiếc chăn hồng, bên trong có 8 túi nilon với trọng lượng 8kg chứa nhiều tinh thể màu trắng nghi là ma túy tổng hợp.

ảnh 3

Đối tượng Lưu Văn Hùng.

Qua đấu tranh, Khoan thừa nhận ngày 17/2 đã sử dụng chiếc ô tô này đi Lạng Sơn mua ma túy của Hà Thị Thoa (SN 1956), trú tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn. Do số lượng hàng lớn nên rạng sáng 20/2, Thoa mới gom đủ hàng và Khoan đã thanh toán số tiền 1,6 tỷ đồng.

Có hàng, Khoan đã liên lạc và vận chuyển bằng đường bộ vào TP.HCM bán cho Lưu Văn Hùng (SN 1973) trú tại phường 7, quận 8, TP.HCM với giá 280 triệu đồng/kg.

ảnh 4

 Chiếc xe ô tô chứa 8kg ma túy đá trong cốp xe

Ban chuyên án xác định đây là vụ án mua bán trái phép chất ma túy có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đã cử một tổ công tác lên đường vào TP.HCM bắt giữ đối tượng Lưu Văn Hùng, thu giữ tài liệu liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan công an, cả Hùng và Khoan đều thừa nhận đã nhiều lần giao dịch mua bán ma túy đá của nhau. Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 9/2, Hùng và Khoan đã thực hiện trót lọt 2 lần mua bán ma túy đá với tổng trọng lượng 10kg. Trước ngày nhận hàng, Hùng đã chuyển toàn bộ số tiền 3,4 tỷ đồng để mua 18kg ma túy đá.

Số ma túy đá này Hùng bán lại cho Trần Hiếu Nghĩa (SN 1982), trú tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM. Khoảng cuối năm 2016, Nghĩa biết Hùng bán ma túy đã nên đã nhiều lần đến lấy hàng về sử dụng. Đầu tháng 2/2017, Nghĩa biết Hùng buôn bán ma túy đá số lượng lớn, đã thỏa thuận mua ma túy đá của Hùng để bán. Nghĩa đã chuyển cho Hùng 1,8 tỷ đồng để thanh toán trước tiền mua ma túy.

ảnh 5

 8kg ma túy đá bị cơ quan công an thu giữ.

Một tổ công tác khác tiếp tục di chuyển vào TP.HCM để bắt giữ Trần Hiếu Nghĩa. Khi thực hiện lệnh bắt khám xét khẩn cấp căn nhà của đối tượng này, lực lượng làm nhiệm vụ đã bị Nghĩa cùng người nhà chống đối quyết liệt, ngang nhiên tấn công lực lượng công an. Nhưng với sự mưu trí, tấn công tội phạm đến cùng, Trần Hiếu Nghĩa đã bị bắt giữ, di lý ra Hà Nội để điều tra làm rõ.

Cơ quan CSĐT CAQ Bắc Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đào Văn Khoan, Lưu Văn Hùng và Trần Hiếu Nghĩa về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Video: Nổ súng vây bắt đối tượng chở hàng trăm bánh ma túy

(Nguồn: An ninh Thủ đô )
Bình luận
vtcnews.vn