Trực tiếp: Việt Nam - Hong Kong

Thể thaoThứ Ba, 23/09/2014 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhập cuộc trong tư thế buộc phải thắng để đi tiếp, các cô gái ĐT Việt Nam đã thi đấu rất quyết tâm và quả cảm trước đối thủ Hong Kong

(VTC News) - Nhập cuộc trong tư thế buộc phải thắng để đi tiếp, các cô gái ĐT Việt Nam đã thi đấu rất quyết tâm và quả cảm trước đối thủ Hong Kong.


Chỉ mất đúng 4 phút, ĐT Việt Nam đã phá vỡ được thế bế tắc do pha phản lưới nhà của Hong Kong. Cùng với 2 quả phạt đền thành công của Tuyết Dung và Nguyễn Thị Xuyến, ĐT Việt Nam sớm dẫn đội bạn 3-0 sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung chủ động rút một số trụ cột ra nghỉ, nhưng chúng ta vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Minh Nguyệt và cầu thủ vào thay người Hải Yến. Đại thắng 5-0, ĐT Việt Nam ghi tên vào tứ kết ASIAD 17.

Đội hình thi đấu
Việt Nam: Kiều Trinh; Hải Hòa, Ngọc Anh, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Xuyến, Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Nguyệt, Minh Nguyệt, Thùy Trang.

Hong Kong: Leung Wai Nga, Ng Po Lam Paulie, Chu Ling Ling, Chan Wing See, Lau Mung Ling, Wong Shik Fan, Lau Yun Yi, Sin Chung Yee, He Yong, Wong So Han, Cheung Wai Ki

Kết thúc trận đấu, tỷ số chung cuộc là 5-0 nghiêng về ĐT Việt Nam

80' VÀO!!! Tỷ số là 5-0. Cầu thủ vào sân thay người Hải Yến dốc bóng ở trung lộ, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Hong Kong, trước khi dứt điểm nhẹ nhàng bằng chân trái.
77' Bóng trúng xà ngang! Tuyết Dung băng xuống phá bẫy việt vị và ra chân rất nhanh từ ngoài vòng cấm. Bóng đi trúng xà ngang khung thành Hong Kong.

69' VÀO!!! Tỷ số là 4-0. Sai lầm của hàng thủ Hong Kong đã bị Minh Nguyệt trừng phạt. Tiền đạo của ĐT Việt Nam đã rất bình tĩnh trong pha đối mặt, và nhẹ nhàng dứt điểm cận thành.
60' Minh Nguyệt cướp được bóng sau pha phát bóng không tốt của Wai Nga. Tiếc là đường chuyền cuối cùng của cô hơi sâu.

59' Việt Nam thay người thứ hai. Minh Nguyệt vào thay Thùy Trang

58' Nỗ lực đi bóng và dứt điểm rất đáng khen của Vũ Thị Nhung. Tiếc là cô sút bóng trong thế hơi với và bóng đi quá bổng.

50' Thùy Trang có bóng rất thoáng trước vòng cấm Hong Kong, sau pha đi bóng nỗ lực bên cánh phải của đồng đội. Cô không giữ bóng mà sút ngay. Bóng đi thiếu chính xác.

46' Hiệp 2 bắt đầu. ĐT Việt Nam tung Hồng Nhung vào thay Hải Hòa.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 3-0 nghiêng về ĐT Việt Nam

45' VÀO!!! Tỷ số là 3-0. Vẫn là một quả phạt đền, và phải cần đến 2 lần sút bóng, nhưng Nguyễn Thị Xuyến cuối cùng vẫn lập công cho ĐT Việt Nam.
38' Nguy hiểm! Tình huống không hiểu ý giữa Kiều Trinh và Bùi Thị Như khiến bóng suýt chút nữa bay vào lưới Việt Nam. May là thủ thành Kiều Trinh vẫn phản xạ kịp.

34' VÀO!!! Tỷ số được nâng lên 2-0. Nguyễn Thị Nguyệt bị phạm lỗi trong vòng cấm, và Tuyết Dung không mắc bất cứ sai lầm nào, sút tung lưới Hong Kong lần thứ hai.
23' Tuyết Dung tạt bóng rất dẻo từ cánh phải để Nguyễn Thị Nguyệt băng vào. Tiếc là bóng vẫn bay hơi cao so với đà bật của Nguyệt.

17' Nguyễn Thị Liễu sút xa từ ngoài 25m. Bóng đi căng và găm thẳng vào góc cao. Thủ môn Wai Nga phải bay hết tầm mới đẩy được bóng.

16' Suýt chút nữa Nguyễn Thị Nguyệt đã có cơ hội. Đường chọc khe của đồng đội đã giúp tiền đạo Việt Nam đối mặt với Wai Nga. Tiếc là thủ môn đội bạn đã băng ra quá nhanh.

7' Nguyễn Thị Muôn qua người rất khéo bên cánh phải, trước khi căng ngang vào trong. Thủ môn Wai Nga của Hong Kong phải rất vất vả mới ôm gọn bóng.

4' VÀO!!! Tỷ số đã được mở cho ĐT Việt Nam. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của Nguyễn Thị Muôn, hậu vệ Wong So Han tự đưa bóng về lưới nhà.
1' ĐT Hong Kong là người giao bóng trước.

15h: Trận đấu bắt đầu
Video trận đấu Việt Nam 0-5 Triều Tiên
Trước khi sang Hàn Quốc dự ASIAD 17, cả ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hong Kong đều viết sẵn kịch bản thua CHDCND Triều Tiên và phải đấu trận quyết định với nhau ở lượt trận cuối để giành tấm vé đi tiếp còn lại của bảng đấu.

Thực tế đã diễn ra không nằm ngoài kịch bản. CHDCND Triều Tiên đã lần lượt vượt qua Việt Nam và Hong Kong cùng với tỷ số 5-0 để chiếm ngôi đầu bằng những chỉ số tuyệt đối. Còn ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hong Kong sẽ phải đối đầu với nhau ở trận cầu sinh tử chiều nay.

Xét tổng thế, nữ Hong Kong được đánh giá thấp hơn nữ Việt Nam. Hong Kong nổi trội hơn Việt Nam ở tầm vóc và thường sử dụng lối đá “lấy thịt đè người”. Những con át chủ bài của Hong Kong trong cách chơi này là thủ môn Wai Nga, trung vệ Yuli và bộ đôi tiền vệ trung tâm Wing Yan - Wai Ki.

Thua thiệt về thể hình, nhưng kỹ thuật cá nhân của các nữ tuyển thủ Việt Nam lại tốt hơn và nhiều khả năng sẽ lại kiểm soát hoàn toàn thế trận như những cuộc đối đầu gần đây.

Tuy nhiên, một bài học mà các học trò của HLV Mai Đức Chung phải rút ra là họ cần chơi bóng tỉnh táo, không được nóng vội trong trường hợp Hong Kong chấp nhận đá tử thủ để hướng đến chấm 11m.

Nếu vượt qua Hong Kong, đối thủ tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam ở tứ kết ASIAD 17 sẽ là ĐT nữ Thái Lan (đội nhì bảng A) và trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 26/9.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn