Trực tiếp Việt Nam-Nhật Bản: Thắng Nhật Bản, lần đầu dự World Cup?

Thể thaoThứ Tư, 17/02/2016 07:00:00 +07:00

Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận tứ kết futsal Việt Nam-Nhật Bản từ 21h. Xem truc tiep Viet Nam-Nhat Ban trên VTC News.

(VTC News)- Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp trận tứ kết futsal Việt Nam-Nhật Bản từ 21h.
Clip: Việt Nam 4-4 Nhật Bản (Thắng 2-1 luân lưu)

* Xem trực tiếp futsal Việt Nam-Nhật Bản trên kênh FOX Sport
* Nếu thắng Nhật Bản, Việt Nam sẽ giành vé dự World Cup 2016

Tuyệt vời. Tuyển Việt Nam thắng phạt đền, giành vé vào bán kết và lần đầu tiên giành vé dự World Cup.

Hết giờ.
2 đội buộc phải bước vào loạt sút phạt đền may rủi. Dù thắng hay thua, thầy trò Bruno Formoso đã tạo nên kỳ tích đáng kinh ngạc nhất ở giải vô địch châu Á 2016.

49' 4-4... Tuyệt vời. Thái Huy lại ghi siêu phẩm.
5 đánh 5 trên phần sân Nhật Bản. Việt Nam chơi được ăn cả, ngã về không và niềm tin đó đã được tưởng thưởng xứng đáng.

47'
Việt Nam được hưởng quá đá phạt trực tiếp. Hàng thủ Nhật Bản phòng ngự kín kẽ, thoát được hiểm nguy trong gang tấc.

45'
Thể lực bị bào mòn. Liệu tuyển Việt Nam có một lần nữa tái lập thế cân bằng, đưa trận tứ kết đến phân định thắng thua bằng loạt luân lưu?

43' 4-3. Kaoru xát muối vào lòng cổ động viên Việt Nam. Một tình huống tỳ đè, xoay người dứt điểm trái phá. Văn Huy dù rất vững vàng cũng đành chấp nhận chịu thua ở pha bóng này.

10 phút hiệp phụ bắt đầu.

Hết giờ. Thời gian thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số hòa 3-3. Tuyển Việt Nam xuất sắc cầm hòa các nhà đương kim vô địch trong thời gian chính thức.

39' Vào... 3-3... Trần Văn Vũ ghi bàn thắng quý như vàng cho tuyển Việt Nam.

38'
Tuyển Việt Nam hội ý. Đòn tấn công cuối cùng của đội bóng áo đỏ khi thủ môn của đội cũng đã băng lên.

37'
Thái Huy huých bay cầu thủ Nhật Bản vào biển quảng cáo. Pha bóng thể hiện quyết tâm máu lửa của thầy trò Bruno Formoso.

35' Vào... 2-3... Danh Phát kết thúc hoàn hảo đường phản công của tuyển Việt Nam, vẩy bóng kỹ thuật vượt tầm với thủ môn Nhật Bản.

34'
Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Khoảng cách 2 bàn là đủ an toàn để họ giữ thế trận cầm chừng chờ tiếng còi mãn cuộc.

31'
Thủ môn Văn Huy đón bắt tốt đường bóng của Nhật Bản dù tiền đạo đối phương ở vào thế không có người kèm.

29'
Bóng chạm cột dọc Nhật Bản. Minh Trí khiến Sekiguchi bó tay song cột dọc lại tiếp tục khép cơ hội rút ngắn tỷ số của tuyển Việt Nam.

26' Nhật Bản 3-1 Việt Nam...
Quá thiếu may mắn cho đội tuyển Việt Nam. Kazuhiro sút bóng đơn giản nhưng bóng chạm người cầu thủ áo đỏ, đổi hướng làm Văn Huy lỡ trớn.

23'
Không thể tin nổi. Quốc Nam sút bóng từ cuối sân nhà suýt thành bàn thắng. Thủ môn Nhật Bản lên hơi cao và Quốc Nam chỉ cần thoáng tích tắc quan sát để đưa ra quyết định vô cùng táo bạo.

Hiệp 2 bắt đầu. Nhật Bản đã thất bại trong kế hoạch ra đòn phủ đầu. Họ sẽ có đối sách đặc biệt gì ở 20 phút tiếp theo?
 
Danh sách thi đấu của 2 đội

Hết hiệp 1.

18'
Tuyển Việt Nam đang đặc biệt khẩn trương tấn công để có thể gỡ hòa trước giờ nghỉ. Không khó để nhận ra, Nhật Bản rất tôn trọng đối thủ và luôn dành sự tập trung tối đa mỗi khi cầu thủ Việt Nam có bóng.

16'
Trần Huy cướp được bóng ở giữa sân. 4 cầu thủ Việt Nam dâng lên áp sát song Trần Huy chọn giải pháp sút luôn, không thành công.

14' Vào... 1-2. Trần Văn Vũ rút ngắn tỷ số cho tuyển Việt Nam. Anh sút phạt chuẩn xác từ cự ly chưa đến 10m. Trước đó, Tomoki cản phá trái phép cầu thủ Việt Nam và bị phạt thẻ vàng.

13' 2-0...
Cách biệt đẳng cấp được thể hiện rõ trong những tưởng như rất khó ghi bàn nhưng Nhật Bản vẫn thành công khó tin. Tiền đạo Kaoru sút phạt trái phá, bóng xuyên hàng rào vào lưới. Lỗi phòng ngự đáng trách nữa của tuyển Việt Nam.

10'
Tuyển Việt Nam xin hội ý. Sau bàn thua, hàng phòng ngự áo đỏ có dấu hiệu chuệch choạc. Việc bị đẩy quá sâu khiến các cầu thủ Việt Nam giẫm chân nhau, tạo ra khoảng trống cho tiền đạo Nhật Bản xâm nhập.

9' 1-0 cho Nhật Bản. Kazuhiro lốp bóng kỹ thuật mở tỷ số. Văn Huy giữ vị trí không tốt ở tình huống này. Anh lên quá cao và không kịp phản xạ khi bóng bay nhanh, hiểm.

7'
HLV Bruno Formoso chỉ đạo quyết liệt bên đường pitch. Ông không lạ gì chiến thuật của HLV Miguel bên Nhật Bản. Vì thế, xen kẽ những pha bóng tấn công của Nhật Bản, đội bóng áo đỏ vẫn có cơ hội riêng.

Tuyển futsal Việt Nam không may khi bóng chạm cột dọc khung thành Nhật Bản thay vì bay vào lưới.


5' Thủ môn Văn Huy có vẻ lại bị đau. Anh bị thương ở trận gặp Thái Lan do va chạm với sàn đấu lẫn cầu thủ đối phương khá nhiều.

4' Thủ môn Văn Huy có liên tiếp 2 tình huống cứu thua xuất sắc. Đây là trận đấu được đội tuyển Việt Nam đặt ra mục tiêu là rèn luyện khả năng phòng ngự, phản công.

3'
Tuyển Việt Nam là đọi có cú sút nguy hiểm đầu tiên. Quốc Nam cứa lòng nhưng thủ môn Sekiguchi bay người kịp cản phá. Nhật Bản tuyên bố muốn thắng Việt Nam trong 5 phút đầu. Để xem họ có thực hiện được tham vọng này?

1'
Trận đấu bắt đầu. Việt Nam ra quân với đội hình gồm thủ môn Văn Huy, Quốc Nam, Anh Tùng, Bảo Quân, Văn Vũ.
Tuyển VN trước trận đấu
20h45:
Thái Lan đè bẹp Australia 6-1, đương kim á quân Uzbekistan thắng dễ Iraq 3-0 ở hai trận tứ kết đầu tiên. Như vậy, Thái Lan và Uzbekistan đã giành quyền đá World Cup.

Tấm vé dự World Cup 2016 đã nằm trong tầm với của futsal Việt Nam. Dù trước mắt là nhà ĐKVĐ Nhật Bản nhưng nếu đặt mục tiêu đến Colombia vào cuối năm, tinh thần, tâm thế của chúng ta phải được thể hiện xứng tầm thế giới. Để dù cho thầy trò Bruno Formoso có thua thì các cầu thủ và cổ động viên cũng được chuẩn bị tâm lý kỹ lưỡng cho cuộc đua tranh giành tấm vé thứ 5 ở loạt play-off diễn ra trong hai ngày liên tiếp.


Trước trận đấu, người nhện Văn Huy đã bình phục và khao khát tiếp tục chứng minh khả năng cản phá xuất thần như ở trận gặp Thái Lan. Các cầu thủ trụ cột của đội đều đạt trạng thái thể lực tốt, sẵn sàng cho mọi phương án mà HLV Formoso đặt ra.
Clip: Người nhện Văn Huy 40 lần cứu thua cho Việt Nam

Bên phía Nhật Bản, HLV trưởng Miguel nóng lòng muốn "tiêu diệt tinh thần chiến đấu của Việt Nam trong vài phút đầu". Song với kinh nghiệm ở 2 lần đối đầu gần đây, đội bóng áo đỏ sẽ làm cho Nhật Bản phải cảm nhận rõ sự khó khăn và tôn trọng tuyệt đối dành cho futsal Việt Nam.

VTC News tường thuật trực tiếp futsal Việt Nam-Nhật Bản cùng những hình ảnh, diễn biến bên lề từ 21h.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn