Trực tiếp Việt Nam-Iraq: Tiếc nuối phút cuối (H2)

Thể thaoThứ Năm, 08/10/2015 08:08:00 +07:00

Truc Tiep Viet Nam vs Iraq - Link xem trực tiếp Việt Nam vs Iraq vòng loại World Cup. Xem Video bàn thắng tình huống cập nhật nhanh nhất

(VTC News) - Báo điện tử VTC News đang tường thuật trực tiếp trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq thuộc khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á/

* Trực tiếp Việt Nam vs Iraq từ 19h hôm nay
* ĐT Việt Nam đang xếp thứ 3 bảng F, ít hơn chính Iraq 1 điểm.

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-1.
90+7' VÀO!!! Đúng vào những phút cuối cùng, Iraq có bàn gỡ 1-1 trên chấm 11m do công của Younis Mahmoud. Bóng chạm tay Thanh Hiền trong vòng cấm dù hậu vệ này không cố ý, nhưng chừng đó là đủ để trọng tài quyết định thổi phạt đền.
Video Iraq gỡ hòa
90+3' Nguyên Mạnh tiếp tục trổ tài bay lượn khi cản phá thành công cú sút xa rất căng của Ali Faisan.
Video Nguyên Mạnh tiếp tục trổ tài
90+1' CĐV Việt Nam lại được phen thót tim khi quả tạt từ cánh trái của Ismael tìm đến đúng vị trí của Mohanad Karrar phía trong. Anh này bay người đánh đầu. Nguyên Mạnh chôn chân nhưng bóng không đi vào lưới.
Các vệ tinh của Younis Mahmoud hoàn toàn bị chia cắt với cầu thủ này
Các vệ tinh của Younis Mahmoud hoàn toàn bị chia cắt 

90' Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.
86' Phi Sơn quan sát rồi chuyền bổng cho Công Vinh băng xuống đối mặt với thủ môn Iraq. Ở tình huống quyết định, CV9 không hiểu là định sút hay chuyền bóng cho đồng đội băng xuống, bỏ lỡ cơ hội tung nhát kiếm quyết định.
Video Công Vinh bỏ lỡ cơ hội mười mươi
82' Cánh phải của ĐT Việt Nam bị xuyên thủng khi Ismael đột phá sâu vào vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang. Tuy nhiên Nguyên Mạnh đã khép góc kịp thời.
77' Cầu thủ được chờ đợi nhất, Công Phượng được tung vào sân thay Huy Toàn. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của tiền đạo HAGL trong màu áo ĐT Việt Nam.
Hậu vệ ĐT Việt Nam chơi lăn xả ở trận này
Hậu vệ ĐT Việt Nam chơi lăn xả ở trận này 

76' Cầu thủ Iraq ngã trong vòng cấm ĐT Việt Nam và đội bạn đòi hưởng phạt đền. Mặc dù vậy, trọng tài cho rằng đội bóng áo trắng mới là người phạm lỗi.
73' Yaser Kasim sút phạt kỹ thuật từ cự ly khoảng 23m. Bóng đi qua hàng rào nhưng rất may là trúng vị trí Nguyên Mạnh. Thủ thành SLNA quyết định đẩy bóng an toàn.
Video Nguyên Mạnh tiếp tục trổ tài sau cú sút phạt
69' Hồng Quân bị chuột rút và buộc phải rời sân. Thế chỗ chân sút Than Quảng Ninh là Văn Quyết.
66' ĐT Việt Nam thay người đầu tiên. Người kiến tạo cho Công Vinh mở tỷ số là Trọng Hoàng được rút ra nghỉ. Vào thay tiền vệ của B.Bình Dương là Phi Sơn.
59' Nguyên Mạnh tiếp tục phản xạ không thể tin nổi sau cú đánh đầu cận thành chỉ ở khoảng cách chừng 5m của Ahmed Yaseen.
Video Nguyên Mạnh cản phá cú đánh đầu ở cự ly 5m
57' Nguyên Mạnh phản xạ xuất thần sau cú sút rất căng từ góc hẹp của Ali Adnan, nếu không rất có thể chúng ta đã bị gỡ hòa.
Video Nguyên Mạnh phản xạ xuất thần từ cú sút xa của Ali Adnan
50' Những phút đầu hiệp 2, Iraq bất ngờ dồn lên tấn công mà không còn chơi thăm dò như 45 phút đầu tiên. Đội bạn có vẻ rất muốn lội ngược dòng sớm.
46' Ngay đầu hiệp 2, Iraq thay nốt cầu thủ thứ 2. Trước đó, họ đã rút 1 cầu thủ ra khỏi sân cuối hiệp 1. Ngược lại, ĐT Việt Nam vẫn chưa thay ai.

* Báo điện tử VTC News tiếp tục tường thuật các diễn biến trực tiếp Việt Nam vs Iraq trong hiệp 2
Duy Mạnh đá chính từ đầu và anh chơi rất chững chạc
Duy Mạnh đá chính từ đầu và anh chơi rất chững chạc 

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam
45' Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.
44' Younis Mahmoud sút phạt hàng rào cực kỳ nguy hiểm ở khoảng cách chừng gần 25m. Bóng đi chệch cột dọc khung thành Nguyên Mạnh trong gang tấc.
39' Huy Toàn đi bóng bên cánh trái rồi đột ngột tung cú sút xa khá căng vào góc gần. Tuy nhiên bóng đi không khó với thủ môn Iraq.
Video Huy Toàn sút xa nguy hiểm
35' Ismael thực hiện cú đá phạt hàng rào đi chệch cột dọc khung thành Việt Nam, dù điểm đặt bóng sát ngay rìa vòng cấm.
32' Công Vinh đi bóng bên cánh trái, trước khi đưa bóng cho Hồng Quân trong vòng cấm. Tiền đạo Than Quảng Ninh bình tĩnh ngoặt qua hậu vệ Iraq nhưng lại sút thẳng lên trời sau đó.
Video Hồng Quân bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số
31' Huy Toàn có bóng rất thoáng bên cánh trái. Đáng tiếc đường tạt bóng của anh lại không có địa chỉ, dù có tới 3 cái bóng áo đỏ ở phía trong.
30' Cầu thủ Iraq bất ngờ tung cú sút từ ngoài vòng cấm. Nguyên Mạnh thoáng bị giật mình nhưng vẫn phản xạ kịp thời.
29' Iraq được hưởng quả đá phạt chừng 23m, ở chính diện khung thành. Ali Adnan sút thẳng nhưng bóng đi quá bổng.
ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng
ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng 
Công Vinh nhoài người mở tỷ số
Công Vinh nhoài người mở tỷ số 

25' VÀO!!! Tỷ số được mở cho ĐT Việt Nam.
Trọng Hoàng giữ bóng bên cánh phải rồi bất ngờ thực hiện đường căng ngang  sệt vào vòng cấm. Đường chuyền chẳng khác gì một cú chọc khe này được Công Vinh cụ thể hóa bằng tình huống thoát xuống, phá bẫy việt vị, rồi dứt điểm tinh tế vào góc gần.
Video Công Vinh mở tỷ số
20' Huy Toàn đá phạt bên cánh trái cho Công Vinh băng vào đánh đầu lái bóng. Tuy nhiên đội trưởng ĐT Việt Nam lại đánh đầu trượt, khiến bóng đi không như ý.
Video Công Vinh suýt mở tỷ số
14' Ahmed Yaseen có khoảng trống trước vòng cấm và bất ngờ tung ra cú dứt điểm. Bóng đi nhẹ và không chính xác.
12' Thanh Hiền tạt bóng điểm rơi cho Huy Toàn băng vào cắt mặt nhằm xâm nhập vòng cấm Iraq. Đáng tiếc là cầu thủ SHB Đà Nẵng lại đỡ bóng trượt, bỏ lỡ cơ hội tạo ra sóng gió.
Video Huy Toàn bỏ lỡ cơ hội
9' Iraq được hưởng quả đá phạt bên góc phải. Ali Adnan sút thẳng về phía khung thành Nguyên Mạnh, nhưng bóng không chạm chân ai. Thủ thành SLNA dễ dàng ôm gọn.
5' Sau những phút đầu chủ động pressing từ giữa sân, quãng thời gian vừa qua ĐT Việt Nam bắt đầu bị ép về phía sân nhà và phải lùi đội hình xuống khá sâu.

1' ĐT Việt Nam giao bóng trước. Ngay sau tình huống lên bóng đầu tiên, các học trò của HLV Miura đã ào lên tấn công, nhưng cú sút xa cuối cùng lại vội và thiếu chính xác.
Video Công Vinh sút xa ngay phút đầu tiên

19h: Trận đấu bắt đầu

Đội hình thi đấu
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Tiến Thành, Tiến Duy, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Vinh.

Iraq: Noor Sabri, Al Shabbani, Mejbel, Ismael, Shakir, Ali Adnan, Kasim, Yaseen Gheni, Abdulameer, Younis Mahmoud, Hikmat Azeez.

18h30: ĐT Việt Nam hiện đang xếp thứ 3 bảng F, cùng đá 2 trận như Iraq nhưng ít hơn 1 điểm. Hiện Thái Lan đang dẫn đầu với 7 điểm.

18h: Đã có đội hình xuất phát

HLV Miura đã không điền tên cầu thủ rất được chú ý là Công Phượng vào danh sách đá chính. Tuy nhiên, người đồng đội cũ của anh ở đội U19 Việt Nam là Duy Mạnh lại xuất hiện ngay từ đầu. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật sẽ chơi 4-4-2 ngay từ đầu, với bộ đôi Công Vinh - Hồng Quân trên hàng công.
Đội hình thi đấu của 2 đội
Đội hình thi đấu của 2 đội 

* Báo điện tử VTC News sẽ tường thuật trực tiếp Việt Nam vs Iraq từ 19h
Không nhiều người tin Việt Nam sẽ đánh bại Iraq cho dù được thi đấu ở Mỹ Đình với sự cổ vũ của khán giả nhà cùng chút lợi thế về thời tiết. Ngay cả đội trưởng của tuyển Việt Nam là tiền đạo Lê Công Vinh trước giờ bóng lăn cũng nghĩ vậy.
“Nếu bảo đội tuyển Việt Nam đá hay và đẹp mà thắng Iraq là điều không tưởng. Đá hay và đẹp để thắng được Iraq chỉ có đối thủ trên Iraq. 
Chúng ta phải nhìn vào thực tế. Xem Iraq thi đấu với Thái Lan đủ thấy, họ có điểm mạnh nhiều hơn là điểm yếu. Họ đá trên chân Thái Lan, chơi pressing và tạo ra vô số cơ hội. Nếu thủ thành Thái Lan không chơi quá xuất sắc, Iraq đã có nhiều hơn 2 bàn thắng.
Chúng ta chỉ hơn Iraq ở lợi thế sân nhà, thời tiết. Còn đẳng cấp thì không! Iraq sở hữu nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu và ở các giải đấu hàng đầu châu lục. Họ từng vô địch châu Á năm 2007 và đang xếp trên tuyển Việt Nam nhiều bậc ở bảng xếp hạng FIFA”. – Công Vinh phân tích.
Công Vinh dự buổi họp báo trước trận gặp Iraq (Ảnh: Hà Thành)
Công Vinh dự buổi họp báo trước trận gặp Iraq (Ảnh: Hà Thành) 
Thầy của Công Vinh là HLV Miura thì muốn tin vào một điều thần kỳ ở Mỹ Đình có thể xảy ra. Nghĩa là Việt Nam sẽ may mắn vượt qua Iraq như những câu chuyện chỉ có trong “Nghìn lẻ một đêm”.
“Thắng Thái Lan thì luôn mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho CĐV Việt Nam, nhưng Việt Nam thắng Iraq sẽ tạo nên tiếng vang không chỉ ở khu vực mà còn cả châu lục. Những chiến thắng nếu có thể xảy ra sẽ là chấn động, là điều vô cùng thú vị và tạo ra động lực lớn cho đội tuyển Việt Nam” – Miura nói.
8 năm trước, đội tuyển Việt Nam làm nên kỳ tích khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải vô địch châu Á (Asian Cup). Thời điểm ấy, chúng ta như ngồi trên thảm bay mà mơ mộng về một chiến thắng nữa có thể đến với Việt Nam nhờ cái duyên đối đầu với những đội bóng Trung Đông. Trước đó tuyển Việt Nam đánh bại UAE, cầm hòa Qatar ở vòng bảng để giành vé đi tiếp.
Nhưng không! Khi tuyển Việt Nam rời chảo lửa Mỹ Đình sang Bangkok để gặp Iraq, Younis Mahmoud đã kéo đoàn quân của Alfred Riedl năm đó trở lại mặt đất bằng 2 nhát kiếm gọn gàng, sắc lẹm. 
Video Việt Nam vs Iraq năm 2007
Iraq sau đó còn đăng quang giải đấu bằng chiến thắng 1-0 trước người hàng xóm Ả Rập Saudi trong trận chung kết cũng từ một nhát kiếm mang tên Younis Mahmoud.
8 năm đã trôi qua, Younis Mahmoud vẫn còn đó, vẫn đầy đáng sợ ngày nào. Anh là đội trưởng của Iraq ở Mỹ Đình tối nay và sẽ gặp lại Công Vinh – cầu thủ duy nhất còn lại ở tuyển Việt Nam từng đá trận tứ kết Asian Cup 2007 với Iraq. 
Công Vinh bây giờ cũng là đội trưởng của tuyển Việt Nam, có điều trong lần đối đầu này, anh không còn lạc quan như 8 năm trước, vì anh biết hiện tại, dù đá ở Mỹ Đình, "Vừng ơi" rất khó mở ra với tuyển Việt Nam.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn