Trực tiếp U23 Việt Nam-U23 Jordan: Khởi đầu ‘động trời’

Thể thaoThứ Năm, 14/01/2016 07:00:00 +07:00

Từ 20h30 tối nay (14/1), trực tiếp U23 Việt Nam-U23 Jordan trong khuôn khổ bảng D, giải U23 châu Á 2016 trên Báo điện tử VTC News.

(VTC News) – Từ 20h30 tối nay (14/1), trực tiếp U23 Việt Nam-U23 Jordan trong khuôn khổ bảng D, giải U23 châu Á 2016 trên Báo điện tử VTC News.

* Trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Jordan từ 20h30 tối nay


U23 Việt Nam là đội bóng trẻ nhất giải và nằm ở bảng đấu toàn đội mạnh (cùng U23 Jordan, U23 Australia và U23 UAE) nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Miura không dám mơ mộng với mục tiêu giành vé vào tứ kết. Đây được xem là mục tiêu “động trời” và trận đấu với U23 Jordan là điểm khởi đầu rất quan trọng.
 HLV Miura dự họp báo trước khi bảng D khởi tranh
Phát biểu ở buổi họp báo trước trận đấu, HLV Miura nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á. So với các đội bóng khác, lực lượng của chúng tôi gần như trẻ nhất và còn kém kinh nghiệm hơn so với các đối thủ. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn hy vọng sẽ vượt qua được thử thách tại vòng bảng. Chúng tôi có quyết tâm và tham vọng, có niềm đam mê và khát khao chiến thắng. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để đạt được mục tiêu đề ra.

Trận đầu tiên gặp U23 Jordan đối với tôi là trận đấu quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng để có được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp không có sự khởi đầu như mong đợi, chúng tôi vẫn còn cơ hội, giống như tại World Cup, các đội thua trận đầu dù khó khăn hơn nhưng vẫn có thể giành quyền đi tiếp”.

Trong buổi tập chiều qua, U23 Việt Nam chào đón sự trở lại của tiền đạo Công Phượng sau một ngày phải ở lại khách sạn vì bị dị ứng thuốc điều trị vết đau ở cổ. Mắt phải của tiền đạo xứ Nghệ vẫn sưng to và không chắc chắn khả năng ra sân ở trận đấu tối nay.

Nếu không có Công Phượng, U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi ai cũng biết, vai trò của cầu thủ mới gia nhập đội bóng Mito Hollyhock ở U23 Việt Nam lúc này quan trọng thế nào.
Công Phượng bị sưng to ở mắt vì dị ứng thuốc (Ảnh: Vnexpress)
Công Phượng bị sưng to ở mắt vì dị ứng thuốc (Ảnh: Vnexpress)  
Phía bên kia chiến tuyến, U23 Jordan gần như có đội hình mạnh nhất. HLV Jamal Abu Abed khẳng định: “Các cầu thủ trụ cột của U23 Jordan đều khỏe mạnh, không có chấn thương đáng tiếc nào cho trận mở màn và sẵn sàng đối đầu với U23 Việt Nam. Chúng tôi không hề chủ quan. Với chúng tôi trận nào cũng quan trọng, không có chuyện chưa đá trận mở màn đã nghĩ tới trận đấu thứ 2”.

Cũng theo lời ông Jamal Abu Abed, cơ hội vào tứ kết chia đều cho các đội ở bảng đấu và các trận hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

“Mục tiêu của chúng tôi là lọt vào vòng đấu loại trực tiếp và xa hơn nữa là trận chung kết. Đây là giải đấu có tính chất quan trọng để chúng tôi kỳ vọng. Đây là giải đấu của 16 đội mạnh nhất châu lục. Lẽ đương nhiên U23 Việt Nam cũng được đánh giá rất cao. Chúng tôi sẽ phải sẽ phải rất tập trung, nếu không chúng tôi sẽ phải trả giá” – Ông Jamal Abu Abed kết lại.


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn