Trục vớt tàu cánh ngầm cháy, chìm trên sông Sài Gòn

Thời sựChủ Nhật, 26/01/2014 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Sau 5 ngày bị chìm trên sông Sài Gòn sau sự cố cháy, hôm qua (25/1) con tàu Vina Express 01 đã được trục vớt đưa vào bờ.

Ngày 25/1 lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt chiếc tàu Vina Express 01 mang số hiệu SG 3837 của Công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy tàu cánh ngầm trưa ngày 20/1
Ông Trần Hải Hà, Đội trưởng trục vớt Công ty TNHH trục vớt Sông Thương cho biết, tàu có chiều dài 34,4m, rộng 9m, vỏ làm bằng liệu là hợp kim nhôm. Tàu nặng 40 tấn nhưng sau khi bị cháy chỉ còn khoảng 30 tấn.
Có mặt tại hiện trường phóng viên VTC News ghi nhận, để trục vớt tàu cánh ngầm, Công ty TNHH trục vớt Sông Thương đã huy động 2 xà lan, 3 tàu kéo và 2 cẩu loại hơn 30 tấn và 120 tấn.
Dự kiến công tác trục vớt sẽ hoàn thành vào ngày mai, 26/1. Chiếc tàu sẽ được kéo về phía bờ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để các cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra.
Sáng 25/1 lực lượng chức năng đã có mặt để tiến hành trục vớt con tàu cánh ngầm bị chìm sau khi bốc cháy
Hiện các thợ lặn đang tiến hành vá những lỗ thủng của tàu, sau đó bơm nước ra ngoài để tàu nổi lên hoàn toàn.
Trước đó như VTC News thông tin, trưa 25/1 tàu Vina Express 01 xuất bến Bạch Đằng đi Vũng Tàu. Trên tàu chở theo 85 hành khách trong đó có 37 hành khách nước ngoài và 7 thuyền viên.
Khi di chuyển được khoảng 15 phút, đến khu vực phao số 66 thuộc địa phận Q. 7, TP.HCM thì bất ngờ bốc dữ dội. Phát hiện sự cố tài công đã chủ động cho tàu cánh ngầm chạy sát vào bờ. Khi đến khu vực nước nông, 92 người trên tàu đã nhảy xuống sông. May mắn có thuyền của ngư dân đến ứng cứu nên không ai bị nguy hại, tuy nhiên vụ việc đã khiến tư trang của các hành khách bị hư hại.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:
Ví trí tàu cánh ngầm gặp nạn gần khu vực cầu Phú Mỹ
Con tàu cánh ngầm bị cháy còn trơ khung
Công ty TNHH trục vớt Sông Thương đã huy động 2 xà lan, 3 tàu kéo và 2 cẩu loại hơn 30 tấn và 120 tấn.  
Các thợ lặn đang vá những lỗ thủng của tàu, sau đó bơm nước ra ngoài để tàu nổi lên hoàn toàn.
Tàu có chiều dài 34,4m, rộng 9m, vỏ làm bằng nguyên liệu là hợp kim nhôm. Tàu nặng 40 tấn nhưng sau khi bị cháy chỉ còn khoảng 30 tấn. 
Dự kiến công tác trục vớt sẽ hoàn thành vào ngày hôm nay, 26/1. Chiếc tàu sẽ được kéo về phía bờ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để các cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra. 

Bình luận
vtcnews.vn