Trực tiếp U19 Nhật Bản 1-0 U19 AS Roma: Nhật Bản sáng cửa vô địch

Thể thaoThứ Sáu, 10/01/2014 03:40:00 +07:00

(VTC News) - Chơi quyết tâm và may mắn hơn, U19 Nhật Bản đã vượt qua U19 AS Roma bằng tỷ số tối thiểu, để chạm một tay vào chức vô địch giải U19 quốc tế

(VTC News) - Trận đấu quyết định tới chức vô địch giải U19 quốc tế giữa U19 Nhật Bản và U19 AS Roma đang được Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp từ SVĐ Thống Nhất TP.HCM.


Với tỷ số thắng tối thiểu trước U19 AS Roma, U19 Nhật Bản đang sáng cửa vô địch. Dù họ và U19 AS Roma cùng có được 6 điểm sau khi kết thúc giải U19 quốc tế, nhưng đội bóng xứ hoa anh đào đang xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng và kết quả đối đầu.
Ngoài ra, hiệu số bàn thắng thua của U19 Nhật Bản cũng rất cao +7. Nếu U19 Tottenham không thể chiến thắng U19 Việt Nam với cách biệt 7 bàn trở lên, đội bóng xứ phù tang sẽ đăng quang.
U19 Nhật Bản và U19 AS Roma đã nhập cuộc khá chậm 

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về U19 Nhật Bản. 
90' Quá đáng tiếc cho U19 AS Roma. Sau khi vượt qua cả thủ môn của U19 Nhật Bản, 2 cầu thủ của U19 AS Roma lại không hiểu ý và tranh bóng với nhau, bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số.
86' Thêm một pha ngả người móc bóng nữa của U19 AS Roma. Cầu thủ mới vào sân thay người Musto Lorenzo tung móc rất nhanh, nhưng cũng như các đồng đội, anh này vẫn đưa bóng đi không chính xác.
82' U19 AS Roma lại vừa bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Cú tung người dứt điểm của Valerio trong vòng cấm là rất đẹp mắt, nhưng bóng vẫn không chịu đi vào lưới.
72' Adamo Matteo cướp được bóng của hậu vệ U19 Nhật Bản và tung cú sút sệt rất nguy hiểm, buộc thủ thành U19 AS Roma phải bay người cản phá. Sau tình huống này, thủ môn người Nhật bị chấn thương và phải nhường chỗ cho Taguchi Junto 
70' Thủ môn Takagiwa Toru vừa phải băng ra khá xa khung thành để cản phá đường lên bóng của U19 AS Roma. Tuy nhiên, pha băng ra này không thực sự hợp lý, và thủ môn trên này còn bị đau.
66' U19 AS Roma thay 3 người liên tiếp: Francesco, Giacomo, Matteo vào thay cho Daniele, Jacopo và Alexandru
61' U19 Nhật Bản thay người đầu tiên. Tiền đạo Kitagawa Shuto vào thay Marooka Yusuke.
55' U19 AS Roma buộc phải dồn lên tấn công và họ đang dồn ép U19 Nhật Bản. Tuy nhiên, chưa có nhiều tình huống nguy hiểm được đội bóng Italia tạo ra.
49' VÀO!!! Tỷ số được mở cho U19 Nhật Bản. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Sekine Takahiro bắt vô-lê cực nhanh. Thủ môn Lorenzo tuy đã phản xạ kịp nhưng bóng bật ngược ra đúng vào một hậu vệ U19 AS Roma và dội ngược vào lưới.
46' Hiệp 2 bắt đầu.
Kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn đang là 0-0.
45' Thiếu chút nữa, U19 Nhật Bản đã có bàn mở tỷ số. Đường căng ngang vô cùng khó chịu bên cánh phải giúp Takumi Minamino có cơ hội đệm bóng cận thành. Nhưng số 13 của U19 Nhật Bản lại đưa bóng đi vọt xà.
44' Jacopo Ferri đi bóng kỹ thuật bên cánh trái và tung cú dứt điểm ngay góc hẹp. Tuy nhiên, bóng đi trúng vị trí của thủ môn U19 AS Roma.
37' Takumi Minamino phá bẫy việt vị và dẫn bóng sâu vào trong vòng cấm của U19 AS Roma. Đáng tiếc là cú sút cuối cùng của anh này lại hơi nhẹ và đi trúng vị trí của thủ môn Lorenzo.
U19 AS Roma tiếp tục sử dụng lối chơi phòng ngự phản công 

29' Một pha lộn xộn trước khung thành U19 Nhật Bản. Các chân sút đến từ Italia liên tiếp tung ra những cú dứt điểm, nhưng bóng không đi qua được rừng hậu vệ áo xanh.
27' Daniele nhận bóng ở ngay vạch đá 11m. Tiền đạo của U19 AS Roma xoay người rồi dứt điểm ngay. Rất may cho U19 Nhật Bản là thủ môn Toru đã phản xạ cực nhanh.
17' Một pha dàn xếp đẹp mắt của U19 Nhật Bản. Sekine Takahiro đột phá ở trung lộ rồi chọc khe tuyệt đẹp cho Marooka Yusuke dứt điểm chéo góc. Bóng đi cắt ngang khung thành U19 AS Roma.
11' Cơ hội đầu tiên của U19 AS Roma. Romeo đi bóng quyết tâm xuống sát đường biên bên phải và tạt nguy hiểm vào trong, nhưng thủ môn của U19 Nhật Bản đã chọn đúng điểm rơi.
5' Takagi Daisuke cướp bóng của hậu vệ U19 AS Roma và dứt điểm rất nhanh, nhưng thủ môn Lorenzo đã phản xạ quá nhanh và chính xác.
1' Trận đấu bắt đầu
Đội hình xuất phát 
U19 AS Roma: 1-Lorenzo, 2-Alexandru Balasa, 3-Massimo, 4-Michele, 5-Deian, 6-Luca, 7-Jacopo, 8-Simone, 9-Valerio, 10-Daniele, 17-Romeo

U19 Nhật Bản: 1-Takagiwa Toru; 2-Hirose Rikuto, 3-Miura Genta, 4-Uchiyama Yuki, 5-Uchida Yuto, 6-Mochizuki Reo, 7-Oyama Keisuke, 13-Minamino Takumi, 14-Sekine Takahiro, 17-Takagi Daisuke, 20-Marooka Yusuke.

Highlight U19 Nhật Bản 1-0 U19 AS Roma
Đúng như dự đoán của giới chuyên môn trước khi giải đấu bắt đầu, cầu thủ U19 Nhật Bản và U19 AS Roma đều đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình sau 2 lượt đấu đầu tiên, với những chiến thắng ấn tượng trước đội chủ nhà U19 Việt Nam. Với đội bóng đến từ nước Ý, dù màn trình diễn trên sân là không thật sự thuyết phục, nhưng không ai có thể phủ nhận được bản lĩnh thi đấu tuyệt vời và lối chơi kỷ luật của các học trò HLV Alberto De Rossi.

Ở trận đấu đầu tiên, trước một đội chủ nhà liên tục tràn lên tấn công mạnh mẽ, các cầu thủ trẻ Roma vẫn bình tĩnh tổ chức phòng ngự một cách khoa học và tập trung, để rồi sau đó “kết liễu” đối thủ chỉ bằng 2 pha phản công sắc lẹm. Với những ngòi nổ lợi hại ở tuyến trên Jacopo hay Valerio Trani, U19 Roma sẽ khiến tất cả các đối thủ phải dè chừng dù không quá vượt trội về mặt thế trận.

Ở phía bên kia, dù đang kém điểm hơn đối thủ nhưng U19 Nhật Bản vẫn còn cơ hội vô địch bởi họ đang có hiệu số bàn thắng bại cao hơn, và chỉ cần một chiến thắng với tỷ số tối thiểu đồng thời U19 Tottenham không thể thắng U19 Việt Nam là đủ để giúp thầy trò HLV Suzuki đăng quang. 

Sau khi để thua một cách khá đáng tiếc trước đội bóng đến từ nước Anh ở trận đấu mở màn, các cầu thủ U19 Nhật Bản đã có một chiến thắng bùng nổ trước đội chủ nhà với tỷ số khó tin 7-0. Bên cạnh số bàn thắng ghi được, đội bóng xứ sở mặt trời mọc còn gây ấn tượng mạnh với các khán giả có mặt trên sân và theo dõi qua truyền hình bằng lối chơi nhịp nhàng, chủ động của mình. 

Trận đấu chiều nay trên sân Thống Nhất giữa 2 đội bóng U19 Nhật Bản và U19 Roma chắc chắn sẽ diễn ra rất hấp dẫn, bởi họ đến từ 2 nền bóng đá khá trái ngược nhau về triết lý chơi bóng. Một U19 Roma chặt chẽ, kỷ luật sẽ đối đầu với đối thủ đến từ nền bóng đá bị ảnh hưởng mạnh bởi Brazil, luôn hướng tới sự uyển chuyển nhịp nhàng và chủ động giành quyền kiểm soát bóng.

Sẽ là một trận đấu không khoan nhượng trên sân Thống Nhất, và người thắng cuộc sẽ chỉ được quyết định ở những phút cuối cùng.


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn