Trực tiếp tập 5 Gương mặt thân quen nhí

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 30/10/2015 07:56:00 +07:00

Trực tiếp tập 5 Gương mặt thân quen nhí. VTC News tiếp sóng trực tiếp tập 5 Gương mặt thân quen nhí bắt đầu từ 21h tối nay, 30/10/2015.

(VTC News) - Hoàng Quân cùng Khương Ngọc lần thứ 2 chiến thắng Gương mặt thân quen nhí mùa thứ 2.

Phát sóng đúng và dịp lễ Halloween nên tập 5 Gương mặt thân quen nhí 2015 toát lên một không khí hóa trang sinh động ngay từ những buổi phỏng vấn thí sinh trước giờ lên sóng. Mỗi cặp thí sinh đều lựa chọn cho mình một phong cách hóa trang đẹp mắt.
gương mặt thân quen nhí
Hai chú cháu Hoàng Quân - Khương Ngọc hóa trang thành hai chú gà con lông vàng ngộ nghĩnh. Lựa chọn bài hát Happy của Pharell Williams, hai chú cháu vô cùng háo hức khi có dịp trổ tài việc hóa thân vào một nhân vật được giới trẻ yêu thích.

Tuy nhiên, vì cường độ luyện tập khá cao nên Khương Ngọc đã suýt ngủ gật nhiều lần trong lúc tập. Cậu bé Hoàng Quân cũng vô cùng lém lỉnh khi chọc ghẹo lại người huấn luyện viên của mình: “Con cảm ơn chú đã ngủ trong lúc con luyện tập” khiến Khương Ngọc không thể không buồn cười.

Ngoài ra để tạo được một sự khác lạ cho tiết mục, Khương Ngọc cho biết anh sẽ hóa thân thành hình tượng Kẻ cướp mặt trăng và chỉ đảm trách phần diễn phụ họa cho cậu học trò của mình.

Riêng Hoàng Quân đang dốc hết sức luyện tập cho phong cách vừa nhón gót chân vừa hát theo đúng phiên bản chính. Trước khi lên sân khấu, Đại Nghĩa không quên trêu chọc hai chú cháu “Hoàng Quân ơi, chúc con vừa diễn vừa lượm trứng trên sân khấu nhé”.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Tôi rất thích tiết mục này. Tôi thấy đây là một tiết mục bạn tỏa sáng. Mọi khi thì Ben vẫn rất là thoải mái, làm chủ sân khấu nhưng hôm nay sự thoải mái ấy đã được nâng lên một cấp, đó là sự chuẩn xác. Cháu hát rất hay, nhảy rất đẹp và rất gần với nhân vật chính”

Giám khảo Hồng Vân chia sẻ: “Đúng là chú Khương Ngọc hy sinh rất nhiều cho Ben. Nhân vật chú Khương Ngọc hóa trang Kể cắp mặt trăng làm cho tiết mục của con rất thú vị, nhất là ở phần hậu trường của con. Hôm nay con đã có một bài rất gần với chất giọng của con. Thật ra đây là một bài hát nổi tiếng nên nếu con hát không giống sẽ rất dễ bị phát hiện. Và con đã rất cố gắng hát giống phiên bản chính”.

gương mặt thân quen nhí
Trong tập 5 Gương mặt thân quen nhí, hai cô trò Thúy Uyên - Trang Thư đã hóa trang thành Bà tiên hắc ám Maleficient và công cháu Aurora khi tham gia buổi phỏng vấn trước giờ biểu diễn với MC Đại Nghĩa.

Trong khi Thúy Uyên được trang điểm theo phong cách sắc sảo, lạnh lùng trong bộ trang phục đen huyền bí thì cô bé Trang Thư vốn đã xinh đẹp lại càng rực rỡ hơn trong hình ảnh một nàng công chúa tóc vàng đáng yêu.

Sự lém lỉnh của cô bé còn được thể hiện qua câu nói: “Con là Trang Thư sẽ hóa trang thành cô Trang Nhung, nên con quyết định đổi tên cô Uyên thành Trang Uyên và chú Đại Nghĩa thành Trang Nghĩa, đọc ngược lại thành nghĩa trang”.

MC Đại Nghĩa sau khi nghe xong chỉ biết than vãn “Chú kỵ cái từ đọc ngược lại đó lắm con, con đổi tên chú thì được”. Đến với tiết mục hoá thân thành Trang Nhung, cặp thí sinh lựa chọn bài hát Tiếng đàn ta lư trong trang phục bộ đội giản dị, năng động.

Trang Thư cười như nắc nẻ khi bật mí: “Vì đây là một bài hát có tông cao nên con phải luôn rướn người lên để hát. Mỗi lần tập ở nhà cô Thúy Uyên con đều buồn cười nên cô nói con đừng nhìn vào gương tập nữa mà cứ nhìn vào bếp của cô mà hát.

Cho nên bây giờ lên sân khấu con cũng tưởng tượng cô Mỹ Linh là cái chảo, chú Hoài Linh là cái nồi và cô Hồng Vân là cái nồi cơm điện”.

Giám khảo Hoài Linh cho biết: “Con nói chú là cái nồi là thương chú lắm rồi”. Ngay lập tức, giám khảo Mỹ Linh trêu đùa lại “Đâu có, anh giống cái thớt nhựa, nó mỏng mỏng thế này”. Hoài Linh liền tiếp lời: “Đâu, thế thì cô phải nói tôi là cái mâm mới đúng. Nói chung là Trang Thư nói chú là cái nồi là ưu ái lắm rồi.

Riêng Thúy Uyên thì e luôn không ngừng sáng tạo. Đối với anh, phần biểu diễn hôm nay như vậy là đủ đẹp rồi. Hôm nay hai cô cháu rất mạo hiểm khi chọn bài hát này, đây là một thử thách rồi”.
gương mặt thân quen nhí
Trong show này, Minh Khang và Lan Phương sẽ phải hát tiếng Nga với ca khúc Kachiusa. Cả Lan Phương và Minh Khang đều cho biết họ cảm thấy mỏi miệng và có đôi lần cắn phải lưỡi trong quá trình tập phát âm.

Tuy nhiên, phần vũ đạo cho bài hát lại không quá khó như suy nghĩ ban đầu của hai cô trò. Lan Phương chia sẻ “So với những tiết mục khác thì có lẽ vũ đạo bài này có tiết tấu chậm, rất dễ tập. Nhờ vậy mà em và Khang đã không gặp nhiều khó khăn khi tập.

Nhưng đến khi hai cô trò kết hợp các bước nhảy với việc hát thì không thể tránh được việc quên lời. Trong tiết mục này, Lan Phương sẽ được vào vai một cô gái Nga tóc vàng như búp bê rất đẹp. Còn Minh Khang sẽ là anh lính nhỏ nhưng vô cùng chững chạc”.

Giám khảo Hoài Linh chia sẻ: “Tôi thì có cái như vầy. Bài này mỗi lần văn nghệ các lớp hay thích tập vì điệu nhảy nó dễ tập và vui nhộn. Tôi là người quê nên hồi đó hay bị bắt nhái, phải nhảy như vậy để chụp nó chứ. Người ta gọi là chụp ếch đó. Con tiềm ẩn lắm nhưng con chưa chọn được một nhân vật phù hợp”.
gương mặt thân quen nhí
Hai chú cháu Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân tiếp tục gây bất ngờ cho ê kíp làm chương trình khi phải học thuộc và thể hiện qua giọng đọc Rạp tiếng Bắc vô cùng ngộ nghĩnh với ca khúc Bản sắc Việt Nam của Mr.T.

Sau khi em kết thúc tiết mục, ban giám khảo đã quá sợ hãi đến nỗi phải bỏ trốn vì khả năng bắt chước của em khá thành thục. Cả ba vị giám khảo đều thú nhận rằng họ đã phải dồn hết ánh mắt ngưỡng mộ và căng tai ra để nghe xem nội dung của bài hát là gì.

Phần biểu diễn kết thúc, Bảo Ngọc còn vô tư biểu diễn những khả năng của mình khiến khán giả cả phòng quay đều thích thú như: đưa chân lên uốn dẻo, xoạc ngang, xoạc dọc, gạt giò và biểu diễn cơ bắp.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Chị này nhịp của chị rất chuẩn. Bình thường chị ấy hay đùa giỡn nhí nhố vậy nhưng khi vào vai thì vô cùng tập trung, vai Nam Bộ ra Nam Bộ, vai Rap rất Hiphop, sau đó chị ấy lại trở về một đứa trẻ con. Thật sự cháu rất thông minh. Tôi mừng vì cặp đô này ngày càng tỏa sáng”.
gương mặt thân quen nhí
Huấn luyện viên Nam Cường cho biết trong tập này hai chú cháu sẽ được mặc vest rất lịch sự khi hoá thân thành Engelbert Humperdinck với ca khúc Quando quando quando.

Đặc biệt, để bắt chước chất giọng có phần “liêu trai, ma mị” của ông, Phương Mỹ Chi đã phải rất cố gắng điểu chỉnh lại giọng hát. Đây có thể nói là một sự nỗ lực đáng ghi nhận của em.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết :“Phần trình diễn hôm nay rất gần với nhận vật. Phương Mỹ Chi ngày càng cố gắng, con cũng ngày càng mạnh dạn hơn.

Phiên bản Gương mặt thân quen nhí này đã đi khắp nơi rồi, bằng chứng là em luôn được mời làm Ban giám khảo ở xí nghiệp nọ, cơ quan kia. Họ đã được truyền cảm hứng từ những thí sinh như các con”.

gương mặt thân quen nhí
Khánh Ngọc tiếp tục phải “giả trai” với hình tượng một anh ca sĩ quyến rũ với chất giọng khàn Tuấn Hưng với ca khúc Vũ điệu thần tiên. Gia Quý bật mí: “Chất giọng của chú Tuấn Hưng rất khác biệt, vừa khàn vừa khỏe nên con đã phải gằn giọng xuống để tập. Kết quả là bây giờ con gần như khàn hết cả cổ rồi".

Với sự nỗ lực không ngừng, Gia Quý đã được giám khảo Hoài Linh đã đánh giá phần vũ đạo của em còn có phần dẻo hơn so với phiên bản chính.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Gia Quý và Khánh Ngọc nghiên cứu rất kỹ nhân vật này nên khi hát hơi căng thẳng. Nhưng cô trò đã có sự hóa trang rất giống kể cả cái nhếch mép, nhấc micro rất giống chú Tuấn Hưng. Chú đã được tự thưởng bằng tiết mục của mình khi luyện tập đến mức tan cả giọng”.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Con đã cố gắng và trong giọng hát của con có cả hơi hướng Tuấn Hưng trong đó. Con cố gắng tập phát âm cho chuẩn về giọng Bắc. Chú lúc nào cũng thích sự tập trung của con, nhưng chú nhắc khi con giao lưu phải giao lưu hết phần mình. Về vũ đạo con còn dẻo hơn chú Tuấn Hưng”.


Hoàng Quân - Khương Ngọc đoat giải nhất tập 5 Gương mặt thân quen nhí 2015 với 36 điểm.Tổng điểm đến hết tập này, Hoàng Quân - Khương Ngọc 150; Phương Mỹ Chi - Nam Cường 146; Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân 145; Trang Thư - Thúy Uyên 143; Gia Quý - Khánh Ngọc 141; Minh Khang - Lan Phương 130.

Tập 6 Gương mặt thân quen nhí 2015 sẽ được phát sóng lúc 21h ngày 06/11/2015 trên VTV3.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn