Trực tiếp tứ kết Euro 2016: Đức vs Italia

Thể thaoChủ Nhật, 03/07/2016 01:14:00 +07:00

Trực tiếp Đức vs Italia, trận đấu trong khuôn khổ vòng tứ kết Euro 2016, từ 2h ngày 3/7.

* Ấn F5 để cập nhật liên tục diễn biến, hình ảnh, clip trận đấu

* Xem trực tiếp Đức vs Italia trên facebook tại đây

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Clip: 9 loạt 11m cân não trận Đức vs Italia

Video bàn thắng Đức 1-1 Italia

Loạt 1: Insigne sút chính xác. Toni Kross thành công.

Loạt 2: Zaza sút vọt xà. Muller thất bại trước Buffon.

Loạt 3: Barzagli ghi bàn. Ozil lại đá hỏng phạt đền, bóng trúng cột dọc.

ozil-2

 

Loạt 4: Pelle sút chệch cột dọc.  Draxler cân bằng tỷ số phạt đền.

Loạt 5: Bonucci đá hỏng. Bastian sút vọt xà.

Loạt 6: Giaccherini sút quyết đoán. Hummels cũng thành công.

Loạt 7: Parolo mang lợi thế về cho Italia. Kimmich đưa tỷ số về thế cân bằng.

Loạt 8: De Sciglio sút đập xà ngang vào lưới. Pha bóng làm thót tim người hâm mộ Italia. Boateng bình tĩnh hạ gục Buffon.

Loạt 9: Darmian sút quá hiền, để Neuer phán đoán chặn đứng. Hector không phạm sai lầm, hạ Buffon, giúp Đức vào bán kết Euro 2016.

neuer-01

 

Hết giờ. 120 phút kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Hai đội phân định tấm vé vào bán kết bằng cuộc chiến cân não trên chấm phạt đền.

120' Zaza thay Chiellini.

116' Nếu phải đá luân lưu, Đức và Italia có lợi thế như nhau. Tỷ lệ thắng bằng 11m của Đức lẫn Italia vào khoảng 60% (Đức hơi nhỉnh hơn Italia). Buffon bắt 11m chưa bao giờ được coi là hay trong khi Neuer được coi là thần hộ mệnh cho Bayern và tuyển Đức trước chấm phạt đền.

Điểm tựa duy nhất mà Italia tin tưởng: Đức hòa 4, thua 4 khi gặp Italia ở các trận loại trực tiếp (Bán kết World Cup 1970, Chung kết World Cup 1982, bán kết World Cup 2006, bán kết Euro 2012).

duc-italia-08

 

112' Insigne xoay người đá nhanh ở góc hẹp. Hậu vệ Đức thoáng chút mất tập trung, tạo điều kiện cho tiền đạo Italia dứt điểm. 

108' Tình huống 3 đánh 2 bị bỏ lỡ đáng tiếc của Đức. Muller lỡ nhịp ở đường tiếp bóng cuối cùng và hàng thủ Italia kịp lui về phong tỏa.

duc-italia-07

 

106' Insigne vào thay Eder. Tốc độ của Insigne sẽ giúp Italia giảm được áp lực bên cánh phải. Anh cũng là lựa chọn sút luân lưu tốt của Conte.

105' Hết hiệp phụ thứ 1.

duc-italia-06

 

99' Thế trận ở hiệp phụ thứ 1 diễn ra cân bằng. Tâm lý căng cứng, thể lực suy giảm khiến cả Italia lẫn Đức chơi cầm chừng.

95' Thể lực sẽ là lợi thế của Đức ở hiệp phụ. Họ chạy ít hơn, trẻ hơn và thực tế không mất nhiều sức ở trận vòng 1/8 khi thắng dễ Slovakia.

91' Pelle vào bóng ác ý với Boateng. Với tấm thẻ vàng vừa nhận, Pelle sẽ nghỉ trận bán kết nếu Italia vượt qua Đức.

duc-italia-04

 

Hết giờ. Trước mắt Đức, Italia là 2 hiệp phụ.

90' Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

88' Có lẽ hai đội sẽ phải đá hiệp phụ. Đây là tình huống được Conte và Loew chuẩn bị tương đối cẩn thận. Italia mới thay 1 người, còn Đức đã thay vào sân 2 tiền vệ.

85' Darmian vào thay Florenzi.

84' Italia đã chạy hơn tuyển Đức gần 5km. Lối đá 3-5-2 đòi hỏi sự hi sinh về vị trí rất cao và buộc cầu thủ Italia phải chạy liên tục, đọc trước tình huống, tổ chức bao vây đối phương càng nhanh càng tốt.

80' Italia phản công cực hay. Bóng qua chân 4 cầu thủ Italia chỉ trong vài giây, rồi Pelle sút nhanh, bóng chạm chân hậu vệ Đức ra ngoài.

76' Phạt đền.... Bóng chạm tay Boateng. Bonucci thực hiện thành công quả 11m. 1-1 cho Italia.

boateng

 Bóng chạm tay Boateng

bonucci-02

Trọng tài Kassai cho Italia hưởng 11m

bonucci-01

Bonucci ghi bàn giúp Italia san bằng cách biệt

71' Draxler thay Mario Gomez.

67' Không vào. Gomez giật gót trên không, Buffon đẩy bóng chịu phạt góc. Hàng thủ Italia đã có dấu hiệu loạng choạng khi Đức dồn thêm quân lên khu trung tuyến tấn công. 

64' Vào... 1-0. Ozil ghi bàn. Sai lầm ngờ nghệch của Florenzi tạo điều kiện cho Gomez đẩy bóng xuống nách hậu vệ biên và trung vệ, đúng đà lên của Hector. Hậu vệ này trả ngược bóng lại vào vòng cấm, bóng đập chân Bonucci và Ozil tận dụng pha lộn xộn ấy để lần đầu phá lưới Buffon.

ozil

 Ozil ghi bàn thắng đầu tiên tại Euro 2016

60' Đức không giấu ý định đánh biên, kéo giãn hàng thủ Italia để tận dụng chiều cao lẫn khả năng chơi đầu của Gomez, Muller. Cách chơi này sẽ buộc hàng tiền vệ trung tâm của Italia phân tán khá nhiều, khi Parolo và Sturaro phải liên tục lui về hỗ trợ phòng ngự. Eder, ở hiệp 1, hoàn thành khá tốt nhiệm vụ... kèm Toni Kross, chân chuyền số 1 của Đức. 

56' Sturaro, De Sciglio. Parolo nhận thẻ vàng. Italia sẽ mất De Sciglio, Parolo nếu họ vào bán kết.

Y-Duc-14

 

52' Muller đánh bại được Buffon nhưng cú tung người đạp bóng của Florenzi trở thành pha cứu thua tuyệt đẹp cho Italia.

50' Sự bình tĩnh đến đáng kinh ngạc của người Italia mang đến cảm giác bội phục cho người hâm mộ bóng đá. Khó có hàng phòng ngự nào đứng vững tốt đến vậy trước sức tấn công nhanh, mạnh, chuẩn xác của Cỗ xe tăng Đức. Italia phòng ngự chủ động, không có tình trạng cầu thủ đá giẫm vị trí của nhau, và từ đó, giải tỏa từng phần áp lực .

46' Cựu danh thủ Martin Keown đánh giá cao khả năng tấn công của Đức bên cánh trái. Điểm yếu nhất của Đức, theo Keown, là vấn đề tâm lý của Muller. Việc chưa ghi được bàn nào tại Euro có vẻ là cái dớp khiến tiền đạo này bị cóng.

Y-Duc-13

 

Hết hiệp 1. Theo thống kê, 15/18 số bàn thắng ở 8 cuộc đối đầu Đức vs Italia gần nhất diễn ra sau giờ nghỉ giữa hiệp.

43' Italia ngay lập tức có câu trả lời. Giaccherini phá bẫy việt vị lao xuống đón đường chuyền xẻ biên chuẩn xác của đồng đội. Anh căng ngang qua tay Neuer, mở ra góc sút thuận lợi cho Sturaro. Chỉ có cái chân của Boateng nhô ra mới cứu được tuyển Đức thoát thua ở cú dứt điểm từ tiền vệ Italia.

41' Sau những phút nhả nhịp, Đức triển khai hệ thống 3 tiền đạo để săn bằng được bàn thắng cuối hiệp 1. Giữa 8 cái bóng áo xanh, Muller vẫn kịp dứt điểm nhanh nhưng bóng đi đúng vị trí Buffon đã chọn.  

36' Neuer băng ra ngoài vòng cấm, hãm bóng bằng ngực, phá ra ngoài biên. Pha xử lý mạo hiểm quen thuộc của thủ môn tuyển Đức.

33' Thế trận dễ thở hơn cho Italia. Đức không duy trì được sức ép liên tục như đầu hiệp đấu nữa. 

30' Italia điềm tĩnh gài thế trận với người Đức. Dụng công, kiên nhẫn, thầy trò Conte vẫn có riêng cho mình các pha lên bóng đáng xem. De Sciglio căng ngang và Giaccherini chỉ chậm hơn 1 nhịp so với Boateng để mang về thêm một pha sóng gió nữa trước cầu môn Neuer.

Y-Duc-11

 

Sự xuất hiện của Kimmich đẩy Giaccherini về thế phòng ngự nhiều hơn. Đó sẽ là phương án mà Loew dùng để khắc chế sự nguy hiểm của tiền vệ cao có 1m65 này.

26' Bastian Schweinsteiger đẩy bay De Sciglio trước khi đánh đầu tung lưới Buffon. Bàn thắng không được công nhận. Một phen hú vía cho người Italia và Đức đang có những phương án tiếp cận khung thành Buffon có hiệu quả.

Y-Duc-10

 

22' Đức đá rất quyết liệt. Họ biết rõ, nếu không đá nhanh, tiếp cận dữ dội, Italia sẽ có đủ không gian làm điều họ muốn.

Đức thậm chí còn phạm lỗi nhiều hơn cả Italia. Theo thống kê, Italia là đội phạm lỗi nhiều bậc nhất Euro 2016 và đang có số lượng cầu thủ bị thẻ vàng nhiều nhất: 13 người.

18' Đức gây sức ép lên cả... Buffon. Loew điều quân phong tỏa các hướng chuyền bóng từ sân nhà của Buffon, ép thủ môn Italia phải đá bổng lên trên, thay vì phối hợp từ sân nhà với các hậu vệ.

Y-Duc-09

 

12' Khedira xin thay người. Tiền vệ đang khoác áo Juve chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Bastian Schweinsteiger vào sân, chính thức san bằng kỷ lục 37 trận thi đấu ở Euro, World Cup của Klose.

10' Đức là đội bóng có tỷ lệ cầm bóng cao nhất Euro: 69% thời gian thi đấu. Kimmich, mũi khoan bên cánh phải được xem là quân bài chiến thuật đặc biệt Loew dành cho Azzurri.

6' Bản lề quyết định cục diện trận đấu vẫn là ở khả năng xử lý ở những tình huống chi tiết. Những khoảnh khắc mang tính "sống còn" đến rồi đi rất nhanh. Nó đòi hỏi cầu thủ sự tập trung cao độ lẫn sự chuẩn bị chiến thuật đặc biệt của các HLV.

Y-Duc-08

 

4' Giống như cuộc đối đầu với Tây Ban Nha, hệ thống phòng ngự- phản công của Italia vận hành với sự chủ động tuyệt đối. Họ có sớm 2 quả phạt góc, 2 tình huống sút bóng về cầu môn Neuer. Con số tương tự của Đức là 0.

2' Antonio Conte nói rằng: Thắng Tây Ban Nha là điều phi thường, hạ Đức sẽ tuyệt vời hơn gấp bội. Đúng là Italia cần làm việc phi thường để có mặt ở tứ kết và họ cho thấy quyết tâm sẽ mang đến những điều kỳ diệu nữa cho bóng đá châu Âu.

Đức là đội ĐKVĐ thế giới. Họ có đủ hảo thủ và sẵn sàng chơi với thế cửa trên. Bóng đã lăn chủ yếu bên phần sân Italia.

Trận đấu bắt đầu

1h30: Thomas Muller chưa ghi bàn nào trong 9 trận ra sân ở các kỳ Euro. Anh ghi 10 bàn khi đá 13 trận World Cup.

Mario Gomez đứng ngang với huyền thoại Jurgen Klinsmann ở khả năng săn bàn tại Euro: 5 bàn.

Bastian Schweinsteiger chơi 36 trận tại Euro và World Cup. Chỉ Miroslav Klose (37 trận) là nhiều hơn tiền vệ Man Utd. Bastian đá dự bị ở trận Đức vs Italia.

Y-Duc-07

Buffon chưa để lọt lưới bàn nào tại Euro 2016

1h05: Đội hình ra sân

Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Florenzi, Sturaro, Parolo, Giaccherini, De Sciglio; Pellè, Eder.

De Rossi không kịp phục hồi chấn thương. Motta bị treo giò. Conte buộc phải dùng Sturaro đá tiền vệ trụ. Bonucci và Barzagli là 2 cầu thủ đá chính cả 4 trận của Italia ở giải lần này. 

Italia đã giữ sạch lưới 19 trong 37 trận tại Euro, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào trong lịch sử giải đấu, hơn Đức 1 trận (18/47 trận). Italia mới để thủng lưới 1 bàn ở Euro 2016 (thua CH Ailen 0-1).

Y-Duc-02

De Rossi không đá chính trận này là tổn thất của Italia

1h: Đội hình ra sân

Đức:  Neuer; Hector, Howedes, Hummels, Khedira, Ozil, Muller, Boateng, Kroos, Kimmich, Gomez

Đức đá 5 hậu vệ với Hector, Howedes, Hummels, Kimmich và Boateng. Gomez đá cắm cùng Muller. Bộ ba tiền vệ là Khedira, Ozil, Kross.

Đức sẽ đá 5-3-2 hoặc nhanh chóng chuyển thành 4-4-2 khi cần thiết. Một cuộc đấu chiến thuật cao tay của Loew và Conte. Đây chính là đội hình Đức dùng trong chiến thắng 4-1 trước Italia ở trận giao hữu gần đây.

Kimmich, nhân tố mới được Loew phát hiện, được cho là mũi tên xuyên phá giá trị, có khả năng đảo ngược cán cân lịch sử vốn đang nghiêng chiến thắng về tay người Italia.

Y-Duc-04

CĐV Đức đến sân Bordeaux

Y-Duc-03

CĐV Italia sẵn sàng cho niềm vui chiến thắng

Y-Duc-05

Draxler tranh thủ selfie với đồng đội

0h30: Mario Gomez là cầu thủ tấn công hay thứ 4 tại Euro 2016 tính đến thời điểm này. Pelle, tiền đạo ghi nhiều bàn nhất cho Italia, đứng thứ 8.

Hệ thống phòng ngự 3-5-2 của Italia gây ấn tượng mạnh tại Euro 2016. Nó được coi là đỉnh cao chiến thuật trên đất Pháp, với những biến chuyển linh hoạt trong trận đấu, mà phải những người xem tinh ý mới hiểu hết được.

conte

 Conte vận hành sơ đồ 3-5-2 ở Juve và áp dụng triệt để tại ĐTQG

Theo đó, 3 tiền vệ trung tâm được phân công nhiệm vụ đặc biệt. Khi bị tấn công, họ phải lùi về đá như hậu vệ, tạo thành phòng tuyến 5-7 người quanh vòng cấm, với cự li ngắn, khép chặt khoảng không mà đối phương có thể tận dụng. Tiền vệ trụ (De Rossi hoặc Motta) càn quét phía trước, đồng thời điều phối các nhịp phòng ngự từ xa. Hai tiền vệ cánh lên xuống theo nhịp tấn công, phòng thủ để vừa hỗ trợ tốt nhóm hậu vệ, vừa đủ sức gây áp lực lên đối phương.

Khi tấn công, Bonucci sẽ sắm vai trò phát động nếu thuận lợi. Ngoài ra, các tiền đạo cũng luôn lùi về khu giữa sân, kèm sát các tiền vệ sáng tạo hoặc tiền vệ có vai trò cầu nối của đối phương (Busquets, Hazard), giảm sức ảnh hưởng của nhóm "tinh hoa" bên phía đối thủ.

------------

Buổi tập cuối cùng của tuyển Đức trước trận tứ kết đã diễn ra ngay tại nơi ở của đội ở Evian thay vì sân vận động Toulouse như lịch trình. Các góc nhìn vào sân tập được bịt kín, trong khi quan chức của Liên đoàn bóng đá Đức tuần tra kĩ bên ngoài để đảm bảo không ai có thể quan sát các bài tập của Muller và các đồng đội.

italia-duc

Đức là đội bóng tài năng nhất Euro 2016

Quản lý đội Oliver Bierhoff bật mí rằng “ban huấn luyện đang đưa ra nhiều phương án”, còn trung vệ Boateng chỉ nói lấp lửng “chúng tôi còn chưa biết sẽ đá với 3 hay 4 hậu vệ”. Schweinsteiger có thể sẽ được đưa trở lại đội hình xuất phát, để hỗ trợ cho Kroos và Khedira chống lại hàng tiền vệ 5 người luôn chạy rất gần nhau và chơi lăn xả không ngại va chạm.

Rõ ràng người Đức rất lo lắng và quan tâm về chiến thuật. World Cup 2006 được tổ chức trên sân nhà, Đức thua Italia cay đắng ở vòng bán kết khi mà Joachim Loew vẫn đóng vai trò trợ lý phụ trách về mảng chiến thuật còn HLV trưởng Klinsmann chủ yếu được biết đến với hình ảnh một chuyên gia khích lệ tinh thần cầu thủ.

Chính Loew là người đã đưa tuyển Đức từ sơ đồ 4-4-2 trong giai đoạn 2006-2008 sang sơ đồ 4-2-3-1 và đôi khi là 4-4-1-1. Mannschaft đang là đội có tỷ lệ chuyền bóng thành công và tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất giải. Họ không chỉ là một tập thể đồng đều và tài năng, mà còn được tổ chức và thi đấu với những ý tưởng rất rõ ràng, được chuẩn bị kĩ.

italia-duc-01

Italia có lý do để tự tin trước người Đức

Ở phía bên kia, ngay từ khi Conte lên nắm quyền người ta đã thừa biết Italia sẽ đóng đinh với sơ đồ 3-5-2 đã thành thương hiệu. Nhưng cái đưa họ đến thành công ở Euro 2016 như hiện tại không phải sơ đồ chiến thuật, mà tinh thần đoàn kết quyết tâm và sự lao động chăm chỉ trên sân tập.

Trên ESPN, nhà báo Miguel Delany gọi Đức-Italia là cuộc đối đầu giữa đội bóng tài năng nhất và đội bóng thông minh, dữ dội nhất. Họ từng đối đầu nhau 8 lần ở các giải đấu lớn, và chưa một lần người Đức giành thắng lợi.

Euro 2016 chính là cơ hội lớn nhất để Joachim Loew và các học trò phá đi cái dớp ấy bởi họ đang là nhà đương kim vô địch thế giới và sở hữu dàn cầu thủ ở độ chín của sự nghiệp. Muốn thế, trước hết Đức phải thật tỉnh táo trong cuộc đối đầu chiến thuật với những gã "đầu có đạn" bên bờ Địa Trung Hải.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn