Trực tiếp U23 Việt Nam vs Đồng Nai: Công Phượng mờ nhạt, Văn Toàn ghi điểm

Thể thaoThứ Ba, 17/03/2015 05:00:00 +07:00

U23 Việt Nam có trận đấu tổng duyệt để chốt quân dự vòng loại U23 châu Á trước Đồng Nai nhưng chỉ có được kết quả hòa 1-1.

(VTC News) - U23 Việt Nam có trận đấu tổng duyệt để chốt quân dự vòng loại U23 châu Á trước Đồng Nai nhưng chỉ có được kết quả hòa 1-1 cùng những thử nghiệm chưa thực sự cho ra kết quả.

Clip: U23 Việt Nam 1-1 Đồng Nai
90': HẾT GIỜ. Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và Đồng Nai đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đây là kết quả phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Dù là trận đấu tổng duyệt để chốt quân nhưng xem ra ông Miura sẽ phải suy tính rất nhiều.

85': U23 Việt Nam đang nỗ lực gây sức ép nhưng ở những tình huống cuối cùng, các học trò của ông Miura vẫn thiếu sự chính xác.

77': KHÔNG VÀO!!! Văn Toàn đã không thể tận dụng thành công cơ hội sau cú sút phạt của Đức Lương bên cánh trái. Ở tình huống băng vào dứt điểm bồi cận thành, tiền đạo hiện đang chơi cho HAGL không thể đánh bại được thủ môn Thanh Diệp. 

68': KHÔNG VÀO!!! Câu trả lời của U23 Việt Nam. Văn Toàn và Thanh Bình phối hợp 1 chạm, xé toang hàng thủ Đồng Nai. Thế như ở pha dứt điểm, Thanh Bình lại không đánh bại được thủ thành của đội bóng miền Đông Nam Bộ.

66': RẤT NGUY HIỂM! Suýt chút nữa thì Nsi nâng tỷ số lên 2-1 cho Đồng Nai khi đã đối mặt với thủ thành U23 Việt Nam. Rất may Văn Phong đã chơi xuất sắc để cứu thua.

62': VẪN KHÔNG VÀO!!! Lần này là tân binh Phan Văn Long với cú sút bóng uy lực từ cực ly khoảng 20m và nhằm vào góc phải khung thành Đồng Nai. Cú sút khá bất ngờ nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.
 Văn Long chơi khá nổi bật khi được tung vào sân (Ảnh: Hoàng Tùng)
60': KHÔNG VÀO!!! Văn Toàn đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

55': U23 Việt Nam đã trở lại với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 và bắt đầu chơi nhanh hơn, gắn kết hơn.

53': Tới lượt Đồng Nai có sự thay đổi người. Peters và Jose Nsi vào sân.

52': HLV Miura tiếp tục có sự điều chỉnh nhân sự. Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải rời sân. Tuấn Anh nhận lại băng đội trưởng của Ngọc Hải.

50': Do vừa thay hàng loạt vị trí, nên U23 Việt Nam chưa kịp bắt nhịp ở hiệp 2. Họ đang để cho Đồng Nai kiểm soát thế trận.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU. Ba cầu thủ mới được bổ sung là Văn Thanh, Đức Huy, Văn Long; cùng Văn Toàn, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Thanh Bình vào sân thay cho Ngọc Hải, Huy Toàn, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Công Phượng, Mạnh Hùng.  

Trong 45 phút đầu tiên nhìn chung thế trận có phần nghiêng về U23 Việt Nam khi các học trò của HLV Miura kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên, Đồng Nai mới là đội mở tỷ số ở phút 23 với pha đánh đầu của Hải Anh sau tình huống đá phạt góc. Phải rất nỗ lực, U23 Việt Nam mới có được bàn gỡ hòa 1-1 ở cuối hiệp đấu do công của Ngọc Thắng.

Cũng trong hiệp đấu này, Công Phượng lần đầu đá tiền đạo cắm đã có những cơ hội dứt điểm nhưng anh vẫn thiếu độ quyết đoán để có thể hạ được thủ thành Thanh Diệp

45': HẾT HIỆP 1. Tỷ số trên sân đang là 1-1.

42': VÀO... VÀO... VÀO... Ngọc Thắng quân bình tỷ số 1-1 cho U23 Việt Nam với một pha sút chéo góc. Ngay sau khi ghi bàn, tiền vệ của SHB Đà Nẵng có pha ăn mừng kiểu Ronaldo.

40': Công Phượng đang là cầu thủ có số cơ hội dứt điểm nhiều nhất bên phía U23 Việt Nam. Tiền đạo quê Đô Lương vừa có thêm tình huống dứt điểm về phía khung thành Đồng Nai nhưng bóng đi nhẹ và không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Thanh Diệp.

32': KHÔNG ĐƯỢC! Huy Toàn tung ra một cú sút từ ngoài vòng 16m50. Bóng đi căng nhưng không hiểm nên đã bị thủ thành Thanh Diệp của Đồng Nai bắt gọn.

28': Đồng Nai có sự thay đổi người đầu tiên. Huỳnh Kesley được tung vào sân thay cho Sunday.

25': Thủ thành Văn Phong của U23 Việt Nam đang nằm sân vì bị đau. Trận đấu tạm thời dừng lại

24': KHÔNG VÀO!!! Công Phượng đánh đầu nguy hiểm sau đường tạt bóng bên cánh trái của Đức Lương.

23': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được mở cho Đồng Nai với một pha đánh đầu của tiền đạo Hải Anh sau tình huống phạt góc.


12': Đồng Nai có câu trả lời. Hải Anh vượt qua vòng vây của hàng thủ U23 Việt Nam và tung ra một cú sút về phía khung thành Văn Phong. Tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc. 

9': Hữu Dũng vừa có một pha sút bóng từ xa nhưng không thành công. Dù chơi với một đội hình thiên về phòng ngự nhưng U23 Việt Nam lại đang chủ động chơi tấn công.

5': U23 Việt Nam nhập cuộc tự tin và kiểm soát bóng khá tốt.
Đội trưởng 2 đội làm thủ tục trước trận đấu (Ảnh: Hoàng Tùng) 
18H TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. Như vậy không có tân binh nào ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, Công Phượng tiếp tục được bố trí trong đội hình xuất phát và lần đầu tiên anh được giao đá tiền đạo cắm. Công Phượng là tiền đạo duy nhất của U23 Việt Nam ở hiệp đấu này. Một thử nghiệm mới của ông thầy người Nhật.
Công Phượng lần đầu tiên được bố trí đá tiền đạo cắm ở U23 Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng) 
18h: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT CỦA U23 VIỆT NAM

U23 Việt Nam ra sân với đội hình 5-4-1 gồm: Văn Phong, Đức Lương, Ngọc Hải, Hoài An, Văn Sơn, Mạnh Hùng, Huy Toàn, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Công Phượng. 

17h20': Các cầu thủ U23 Việt Nam đã bước ra sân khởi động. Do "bão" chấn thương tàn phá, 1/3 đội hình U23 Việt Nam không thể tập luyện, thi đấu những ngày qua. Hiện tại, trên sân chỉ có 13 cầu U23 Việt Nam tham gia khởi động.

17h10': Những hình ảnh từ sân Gò Đậu
CĐV đến sân từ rất sớm (Ảnh: Hoàng Tùng)
(Ảnh: Hoàng Tùng)
 (Ảnh: Hoàng Tùng)
17h: Thời tiết tại Bình Dương lúc này khá nóng. Nhiệt độ khoảng 32 độ C và trời lặng gió.
-----------------------------------------------
Theo dự kiến ngày mai (18/3), HLV Miura sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ dự vòng loại U23 châu Á. Vì thế, trận đấu với Đồng Nai sẽ là màn kiểm duyệt quan trọng để ông thầy người Nhật đưa ra những quyết định cho mình.

Thực tế, ông Miura không có nhiều lựa chọn khi mà “bão” chấn thương đã tàn phá đội tuyển thời gian qua khiến quân số của ông “ngót” đi 1/3. 

Với 30 cầu thủ trước đó, ông thầy người Nhật phải loại đi 7 cầu thủ. Song chưa cần chốt danh sách, đã gần như chắc chắn có 7 cầu thủ phải rời đội gồm Xuân Trường, Hoàng Lâm, Hồng Duy, Thanh Tùng, Tuấn Tài (không kịp bình phục chấn thương), Văn Tiến (thủy đậu) và 1 thủ môn.
 Phan Văn Long lên U23 Việt Nam (Ảnh: VSI)
7 cái tên vừa nêu, ngoài 2 thủ môn bắt buộc phải loại thì những cầu thủ còn lại trước khi lên tuyển đều được đánh giá cao về chuyên môn. Việc họ phải rời tuyển rõ ràng nằm ngoài ý muốn của ông Miura lẫn các cầu thủ.

Sự mất người ngoài tính toán này còn khiến cho việc căn chỉnh tỷ lệ nhân sự ở các tuyến của HLV Miura bị đảo lộn. Ví như hàng tiền vệ, ông dự kiến sẽ loại đi 2 cầu thủ thì giờ đây đã chắc chắn mất 3 cầu thủ. Trong khi đó, một số cầu thủ ở lại đã không thể hiện được khả năng như ông mong muốn. 

Đây cũng là lý do chính, ông thầy người Nhật phải gọi Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Đức Huy (Hà Nội T&T) lên bổ sung cho U23 Việt Nam.

Phan Văn Long lên tuyển mặc áo số 9, số áo trước đó thuộc về Hồ Tuấn Tài. Điều này càng tăng tính khẳng định, em họ của Văn Quyến đã không cò cơ hội ở lại U23 Việt Nam sau ngày 18/3. Và chiều nay, nhiều khả năng Phan Văn Long sẽ được tung vào sân ngay từ đầu trận. 

Ngoài khả năng chơi ở vị trí tiền đạo, cầu thủ của SHB Đà Nẵng còn có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ phải – nơi mà HLV Miura vẫn chưa thực sự an tâm khi đã từng kéo Văn Toàn về đá ở vị trí này trong trận giao hữu với U23 Indonesia.
Gặp Đồng Nai là cữ dượt cuối trước khi sang Thái của U23 Việt Nam (Ảnh: VSI) 
Phía bên kia chiến tuyến, Đồng Nai đang là đội bóng xếp cuối cùng ở V-League 2015 với 4 điểm sau 8 vòng đấu.

Thế nên, trận đấu với U23 Việt Nam chiều nay được kỳ vọng là nguồn cảm hứng để CLB này có thể chơi tốt hơn khi trở với vòng quay của V-League vào ngày 12/4 tới. 

Trước giờ bóng lăn, HLV Trần Bình Sự chia sẻ: “Tập trung trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay, Đồng Nai chưa có trận đấu giao hữu nào. Thế nên, đấu với U23 Việt Nam được xem là trận “khai xuân” của chúng tôi và hy vọng thầy trò ông Miura sẽ mang lại may mắn và sự hứng khởi cho đội Đồng Nai trong năm Ất Mùi!”.

Ông thầy người Hải Phòng cũng yêu cầu các học trò phải chơi hết mình trong trận đấu này, nhưng lưu ý, đá quyết liệt không đồng nghĩa với thô bạo. Ông nghiêm cấm các học trò không được có biểu hiện này và buộc họ phải giữ chân cho các tuyển thủ.

BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWS
Bình luận
vtcnews.vn