Trực tiếp: U19 HAGL Arsenal JMG - U21 Sydney

Thể thaoThứ Năm, 23/10/2014 03:30:00 +07:00

(VTC News) - U19 HAGL đã kiểm soát thế trận trước đối thủ đến từ Australia, tuy nhiên điểm yếu về thể lực khiến các học trò của thầy Giôm gặp nhiều khó khăn

(VTC News) - U19 HAGL đã kiểm soát thế trận trước đối thủ đến từ Australia, tuy nhiên điểm yếu về thể lực khiến các học trò của thầy Giôm gặp nhiều khó khăn.

Không chơi quá nhanh nhưng U19 HAGL Arsenal JMG vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận. Đội bóng thầy Giôm đã có một số cơ hội trong 45 phút đầu tiên, từ cú sút xa của Thanh Tùng hay pha đá phạt của Xuân Trường nhưng đều không thành công.

Bước sang hiệp 2, U19 HAGL bất ngờ bị thủng lưới ở phút 48. Tuy nhiên, chưa đầy 10 phút sau, U19 HAGL đã có bàn gỡ do công của Văn Toàn.

Những phút tiếp theo, U19 HAGL chủ động đá chậm, bảo toàn tỷ số. Nhưng pha đốt lưới nhà của Ksor Úc đã phá hỏng tất cả những tính toán của thầy Giôm. 

Thua 1-2, cả 3 đội bóng là U19 HAGL, U21 Malaysia và U21 Sydney có cùng 3 điểm và các chỉ số phụ. Nhờ may mắn từ lá thăm, U19 HAGL đã vào bán kết với tư cách nhì bảng.
U19 HAGL đi tiếp sau khi bốc thăm 
Đội hình thi đấu
U19 HAGL Arsenal JMG: Văn Tiến, Văn Sơn, Đức Lương, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Dũng, Thanh Tùng, Ksor Úc

U21 Sydney: Andrew, Cristian, Jacob, Darcy, Dylan, Max Barry, Jonathan, Jordan, Themba, George, Anthony.

17h35: Thủ quân Caton của U21 Sydney đã giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về U21 Sydney

90+6' Văn Sơn có bóng rất thoáng bên cánh phải, nhưng anh lại đưa vào quá nhẹ và sâu. Thủ thành Andrew dễ dàng ôm gọn.

90+4' Thẻ đỏ! Madden nhận thẻ vàng thứ hai sau lỗi câu giờ. U21 Sydney chỉ còn chơi với 10 người trong khoảng 3 phút cuối.

88' U19 Việt Nam thay người thứ hai. Văn Thanh vào thay Thanh Tùng.

86' VÀO!!! Tỷ số là 2-1. Từ đường treo bóng không mấy nguy hiểm của U21 Sydney, Ksor Úc lúng túng đánh đầu về lưới nhà.
81' U21 Sydney được hưởng quả đá phạt bên góc trái. Tuy nhiên đường treo bóng vào của đội bạn quá sâu, và Văn Tiến dễ dàng làm chủ tình hình.

79' U19 HAGL thay người. Đông Triều vào thay Văn Toàn.

74' Pha xử lý khá hay của Văn Toàn bên góc phải. Anh vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ U21 Sydney, nhưng ở thời điểm quyết định, số 9 của U19 HAGL lại chần chừ và bỏ lỡ thời cơ.

71' Ksor Úc chuyền sai địa chỉ và khiến thủ thành Văn Tiến đứng trước một tình huống sóng gió thực sự. Rất may là mành lưới của U19 HAGL vẫn được bảo toàn.

66' Đường căng ngang rất nguy hiểm của U21 Sydney bên cánh trái. Rất may là không có cầu thủ áo xanh nào tận dụng được.

56' VÀO!!! Tỷ số là 1-1. Xuân Trường chọc khe cho Văn Toàn phá bẫy việt vị, trước khi dứt điểm nhẹ nhàng cân bằng tỷ số.
53' Không vào! Thanh Tùng chọc khe cho Văn Sơn băng lên bên cánh phải. Hậu vệ của U19 HAGL sút ngay, nhưng không may là bóng lại tìm tới chân của thủ thành U21 Sydney.

50' U21 Sydney lên bóng nguy hiểm bên cánh phải. Rất may là thủ thành Văn Tiến đã phán đoán tốt, và kịp thời đẩy bóng ra sau đường căng ngang của đội bạn.

48' VÀO!!! Tỷ số là 1-0 cho U21 Sydney. Scott nhanh chân sút bóng trong vòng cấm, sau một tình huống cố định. Điều đáng nói là trước đó, một hậu vệ U19 HAGL đá phá hỏng bóng.
47' Cơ hội! Thanh Tùng có bóng trong vòng cấm và ra chân rất nhanh về phía khung thành U21 Sydney. Tiếc là bóng đi nhẹ và không hiểm.

46' Hiệp 2 bắt đầu. Hai đội chưa có sự thay đổi nào.
Thầy Giôm rất nhiều lần phải ra sát đường biên chỉ đạo 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0

45+1' Văn Sơn xuống bóng sát đường biên và nỗ lực tạt bóng vào vòng cấm. Tiếc là bóng vòng ra sau khung thành.

44' U21 Sydney được hưởng quả đá phạt sát điểm phạt góc. Đội bạn treo bóng bổng vào khu vực cấm địa, nhưng lại không đánh đầu trúng đích.

42' Không vào! U19 HAGL được hưởng quả đá phạt thuận lợi bên góc trái, cách khung thành chừng gần 30m. Xuân Trường sút thẳng, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

39' Công Phượng lẽ ra đã có thể đối mặt với thủ thành Andrew trong tình huống phản công. Tuy nhiên hậu vệ đội bạn đã kéo áo rất thô với thủ quân U19 HAGL.

37' Đức Lương đã ngã trong vòng cấm U21 Sydney, nhưng trọng tài không cho U19 HAGL được hưởng quả đá 11m.

35' Cầu thủ U21 Sydney vừa có cơ hội rất rõ ràng bên cánh trái. Dù không bị ai kèm và đã ở thế đối mặt với thủ thành Văn Tiến, nhưng cầu thủ đội bạn lại dứt điểm quá nhẹ.
Hồng Duy tiếp tục chơi rất năng nổ bên cánh trái 
26' Văn Sơn đột phá rất hay bên góc phải, trước khi căng ngang vào trong. Tiếc là cú đưa bóng không chính xác.

17' Cơ hội! Thanh Tùng có bóng rất thoáng trước vòng cấm và "gà son" của U19 lập tức sút xa rất căng. Thủ thành U21 Sydney phải bay hết tầm cản phá.

15' Tuấn Anh mở bóng dài lên cho Hồng Duy xâm nhập vòng cấm U21 Sydney. Tuy nhiên hậu vệ đội bạn đã áp sát rất nhanh, và phá bóng hết đường biên.

5' Tốc độ những trận đấu diễn ra khá chậm rãi. Cả hai đội vẫn đang thăm dò đối phương.

1' U21 Sydney là đội giao bóng trước

15h30: Trận đấu bắt đầu

15h: Đã có đội hình xuất phát

Chỉ có 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát ngày hôm nay, đó là sự xuất hiện của Ksor Úc. Ngoài ra, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn vẫn đá chính.

14h30: Hình ảnh U19 HAGL tập luyện trước giờ thi đấu
Video trận đấu U19 HAGL 2-1 U21 Malaysia
Sau những gì hai đội đã thể hiện ở lượt trận đầu tiên thì U19 HAGL Arsenal JMG rõ ràng được đánh giá cao hơn U21 Sydney. Quyền tự quyết lúc này cũng nằm hoàn toàn trong tay đoàn quân của thầy Giôm bởi chỉ cần 1 trận hòa cũng đủ để đội bóng phố Núi giành vị trí nhất bảng và vào bán kết.

So với những lần tham dự giải trước đó, U21 Sydney đến Cần Thơ lần này với nhiều cầu chỉ ở tuổi 17, 18 và có chất lượng không cao. Họ thi đấu khá cứng nhắc, vụng về và thiếu tính kỷ luật. Bằng chứng là ở trận ra quân gặp U21 Malaysia, đội bóng xứ chuột túi sau khi bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ tình huống lên bóng đơn giản ở biên đã không còn giữ được thế trận. U21 Sydney khi bị dồn ép đã chơi bóng bị động, lúng túng và cuối cùng để thua ngược với tỷ số 1- 2.

Về U19 HAGL Arsenal JMG, họ có trận ra quân không thực sự làm đã mắt người xem Cần Thơ. Hồng Duy tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong một ngày anh được đẩy lên đá tiền vệ cánh giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1, nhưng phiên bản U19 Việt Nam vẫn còn đó nguyên bản những lỗi cố hữu về thể lực và sự mong manh trong phòng ngự.

Trận đấu chiều nay, thầy Giôm sẽ yên tâm hơn phần nào khi có sự trở lại của Trần Hữu Đông Triều ở trung tâm hàng thủ. Tuy nhiên, ông lại đứng trước nguy cơ mất Công Phượng vì chấn thương.

Mặc dù vậy, trong trường hợp Công Phượng không thể ra sân thì cơ hội giành chiến thắng của U19 HAGL Arsenal JMG trận này vẫn rất lớn bởi đội bóng nhà bầu Đức có nhiều cầu thủ chất lượng, thậm chí kinh nghiệm hơn U21 Sydney.

“U21 Sydney là đội bóng chơi thiên về thể lực. Hàng thủ của U21 Sydney chậm hơn U21 Malaysia nên U19 HAGL Arsenal JMG có nhiều cơ hội triển khai lối đá thiên về kỹ thuật”. – thầy Giôm phân tích.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn