Trực tiếp vòng 5 V-League 2015: HAGL vs SHB Đà Nẵng

Thể thaoChủ Nhật, 25/01/2015 07:20:00 +07:00

Báo Điện tử VTC News tiếp sóng trực tiếp trận HAGL vs SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2015 ngày 25/1 tại sân Pleiku.

(VTC News) – Báo Điện tử VTC News sẽ tiếp sóng trực tiếp trận HAGL vs SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2015 ngày 25/1 tại sân Pleiku.

Trở về sân nhà Pleiku tiếp đón SHB Đà Nẵng, HAGL cho thấy sự tự tin và cảm giác thoải mái về tinh thần, khác hẳn những bước chạy nặng nề ở Lạch Tray hồi giữa tuần.
Clip: HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng
Cùng với sự trở lại của Xuân Trường, hàng tiền vệ áo xanh mạnh dạn cầm bóng và điều chỉnh khá tốt nhịp độ trận đấu ở 45 phút đầu. Bóng đã 1 lần chạm xà ngang khung thành SHB Đà Nẵng sau cú sút xa quyết đoán của Hoàng Thiên. Công Phượng, chơi tự do trong vai trò tiền vệ, liên tục khuấy đảo ở cả hai bên cánh.


Xét về số lượng cơ hội trong hiệp 1, SHB Đà Nẵng chẳng hề thua kém khi Gomez có 2 lần đối mặt thủ thành Minh Nhựt. Nhưng xét tổng thể về thế trận, HAGL nhỉnh hơn nhờ độ sắc sảo trong tấn công và có những cá nhân đủ khả năng tạo đột biến. Công Phượng chính là nhân tố quyết định mà HLV Guillaume Graechen có được. Phút 56, Công Phượng đi bóng lắt léo, buộc Văn Hưng phạm lỗi trong khu vực 16m50.
Công Phượng kiếm phạt đền, HAGL thắng giải tỏa
Minh Nhựt cứu thua cho HAGL
Từ chấm phạt đền, Zdravko mở tỷ số cho HAGL. Đó là thời điểm mà hẳn rất nhiều người hâm mộ HAGL trút bỏ được áp lực đè nặng suốt hơn nửa tháng qua. Và nó cũng mở ra quãng thời gian thử thách đội bóng trẻ của bầu Đức trong việc giữ vững thành quả trước một đối thủ già giơ hơn rất nhiều. Nửa sau hiệp 2 chứng kiến HAGL chủ động đá phòng ngự-phản công xuất sắc. Họ không những khiến SHB Đà Nẵng cảm thấy bế tắc mà còn có ít nhất 3 lần buộc Văn Hưng phải trổ tài cản phá.

Cách biệt 1 bàn được HAGL duy trì đến hết trận. Thầy trò Guillaume Graechen có 3 điểm đáng trân trọng, qua đó, vượt qua cuộc khủng hoảng tâm lý sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

----------------------------
HAGL vs SHB Đà Nẵng là cuộc chiến của những người cùng cảnh ngộ khi cả hai đều đang “khát điểm”.

Trước giờ bóng lăn, rất nhiều người cho rằng, với 1 điểm vừa giành được cuối tuần trước, SHB Đà Nẵng sẽ có động lực tiến thêm 1 bước ở V-League mùa này là giành tiếp 3 điểm ở phố Núi.

Tuy nhiên, thầy Giôm và các học trò đặt quyết tâm sẽ có một kết quả tốt trên sân nhà. Rất có thể, HAGL sẽ có những điều chỉnh trong cách chơi, để cắt mạch thua. Không loại trừ ông thầy người Pháp sẽ cho các học trò trở lại với lối đá áp đặt và tấn công toàn diện.
Dàn sao mai của "Gỗ" đang gặp khó khăn ở V-League (Ảnh: Quang Minh)
Nói về trận đấu với đội bóng sông Hàn, bầu Đức cũng lên tiếng thừa nhận: “SHB Đà Nẵng là một trong những đội bóng hàng đầu V-League, dù gặp những thất bại liên tiếp nhưng đội bóng này vẫn rất mạnh. Vì vậy, nếu HAGL có thua trong trận cũng là điều hết sức bình thường.

HAGL là đội bóng non trẻ, yếu nhất của V-League hiện tại, vì vậy, nếu có thua 5-6 trận cũng không có gì lạ! Dù có thế nào đi nữa, chúng tôi kiên định với mục tiêu đã đặt ra đó là cọ xát, học hỏi sau từng trận.

Cũng nói lại, HAGL có thể thua, có thể xuống hạng nhưng không hề nao núng, bởi các cầu thủ mới chỉ mười chín đôi mươi, nghĩa là họ có thể đứng lên từ nơi vấp ngã”.

Ở trận đấu chiều nay, nhiều khả năng Công Phượng và Xuân Trường sẽ ra ngay từ đầu. Đây là một tín hiệu vui bởi trận trước, Công Phượng không đạt được thể lực tốt nhất và chỉ được tung vào sân ở hiệp 2. Trong khi đó Xuân Trường phải ngồi ngoài vì không kịp bình phục chấn thương.

Vấn đề đau đầu nhất với đội chủ sân Pleiku vẫn là hàng thủ. Rất có thể chiều này, cựu trung vệ của SHB Đà Nẵng mới được “Gỗ” ký hợp đồng là Cosmin sẽ được cho ra sân trận này.
Clip HAGL thất thủ ở Lạch Tray

Dù được đánh giá cao hơn song với kết quả thực tại, SHB Đà Nẵng chẳng dám cho mình coi mình là đội bóng “cửa trên”. HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra thận trọng: “HAGL thua liên tiếp 3 trận nhưng vẫn xếp trên Đà Nẵng, còn chúng tôi là đội xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Đối với Đà Nẵng ở thời điểm này chẳng có đối thủ nào là dễ dàng và trận đấu nào cũng sẽ rất khó khăn”.

Ngoài ra, cựu chân sút xuất sắc của thế hệ vàng còn đánh giá cao dàn cầu thủ trẻ của Gỗ, ông nói: “Họ đã được nhắc đến rất nhiều suốt 2 năm qua và tài năng đã được kiểm chứng ở cấp độ U19. Tất nhiên, lên chơi V.League khó có thể đòi hỏi các cầu thủ trẻ tỏa sáng ngay được. Nhưng với những phẩm chất kỹ thuật rất đặc biệt, họ đủ sức gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

HAGL: Minh Nhựt, Cosmin, Lê Đức Lương, Hồng Duy, Văn Sơn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Thanh Tùng, Hoàng Thiên, Dragicevic.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Văn Học, Êban, Nguyên Sa, Quang Huy, Quốc Anh, Quốc Anh, Anh Khoa, Gomez, Pejic Anto.

DỰ ĐOÁN: 3-2

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 5 V-LEAGUE 2015

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn