Trực tiếp Việt Nam vs Syria: Xem Công Vinh, Công Phượng trổ tài

Thể thaoThứ Ba, 31/05/2016 15:43:00 +07:00

Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp Việt Nam vs Syria từ 18h ngày 31/5.

* VTC News tiếp sóng trực tiếp trận đấu từ 18h

* VTC News cập nhật hình ảnh, diễn biến bên lề trận đấu

Clip tổng hợp trận đấu Việt Nam 2-0 Syria

Hết giờ. Tuyển Việt Nam thắng 2-0. Một chiến thắng bất ngờ của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng trước đối thủ mạnh đến từ Tây Á.

90' Hiệp 2 có 3 phút bù giờ. Syria đang cố gắng để kiếm bàn gỡ danh dự.

87' Âu Văn Hoàn vào thay Đình Hoàng.

vn-syria--08

 Công Phượng chơi tròn vai trong vai trò tiền đạo cánh (Ảnh: Tùng Đinh)

80' Hàng thủ Việt Nam đá tỉnh táo hơn trong hiệp 2. Họ bọc lót cho nhau tốt, và trước Syria đá xuống sức nhiều, tuyển Việt Nam kiểm soát tốt hơn phòng tuyến phía sau.

78' Thanh Trung vung chân, đá mu lai má, nhưng thủ môn Syria kịp vươn người đẩy bóng chịu phạt góc.

75' Công Vinh rời sân. Thanh Trung là cầu thủ mang băng đội trưởng của tuyển Việt Nam.

70' Huy Hùng thay Xuân Trường. Huy Hùng là cầu thủ được gọi lên thế chỗ Ngô Hoàng Thịnh vào phút chót.

67' Quế Ngọc Hải sút tung lưới Syria. Bàn thắng không được tính do anh rơi vào thế việt vị.

65' Tuyển Việt Nam đang trình diễn một bộ mặt tiến bộ đến không ngờ. Sự đa dạng trong các phương án tấn công hoàn toàn làm Syria vô phương chống đỡ.

62' Công Phượng để lại dấu ấn đầu tiên. Anh đi lắt léo, xuyên vào nách giữa hậu vệ biên và trung vệ Syria, trả ngược cho Đình Tùng mồi bóng để Đinh Thanh Trung sút xa cực mạnh. Thủ môn Syria luống cuống đẩy bóng ra và tuyển Việt Nam lại triển khai mượt mà pha làm bóng trong vòng cấm. Hơi tiếc khi độ chuẩn xác của tình huống cuối cùng lại chưa cao.

60' Nguyên Mạnh phản xạ cực nhanh, cứu nguy cho tuyển Việt Nam. Cú đánh đầu của cầu thủ Syria đưa bóng đập đất, dội về góc cao khung thành song Nguyên Mạnh vẫn kịp cản phá.

57' Công Phượng vào sân thay Văn Quyết. Khán giả vỗ tay khen ngợi Văn Quyết, đồng thời chào đón đứa con cưng từ Mito Hollyhock trở về.

Như vậy, 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài đều có mặt trên sân.

54' Xuân Trường mở một đường bóng rất thoáng cho Đình Tùng. Không có hậu vệ nào theo kịp Đình Tùng nhưng anh lại không với được đến bóng khi thủ môn Syria băng ra kịp lúc để phá bóng.

52' Đình Tùng vào sân thay Văn Toàn.

47' Ở hiệp 1, Syria đá khá lỏng chân. Nhờ thế, các tiền vệ của đội tuyển Việt Nam có nhiều khoảng trống để thể hiện. Đặc biệt là Xuân Trường, Tuấn Anh. Hai cựu cầu thủ HAGL đã tận dụng thời cơ này để tạo ra những đường kiến tạo chất lượng cho tuyến trên. Xuân Trường là người giúp Văn Quyết nâng tỷ số lên 2-0, còn Thành Lương trước đó cũng chỉ cần nhanh hơn 1 nhịp là sẽ mang về bàn thắng từ đường chuyền đầy cảm giác của Tuấn Anh.

Hết hiệp 1. 2-0 nghiêng về tuyển Việt Nam là tỷ số khó ai ngờ trước khi trận đấu này diễn ra.

45' 2-0... Xuân Trường bấm bóng thông minh cho Văn Quyết thoát nhanh qua thủ môn Syria, đệm bóng vào khung thành bỏ trống.

44' HLV Hữu Thắng sẽ có điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2. Nhưng có thể thấy, với đội hình mạnh nhất tung ra trong hiệp 1, tuyển Việt Nam đang trình diễn một gương mặt rất hứa hẹn.

42' Syria thay cầu thủ đầu tiên.

39' Thủ môn Syria lao ra ngoài vòng cấm, phá bóng trong chân Thành Lương. Cơ hội thứ 2 liên tiếp tuyển Việt Nam không tận dụng được.

36' Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn. Ở tình huống 2 đánh 1, Văn Quyết kiến tạo cho Văn Toàn, lao xuống đối mặt thủ môn Syria. Văn Toàn hơi chậm, để hậu vệ Syria kịp lao về xoạc bóng giải nguy.

vn-syria--05

 Công Vinh ăn mừng bàn thắng (Ảnh: Tùng Đinh)

33' Vào... 1-0 cho tuyển Việt Nam. Thành Lương đi bóng lắt léo, lừa qua hậu vệ Syria, tạt bóng đúng tầm Công Vinh lắc đầu mở tỷ số.

Bàn thắng là kết quả xứng đáng cho nỗ lực của đội tuyển Việt Nam. Sự cần mẫn, kỷ luật, duy trì liên tục những đường bóng ngắn, đánh vào nách hàng phòng ngự Syria của Việt Nam đã khiến đội khách bắt đầu mất thế trận.

29' Cánh trái đang là hướng tấn công chính của tuyển Việt Nam. Trong khi đó, tại khu vực trung tâm, Xuân Trường, Tuấn Anh khá khó khăn trong việc tranh chấp với số đông tiền vệ to cao của Syria.

25' Đình Hoàng đưa bóng vào rất hay, buộc hậu vệ Syria phá bóng chịu phạt góc. Rất nhanh, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh tạo ra một tình huống nguy hiểm trước cầu môn Almeh. Đây là cách chơi mà tuyển Việt Nam cần phát huy.

23' Nguyên Mạnh đổ người bắt dính cú đánh đầu của cầu thủ Syria.

20' Văn Toàn di chuyển khá rộng ra 2 biên. Tuyển Việt Nam đá với 2 tiền đạo ảo, với Công Vinh- Văn Toàn thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau. Khi hai cầu thủ này tìm được tiếng nói chung, HLV Hữu Thắng sẽ có một phương án áp sát khung thành hiệu quả.

17' Thêm một pha xử lý thiếu tập trung của hậu vệ Việt Nam. Đình Hoàng trượt chân và tiền đạo Syria nếu tỉnh táo hơn, lựa chọn sút thẳng về khung thành thay vì chuyền bóng, đó hẳn là ca khó cho Nguyên Mạnh.

14' Hai đội chơi ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn. Nếu xét tính chất của một trận giao hữu thì chất lượng chuyên môn của trận đấu đến lúc này là tương đối tốt. Ước tính có khoảng 10.000 CĐV đến sân cổ vũ cho tuyển Việt Nam.

vn-syria--01

 Việt Nam vs Syria: Thử lửa đặc biệt cho HLV Hữu Thắng (Ảnh: Quang Minh)

10' Syria có cú sút nguy hiểm đầu tiên. Một mình Omari solo giữa vòng vây hàng thủ áo đỏ trước khi sút bóng vọt xà. Hoàn toàn chỉ là những động tác xử lý cơ bản song hậu vệ Việt Nam có vẻ vẫn bị ngợp trước những cầu thủ dám cầm bóng, chơi kỹ thuật.

7' Tuyệt vời. Một tình huống phối hợp chuẩn xác ở cự ly trung bình, bóng được cầu thủ Việt Nam luân chuyển nhuần nhuyễn từ khu vực giữa sân trước khi áp sát vòng cấm. Nếu Văn Quyết nhanh hơn 1 nhịp, mạnh dạn dứt điểm, đó có thể là kết thúc hoàn hảo cho ý đồ tấn công tiki-taka của tuyển Việt Nam.

3' Văn Quyết thoát xuống bên cánh phải, căng ngang vào vòng cấm. Thủ môn Syria lúng túng bắt bóng không dính. Tuyển Việt Nam được hưởng phạt góc nhưng rất tiếc, Thành Lượng chọn giải pháp đá bổng vốn khó mang lại lợi thế cho tiền đạo Việt Nam trước hàng thủ cao to bên phía Syria.

1' Như vậy, Văn Toàn là người được lựa chọn đá cặp cùng Công Vinh thay vì Công Phượng. Hai tiền vệ trung tâm ưng ý của HLV Hữu Thắng là Xuân Trường, Tuấn Anh đều ra sân ngay từ đầu.

vn-syria--03

 

17h50: Đội hình xuất phát

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh, Văn Toàn.

Syria: Almeh, Albaour, Al Midani, Sahyouni, Alagha, Krouma, Al Mawas, Omari, Sabah, Almbayed, Youssef.

16h10: Hiện trong tay HLV Hữu Thắng có tới 7 tiền đạo. Song nếu đúng theo dự đoán của giới chuyên môn, tuyển Việt Nam sẽ đá 4-1-4-1 và Công Vinh sẽ phải lùi sang cánh phải đá như tiền đạo ảo.

16h: "Chúng ta phải nhìn vào thực tế, Syria là đối thủ rất mạnh và người hâm mộ đừng quá đặt nặng chuyện thắng thua mà hãy ghi nhận ĐTVN đang đứng ở đâu, cần hoàn thiện thêm. Tuy nhiên, không chỉ cá nhân tôi mà tất cả các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều khát khao ghi bàn vào lưới Syria và quan trọng là giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng", Công Vinh chia sẻ.

15h43: Vé xem trận đấu ở các mức giá khá phải chăng, cao nhất 150.000 và thấp nhất là 50.000 song không có nhiều người đến tìm mua.

Trận gặp Syria là lần đầu tiên HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng có được sự phục vụ của những cầu thủ ưng ý nhất trên hàng công. Đó là Văn Quyết, người bị loại ở đợt tập trung lần trước vì xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh. Đó là bộ ba nhân tài HAGL đang tu nghiệp tại nước ngoài: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Nói về sự kết hợp của bộ ba cầu thủ HAGL xuất ngoại vừa trở về tập trung đội tuyển, cựu tuyển thủ quốc gia Quốc Vượng tỏ ra đầy lạc quan.

30QM - DTVN tap san MY DINH        19

 Công Phượng, Văn Quyết tranh bóng trong buổi tập của tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

“Tôi nghĩ những cầu thủ đó là những cầu thủ được đào tạo bài bản nhất Việt Nam hiện tại, lại được va chạm ở một môi trường chuyên nghiệp. Anh Thắng có lý khi đặt niềm tin vào những cầu thủ này và họ sẽ là nòng cốt để xây dựng lối đá. 

Tư tưởng và cách đá của HLV Hữu Thắng truyền đến toàn đội thì Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ nắm rõ nhất bởi họ vốn được học chiến thuật từ bé. Và họ sẽ dễ dàng truyền tài chiến thuật đó đến tập thể” – Quốc Vượng chia sẻ. 

Giống như Quốc Vượng, người hâm mộ chờ đợi một hình ảnh khởi sắc cho đội tuyển Việt Nam sau những tháng ngày mòn mỏi thất vọng. Trước mắt là Syria, sau đó là cúp Tứ hùng tại Myanmar, và xa hơn là AFF Cup 2016 vào cuối năm nay.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Thành, Văn Thanh, Huy Hùng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Phượng, Thành Lương, Công Vinh

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn