Trực tiếp: U19 AS Roma – U19 Tottenham

Thể thaoThứ Tư, 08/01/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Đánh bại U19 Tottenham với tỷ số 2-1, U19 AS Roma đã chạm một tay vào chức vô địch Giải U19 Quốc tế sau hai trận thắng.

(VTC News) - Đánh bại U19 Tottenham với tỷ số 2-1, U19 AS Roma đã chạm một tay vào chức vô địch Giải U19 Quốc tế sau hai trận thắng.


90+3: HẾT GIỜ. U19 AS Roma giành chiến thắng chung cuộc 1-2.

90+2': BÓNG VÙA TRÚNG CỘT DỌC...
Thủ thành Lorenzo băng ra không hợp lý sau đường treo bóng của cầu thủ U19 Tottenham bên cánh trái. Bóng khẽ chạm đầu tiền đạo Daniel của đội bóng xứ sương mù trước khi chạm cột dọc bật ra.

90': KHÔNG ĐƯỢC...
Rất tiếc cho U19 Tottenham khi Daniel có một pha kết thúc nhẹ ở góc hẹp khó hiểu, thay vì căng ngang cho đồng đội. Trước đó, Hamison đã có pha chọc khe thông minh cho Daniel phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt thủ thành Lorenzo.

87': SÚT CHÚT NỮA TỶ SỐ LÀ 3-1.
Lại là Jacopo với một pha kết thúc cận thành, bóng đi căng nhưng ăn ra ngoài mép lướt. Một tình huống phản công mẫu mực của đội bóng nước Ý.

85': U19 Tottenham được hưởng liền lúc hai quả đá phạt góc nhưng vẫn không thể tận dụng được dù thủ thành U19 AS Roma đã ra vào không hợp lý.

80': KHÔNG ĐƯỢC...
Jacopo của U19 AS Roma chuyền vào không đúng tầm băng cắt của đồng đội sau một tình huống phản công nhanh bên cánh phải.

75':
Những phút vừa qua là những phút diễn ra thế trận một chiều. U19 Tottenham dồn toàn bộ U19 AS Roma về bên phần sân nhà. Nhưng U19 Tottenham vẫn rất bí bách trong việc tìm đến mành lưới đối phương. Ngược lại, ở thế trận phòng ngự phản công, U19 AS Roma tỏ ra nguy hiểm.

67':
U19 Tottenham đang đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng những pha lên bóng của đội bóng nước Anh vẫn thiếu sự đột biến để xuyên thủ hàng thủ U19 AS Roma.

62': NGUY HIỂM...
Tiền vệ Luca của AS Roma căng ngang rất khó chịu vào vòng cấm U19 Tottenham. Tuy nhiên, đồng đội của Luca đã không theo kịp để chạm chân vào bóng.

54': KHÔNG ĐƯỢC...
Vừa có một loạt tình huống lộn xộn trong vòng cấm U19 Tottenham, bóng kết thúc bằng một pha đánh đầu không chính xác của Jacopo.

47' VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được nâng lên 2-1 cho U91 AS Roma.
Xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh phải, Valerio nhận bóng rồi vẩy má ngoài chân phải đẳng cấp cho trung vệ Michele đánh đầu cắt mặt, tung lưới U19 Tottenham.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45' HẾT HIỆP 1: Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội tạm rời sân với kết quả hòa 1-1.

40':
Trong 10 phút vừa qua, cả U19 AS Roma và U19 Tottenham chủ động chơi chậm. Đội bóng áo trắng thi đấu có phần thiếu tập trung khi liên tục có những tình huống chuyền bóng không chính xác. Còn đội bóng áo bã trầu cũng không tận dụng được những sai số của đối thủ để phản công.

 

30': VÀO... VÀO... VÀO.... Rất bất ngờ, tỷ số được cân bằng cho U19 Tottenham.
Bàn thắng của Totteham được ghi từ chấm 11m và người thực hiện là Filip Lesniak.

28': VÀO... VÀO... VÀO...
Tỷ số được mở cho U19 AS Roma. Người lập công chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất đội bóng Ý, tiền vệ Daniele. Đó là một pha nã đại bác từ khoảng cách hơn 30m.

24': Thêm một cú sút xa bên phía U19 AS Roma, và bóng vẫn đi không chính xác. U19 Tottenham đang thi đấu khá rời rạc và không thể tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía đội bóng màu áo bã trầu.

18': SÚT BÓNG...
Pha bắt vô lê nhanh của Jacopo bên phía U19 AS Roma trong vòng cấm U19 Tottenham. Tuy nhiên, cú sút chưa đủ độ hiểm để hạ thủ thành Mc Gee.

U19 AS Roma  chơi lấn sân trước U19 Tottenham (trắng) (Ảnh: Nhạc Dương)

15': NGUY HIỂM... U19 AS Roma vừa có tình huống lên bóng đáng chú ý bên cánh phải. Bóng được tạt vào bởi số 10 Daniele nhưng đồng đội của anh trong vòng cấm lại đáng đầu vọt xà.

14': Những phút vừa qua, U19 AS Roma là đội bóng kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên những tình huống cuối cùng trước khung thành đội bóng đến từ nước Anh vẫn cần một độ chính xác hơn.


8':Thế trận trên sân khá cân bằng. Hai đội nhập cuộc thận trọng. Tiền vệ AS Roma vừa tung ra một cú dứt điểm táo bạo về phía khung thành U19 Tottenham. Thủ thành Mc Gee phải mất hai nhịp mới bắt được bóng.

15h30: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


U19 AS Roma:
Lorenzo, Alexandru, Massimo, Michele, Deian, Luca, Jacopo, Simone, Valerio, Daniele, Francesco.

U19 Tottenham: Mc Gee, Kyle, Dominic Ball, Mc Qeen, Connor Ogilvie, Laste Dombaxe, Harry Winks, Joshua, William Miller, Nathan Oduwa, Daniel Akindayini.

..............................................

Trước khi Nutifood Cup 2014 diễn ra, nhiều người đã đánh giá 2 đội bóng đến từ châu Âu ở một vị trí cao hơn hẳn so với U19 Nhật Bản và đội chủ nhà, và những gì diễn ra ở lượt đấu đầu tiên đã chứng minh điều đó, ít nhất là về mặt kết quả. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa U19 Roma và U19 Tottenham diễn ra tối nay chắc chắn sẽ diễn ra rất hấp dẫn, bởi đội nào thắng sẽ có nhiều cơ hội giành chức vô địch giải đấu.

U19 AS Roma
Cầu thủ U19 AS Roma ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới U19 VN (Ảnh: Q.M)

U19 Roma mang đến Việt Nam đội hình không phải là mạnh nhất của mình, nhưng họ đã khiến tất cả khán giả có mặt trên sân Thống Nhất và theo dõi qua truyền hình thấy được sức mạnh của mình đến từ lối chơi tập thể và khoa học đến thế nào. Đội bóng nước Ý sở hữu nhiều cá nhân nổi bật với kỹ thuật cá nhân tốt, nhưng dường như tất cả họ đều được quán triệt chiến thuật mà HLV Alberto De Rossi đề ra và hướng tới mục tiêu chung là giành chiến thắng.

Trước sức ép dữ dội từ phía đội chủ nhà cùng với áp lực từ khán giả trên sân Thống Nhất trong trận đấu đầu tiên, các cầu thủ U19 Roma đã thể hiện một bản lĩnh tuyệt vời, cùng với lối chơi phòng ngự chắc chắn khiến cho đối thủ phải cảm thấy nản lòng.

Nếu các cầu thủ trẻ Roma vẫn duy trì được phong độ và lối chơi đã trở thành bản sắc ấy, sẽ rất khó có cơ hội chiến thắng cho đối thủ đến từ nước Anh, Tottenham.


Ngược lại, dù mang danh là một trong những lò đào tạo trẻ tốt nhất xứ sở sương mù, nhưng màn trình diễn của họ trong trận đấu đầu tiên lại không mấy thuyết phục. Trước một U19 Nhật Bản thi đấu rất tự tin và chủ động, các học trò của HLV McDermott có phần lép vế trong những phút đầu trận và thậm chí còn bị dẫn trước.

U19 Tottenham (trái) bùng nổ vào những thời khắc quyết định (Ảnh: Quang Minh)

Nhưng với sự tỏa sáng của những cá nhân xuất sắc như Daniel hay Oduwa, họ vẫn lội ngược dòng thành công trong hiệp 2 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Trước một đối thủ chơi chắc chắn như AS Roma, người hâm mộ “Gà trống” chắc chắn sẽ hy vọng những pha xử lý xuất thần như thế sẽ tái diễn để giúp họ có thêm cơ hội giành chiến thắng.

Một bên là lối chơi phòng ngự chắc chắn kiểu Ý, với những pha phản công sắc lẹm, còn một bên là tập hợp của những cá nhân xuất sắc có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Đó chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu thú vị giữa những cầu thủ trẻ của 2 nền bóng đá hàng đầu châu Âu và cả thế giới. Liệu “quái nhân” Tottenham có đủ mạnh mẽ để đánh bại “bê tông” mang thương hiệu Roma?

Dự đoán: 1-1


Ban Thể thao VTC News

Bình luận
vtcnews.vn