Trực tiếp tập 7 The Remix 2016

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 28/02/2016 11:33:00 +07:00

Trực tiếp tập 7 The Remix 2016. VTC News tiếp sóng trực tiếp tập 7 The Remix 2016 bắt đầu từ 21h tối nay, 28/02/2016.

(VTC News) - VTC News tiếp sóng trực tiếp tập 7 The Remix 2016 bắt đầu từ 21h tối nay, 28/02/2016.

- SlimV từng cho biết anh muốn phá bỏ các biên giới trong thể loại âm nhạc. Anh có thể nói rõ về điều này?


Câu nói đó của tôi muốn nói đến những dòng nhạc bị cho là khó nghe, khó hiểu  nhưng thực ra mọi người lại nghe nó hàng ngày mà thậm chí không nhận ra. Chính những định kiến này tạo thành những rào cản, cũng là nguyên nhân kiềm chế sự sáng tạo trong nghệ thuật.

Chính vì thế tôi đưa nhạc giao hưởng, nhạc jazz, nhạc dân gian vào nhạc điện tử - những thứ tưởng chừng như nước với lửa. Các bạn có thể thấy tại liveshow1 của chương trình The Remix tôi đã dùng dàn nhạc giao hưởng để mix với nhạc điện tử.

Ý tưởng này cũng được khá nhiều lời khen từ BGK và sự đón nhận của khán giả. Và ở liveshow mới đây, tôi đã phối lại bài Trống vắng với phong cách ma mị kết hợp giữa giao hưởng và âm thanh điện tử, mang hơi hướng rock. Đồng thời được sử dụng hòa thanh nhảy quãng thế kỷ 20 (style này hay được áp dụng trong nhạc phim hiện đại) mang lại màu sắc mới cho bài.

- Các sản phẩm âm nhạc của anh trước nay có phải đều nhắm đến tiêu chí này?

Không phải tất cả, còn tuỳ thuộc vào tính chất của tác phẩm âm nhạc đó. TạiThe Remix, mỗi vòng thi là một thể loại nhạc khác nhau chính vì vậy các producers phải luôn sáng tạo và luôn có nét độc và lạ cho mỗi vòng. Slim V luôn cố gắng để là người dẫn đầu về xu hướng âm nhạc tại Việt Nam…

- Có nhiều người cho rằng anh tham gia The Remix để có được nhiều show diễn và có cát xê cao hơn?


Trước khi tham gia The Remix tôi cũng có nhiều show đi diễn rồi mà (cười lớn).

- Trong The Remix lần này, có nhiều ý kiến cho rằng anh và Noo chưa có sự kết hợp hoàn hảo, anh nghĩ sao?


Hiện tai Slim V và Noo đang có sự kết hợp khá tốt đó chứ. Noo Phước Thịnh là một ca sĩ có chất giọng khá tốt, nhưng đa số các bài hát của Noo đều theo thể loại ballet nhẹ nhàng vì SlimV thật sự đầu tư rất nhiều thời gian & chất xám cho mỗi vòng thi để giữ được chất giọng của Noo cũng như đưa hình ảnh của Noo trở lên mạnh mẽ và manly hơn.

- Với những thành công đã đạt được, ngoài những công việc hiện tại, anh còn có tham vọng gì khác?

Công việc của tôi hiện tại rất bận, từ việc sản xuất những sản phẩm âm nhạc cho tới tham gia dàn dựng cho các chương trình âm nhạc, làm DJ, đã chiếm hầu hết thời gian của tôi. Thời gian tới, tôi rất mong có thể dựng một buổi hoà nhạc với tiêu chí của tôi – một buổi hoà nhạc giàu cảm xúc và không giới hạn về thể loại cũng như chất liệu.

- Ngoài âm nhạc, anh còn có đam mê nào khác?

Tôi rất thích đi du lịch với bạn bè. Tôi không ngại khó ngại khổ, cứ chỗ nào hiểm trở xa  xôi mà tôi nhắm đến là phải đi cho bằng được. Việt Nam nhiều địa điểm đẹp lắm.

- Những chuyến đi hẳn là đem lại cho anh nhiều cảm hứng cho âm nhạc?

Có chứ, những trải nghiệm như vậy đem lại cho tôi những cảm xúc, cho tôi thời gian để suy nghĩ về cuộc sống. Có điều theo tôi có cảm hứng bất chợt không phải lúc nào cũng đến đúng lúc, với tôi việc chờ đợi và  bị phụ thuộc vào cảm hứng là không chuyên nghiệp. Tôi đi tìm cảm hứng trong quá trình làm việc.

- Trong đêm thi tuần này, anh đã chuẩn bị bài phối ấn tượng như thế nào?


Tôi đang chú tâm thực hiện một bài phối cho đêm thi tuần này. Nhưng cho phép tôi xin được phép giữ bí mật để mang đến sự bất ngờ cho khán giả trong đêm chủ nhật nhé!

Cảm ơn Slim V.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn