Trực tiếp U23 Việt Nam vs Hà Nội T&T 15h ngày 5/3

Thể thaoThứ Năm, 05/03/2015 08:39:00 +07:00

Báo điện tử VTC News trực tiếp trận đấu tập U23 Việt Nam vs Hà Nội T&T vào lúc 15h hôm nay (5/3) từ sân Hàng Đẫy.

(VTC News) – Báo điện tử VTC News trực tiếp trận đấu tập U23 Việt Nam vs Hà Nội T&T vào lúc 15h hôm nay (5/3) từ sân Hàng Đẫy.

Hết giờ. Chung cuộc U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Những người lập công cho U23 Việt Nam là Mạnh Hùng (7'), Thanh Bình (58') và Công Phượng (86'). Bàn thắng danh dự của Hà Nội T&T được Văn Biển ghi ở phút 45.  

90' Chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò Miura. Ra quân thuận lợi thế này sẽ giúp U23 Việt Nam cảm thấy thoải mái hơn về tinh thần.
Clip: Công Phượng ghi bàn thứ 3 cho U23 Việt Nam

86' Công Phượng ghi bàn thứ 3 cho U23 Việt Nam. Đại Đồng mắc sai lầm để Công Phượng cướp được bóng, băng xuống đối mặt thủ môn, dễ dàng gia tăng cách biệt cho U23 Việt Nam.

 


82'
Pha phối hợp độc đáo của U23 Việt Nam. Bóng từ chân Công Phượng, luân chuyển sang cánh phải cho Thanh Hiền, trước khi Văn Toàn nhận bóng, dấn hai nhịp rồi sút chạm xà ngang. U23 Việt Nam xứng đáng nhận lời khen ở tình huống này.

80' Công Phượng nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán đài. Dẫu vậy, anh đang khá đơn độc khi hàng tiền vệ U23 Việt Nam có dấu hiệu mất kiểm soát khu trung tuyến.


74'
Công Phượng chọc khe tinh tế để Thanh Hiền thoát xuống. Tiếc là tiền vệ U23 Việt Nam vấp bóng.

70'
Văn Toàn vào thay Huy Toàn.

68'
Đức Lương tạt bóng từ cánh trái, Tấn Tài băng vào đánh đầu trúng cột dọc.

67'
Công Phượng đang phải lùi khá sâu để tìm bóng. Khi anh nhô cao, Văn Biển luôn xuất hiện cản phá. Tiền đạo HAGL luôn là đối tượng mà hậu vệ đối phương hết sức tập trung khi đối phó.

65'
Văn Quyết dốc bóng bên cánh phải, vượt qua Đức Lương rồi chuyền cho Thành Lương. Có pha va chạm giữa Thành Lương và cầu thủ U23 Việt Nam nhưng trọng tài không cho Hà Nội T&T được hưởng phạt đền.
U23 Việt Nam
U23 Việt Nam tạm chiếm ưu thế (Ảnh: Quang Minh)
62'
Bóng trúng cột dọc. Văn Quyết đi bóng và cài người tinh quái trong vòng cấm, xoay người sút cực nhanh. Tiếc là thần may mắn đứng về phía U23 Việt Nam.

58' 2-1 cho U23 Việt Nam. Thanh Bình chọn chỗ chính xác, đánh đầu sau đường tạt bên cánh phải của Tuấn Tài. Trước đó, U23 Việt Nam có một đường đánh biên biến ảo.


52'
Văn Quyết thoát xuống thông minh, ra chân quyết đoán, bóng liếm mép xà ngang ra ngoài. Việc thay hàng loạt vị trí khiến U23 Việt Nam khó bắt nhịp trở lại với trận đấu.

48'
Tiến Dũng bị đau sau pha vào bóng của Văn Quyết. Anh buộc phải rời sân. Hùng Dũng được đưa trở lại.

46'
Quan sát trên sân có thể thấy, HLV Miura gần như đã thay cả đội hình. Cặp trung vệ hiện nay là Ngọc Hải và Tiến Dũng, Đức Lương đá cánh trái. Duy Mạnh đang trấn giữ vị trí tiền vệ trung tâm, còn Thanh Bình là người chơi cặp cùng Công Phượng.

Hiệp 2 bắt đầu. Công Phượng vào sân.

Hết hiệp 1.
Theo thống kê, trên khán đài có khoảng 1000 cổ động viên tới theo dõi trận đấu. Trời Hà Nội vẫn mưa rả rích.

45' Vào... 1-1. Thành Lương treo bóng để Văn Biển lao vào đánh đầu tung lưới Hoài Anh. Hàng thủ U23 Việt Nam bọc lót không kín kẽ ở tình huống này.


42'
Không vào... Sầm Ngọc Đức sút căng từ ngoài vòng cấm, buộc Hoài Anh phải đám bóng ra. Văn Quyết lao vào sút bồi nhưng bóng đi đúng vị trí mà thủ thành U23 Việt Nam đã chọn. Tình huống thoát thua may mắn của U23 Việt Nam.

40'
Đây là một trận đấu giao hữu mang tính chất thử nghiệm đội hình, do đó HLV Miura nhiều khả năng tung toàn bộ các cầu thủ vào sân. Người hâm mộ cũng đang chờ đợi Công Phượng sẽ đá thế nào dưới thời Miura.
U23 Việt Nam chơi bóng quyết liệt (Ảnh: Quang Minh)
33'
Trung vệ Bùi Tiến Dũng thay Mạnh Hùng, Huỳnh Tuấn Tài thay cho Hùng Dũng.

30'
Văn Công phát bóng lập bập để Văn Toàn nhập nội. Tiếc là cú tung người móc bóng của Văn Toàn đi chệch cột dọc.

25'
Văn Thành thoát xuống bên cánh phải, sút chéo góc đi vọt xà. Nếu Văn Thành chơi đồng đội hơn, chuyền vào cho Văn Toàn thì tỷ số đã là 2-0.

23'
Hà Nội T&T ép sân nhưng thiếu Samson và Gonzalo nên chưa có pha tấn công nào thực sự sắc sảo. Văn Quyết vừa có cơ hội sút bóng trong vòng cấm nhưng thủ môn Hoài Anh băng ra khép góc kịp thời.
Tuấn Anh nắm giữ hàng tiền vệ U23 VN
 Tuấn Anh nắm giữ hàng tiền vệ U23 VN (Ảnh: Quang Minh)
18'
Việc để Công Phượng dự bị là một phương án thiên về mặt tâm lý rõ ràng của HLV Miura. Xét về khả năng, Công Phượng là chân sút hay nhất U23 Việt Nam lúc này. Song, nếu xét về nỗ lực, Văn Toàn mới là người ghi điểm ấn tượng nhất. Liệu Văn Toàn có tận dụng được cơ hội này?

Văn Thành là một sự lựa chọn khá ngạc nhiên của HLV Miura. Ngoại trừ Tuấn Tài bị chấn thương, Văn Thành thua khá xa Thanh Bình về  khả năng chớp thời cơ lẫn kinh nghiệm thi đấu. Dù vậy, đối đầu với các đồng đội tại Hà Nội T&T cũng là trải nghiệm không tồi.


15'
Hà Nội T&T bắt đầu đáp trả mạnh mẽ. Thành Lương treo bóng vào vòng cấm, Hector bật cao đánh đầu nhưng ra ngoài.

Hàng thủ U23 Việt Nam dù có Hoàng Lâm, Tiến Dũng vẫn chưa cho thấy sự chủ động ở khả năng phòng ngự trên không.
U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước từ sớm
 U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước từ sớm (Ảnh: Quang Minh)
13'
U23 Việt Nam kiểm soát trận đấu tốt hơn và có liên tiếp những tình huống áp sát khung thành nguy hiểm. Thủ thành Văn Công vừa có pha cản phá xuất sắc đường tấn công của U23 Việt Nam.

Điều kiện sân trơn, bóng ướt cũng làm ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng kiểm soát bóng của cầu thủ đôi bên.


7' 1-0 cho U23 Việt Nam. Mạnh Hùng là người sút phạt mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

15h:
Trận đấu bắt đầu. Công Phượng dự bị, đá chính trê hàng tiền đạo là Văn Toàn.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam:
Thủ môn Hoài Anh; Hậu vệ: Hoàng Lâm, Văn Sơn, Mạnh Hùng, Tiến Dũng; Tiền vệ: Tuấn Anh, Phước Thọ, Huy Toàn, Thanh Hiền; Tiền đạo: Văn Toàn, Văn Thành

14h40: HLV Miura vui vẻ khi gặp lại các học trò ở ĐTVN lẫn Olympic như Thành Lương, Văn Quyết.

U23 Việt Nam trước trận đấu
 U23 Việt Nam trước trận đấu (Ảnh: Quang Minh)
HLV Miura vui mừng gặp Thành Lương
 HLV Miura vui mừng gặp Thành Lương (Ảnh: Quang Minh)
HLV Miura và HLV Phan Thanh Hùng
 HLV Miura và HLV Phan Thanh Hùng (Ảnh: Quang Minh)
14h20: Chỉ có khoảng 100 khán giả có mặt ở sân Hàng Đẫy cho tới lúc này dù sân mở cửa tự do. Có vẻ, công tác truyền thông cho trận đấu không được làm tốt. Mặt khác, giờ thi đấu trận giao hữu vào lúc 15h khiến người hâm mộ khó sắp xếp thời gian tới xem màn trình diễn của thầy trò Miura.

14h: U23 Việt Nam đã có mặt ở sân Hàng Đẫy. Các cầu thủ bắt đầu khởi động nhẹ trước khi vào sân. Các trợ lý của HLV Miura làm một số đo đạc phục vụ cho công tác thống kê số liệu.
-----------------------------------
2/3 cầu thủ lên tuyển U23 Việt Nam đợt này là lần đầu, đồng nghĩa với việc họ lần đầu làm việc với thuyền trưởng Miura và có chung cảm giác bỡ ngỡ, khó khăn.

Ông Miura cũng vậy! Ông phải định hình từng vị trí, dựng lại bộ khung đội tuyển và sau 10 ngày tập, ông cảm thấy rất hài lòng về nhiệt huyết, sự quyết tâm của các cầu thủ.
Tuấn Anh sẽ là nhạc trưởng U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Chiều nay, họ có buổi trả bài đầu tiên trong đợt tập trung này. Trước giờ đấu, các cầu thủ đều tỏ rõ sự háo hức khi cuộc đua giành suất ở lại ĐT vào quãng nước rút.

Hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền khi được hỏi về đối thủ Hà Nội T&T khẳng định: Đây là đội bóng mạnh của V-League nhưng mạnh không có nghĩa là không thể đánh bại. Toàn đội đều rất quyết tâm gây ấn tượng với thầy Miura.
Clip Thanh Hiền trả lời phỏng vấn

Các thanh đoạn ở U23 Việt Nam cơ bản đã được ông thầy người Nhật chọn lựa. Giờ là lúc ông ướm cữ để có thể hàn gắn chúng lại một cách chắc chắn nhất. Ví như trục dọc, ông có hai lựa chọn là Minh Long, Văn Tiến cho vị trí thủ môn. Trung tâm hàng thủ có Quế Ngọc Hải, tiền vệ trung tâm có Tuấn Anh, tiền đạo lùi có Công Phượng.
Đức Lương (trái) và Huy Toàn sẽ là điểm nhấn bên cánh phải của U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Tất nhiên những cái tên này vẫn có thể điều chuyển nhưng nhiều khả năng các phương án sẽ được xoay theo trục dọc kể trên.

Thực tế, ông Miura cũng thừa nhận, đội hình U23 Việt Nam mà ông đang xây dựng vẫn dựa trên sơ đồ 4-4-2. Và phải kết thúc các trận đấu tập, ông mới chắn chắn về bộ khung của mình.

Ở trận đấu tập chiều nay, các đội được phép thay người không hạn chế và đây là cơ hội rất tốt để HLV Miura có những cái nhìn sát thực hơn về khả năng chuyên môn của từng cầu thủ trong đội. Đây cũng là dịp để U23 Việt Nam rèn giũa, nhằm định hình lối chơi trước khi bước vào các trận đấu giao hữu gặp các đối thủ mạnh như U23 Indonesia (9/3) và U22 Uzbekistan (14/3).

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Đức Lương, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Huy Toàn, Thanh Tùng, Công Phượng, Văn Toàn.

Hà Nội T&T: Văn Công, Thanh Hào, Văn Biển, Quốc Long, Hồng Tiến, Hector, Minh Hải, Ngọc Duy, Thành Lương, Gonzalo, Samson.

DỰ ĐOÁN: 2-2

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn