Trực tiếp tập 3 X-Factor

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 20/04/2014 09:12:00 +07:00

(VTC News) - VTC News tiếp sóng trực tiếp tập 3 X-Factor bắt đầu từ 21h15 tối nay 20/4.

(VTC News) - Pha Lê, tình cũ của Công Vinh bị nhạc sỹ Dương Khắc Linh cho rằng cô đang cố gây ấn tượng chứ đó không phải con người cô.

Vòng Hội ngộ chương trình The X-Factor – Nhân tố bí ẩn đã đi được hơn nửa chặng đường với việc phát hiện nhiều tài năng hứa hẹn cho nền nhạc Việt, đồng thời cũng tạo cơ hội bứt phá cho nhiều giọng ca đã thành danh.

Trong tập ba vừa diễn ra, chương trình tiếp tục ghi dấu với những ấn tượng từ những giọng hát vừa lạ, vừa quen.
X-Factor
Phần thi đầu tiên là nhóm It’s Time với ca khúc tự sáng tác Chỉ cần tình yêu. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhận xét:

'Anh thấy bài hát vui nhộn, trong vòng ba phút mà tụi em làm rất nhiều cảm xúc ở trong bài hát, làm phấn khích khán giả, ngay cả những người ngồi đây như chúng tôi chẳng hạn.

Tụi em chia bè phối, chính, phụ rất tuyệt vời, rất dễ nghe, dễ chịu. Tôi rất thích bài hát này'.

Nhóm đã được bốn sự đồng ý để đi tiếp vào vòng trong.


X-Factor
Tiếp theo là thí sinh Uyên Nguyên với bài hát Ain't no sunshine. Hà Hồ đã rất phân vân bởi: 'Ca khúc này chưa đúng với những gì của Nguyên, cho nên nếu tất cả các giám khảo ở đây và khán giả cho bạn một cơ hội để đi vào trong thì phải rất kĩ trong việc chọn bài'.

Nhạc sỹ Dương Khắc Linh cũng không thấy phần trình diễn này hoàn hảo bởi: 'Cách biểu diễn của em còn hơi cứng, mặc dù thấy cũng tương đối tự nhiên, nhưng chưa có tới'.


X-Factor
Phần thi thứ ba là thí sinh Trần Nguyễn Tùng Anh với ca khúc Nơi nào có anh. Tùng Anh là ca sỹ đã từng đi hát, tuy nhiên anh chưa thực sự gặt hái được thành công như mong đợi. Ca khúc này cũng được chính anh thể hiện cùng Bùi Bích Phương trong single cùng tên của mình.

Mr Đàm cho rằng: 'Bài hát vừa rồi vẫn chưa làm hết một Tùng Anh mọi người vẫn đang yêu thích, vẫn đang trông đợi. Như anh nói, tình cảm và cái tên của mình là một áp lực rất lớn.

Anh sẽ đồng ý vì em có quá nhiều fan và tiếp theo nữa, anh muốn thấy sự thay đổi của em khi nhìn nhận những lời góp ý từ các anh chị đi trước, sẽ trả lời cho chương trình, cho khán giả khắp nơi xem em đã tiến bộ lên mỗi một ngày hơn là cái tên em đã dựng trước đó trên online.


X-Factor
Tiếp theo là thí sinh Cindy V với ca khúc Bang bang của Mỹ Tâm. Nhạc sỹ Dương Khắc Linh cho rằng đây là bài hát rất phù hợp với cô, nó đã làm cho Cindy V toả sáng từ đầu chương trình đến giờ.

Hà Hồ cũng đồng ý với Dương Khắc Linh khi cho rằng: 'Để nói về phong cách thì không còn gì để bàn, cực kì hấp dẫn, mà sự hấp dẫn này toát lên một vẻ tự nhiên và em nhún rất đúng nhịp điệu. Bản phối 'Bang bang' này rất lạ tai. Em là một nhân tố hấp dẫn.

Em như một làn gió mới thổi vào chương trình này, cho mọi người nhìn thấy một thế hệ mới rất tự nhiên, thoải mái, bộc lộ tất cả những cá tính của mình và muốn nói những gì của mình bằng âm nhạc. Chính vì vậy, chị cảm thấy tiết mục này hấp dẫn và chị thích'.


X-Factor
Thí sinh Bùi Khánh Bình với ca khúc Sông quê của nhạc sỹ Đinh Trầm Ca đã tiếp nối chương trình. Anh cũng làm cho toàn bộ khán giả và ban giám khảo thích thú khi một mình hát cả giọng nam và nữ.

Hà Hồ thích thú chia sẻ: 'Thực ra, những trường hợp hát vừa giọng nam vừa giọng nữ có rất nhiều rồi nhưng những trường hợp kia là chúng ta đã thấy là cả một sự cố gắng để hát giọng mái, nhưng ở bạn lại không nhìn thấy một sự cố gắng nào hết.

Bạn cũng rất bình tĩnh khi khán giả có vỗ tay như thế nào đi nữa thì bạn vẫn bình tĩnh hát. Chưa bao giờ mà Hà nói lời đồng ý cho bạn vào vòng trong mà dễ như thế này cả'.


X-Factor
Thuỷ Tiên với ca khúc Lady Marmalade không được đi tiếp bởi cô còn quá rụt rè trên sân khấu. Chỉ khi Hà Hồ đứng lên biểu diễn cùng, Thuỷ Tiên mới có thể tự tin hơn.

Mr Đàm nhận xét: 'Cái bài hát máu lửa như vậy em nên có những động tác kích thích hơn, thay vì vuốt vuốt tóc, kiểu đó xưa rồi. Bước vào trong sân khấu này tụi em chỉ có 3 phút để tỏa sáng thôi, không có cơ hội làm lại đâu'.


X-Factor
Nhóm X-file tiếp nối chương trình với ca khúc Nắng chờ. Xuân Sơn, một trong ba thành viên từng là thí sinh đội Thu Minh trong mùa đầu tiên Giọng hát Việt.

Nhóm đã nhận được sự khen ngợi của cả bốn vị giám khảo. Nhạc sỹ Dương Khắc Linh cho rằng: 'Rất tốt, tụi em hát rất hay, ba người hát bè hay, phối bè tốt, sung, chỉ có một cái là lên sân khấu là một nhóm chứ không phải là mỗi người đi một nơi. Ngoài ra cái đó thì anh thấy tốt, chúc mừng nhóm em'.


X-Factor
Pha Lê, cô ca sỹ đã có nhiều năm kinh nghiệm ca hát đã làm khán giả ngạc nhiên khi đến với X-Factor với ca khúc Le Temps Des Cathédrales.

Mặc dù được đi tiếp, nhưng nhạc sỹ Dương Khắc Linh cho rằng cô chỉ đang muốn tạo ấn tượng chứ đó không phải là bản thân cô: 'Anh không thích tiết mục của em lắm, tại vì em chọn bài hát quá khó so với em.

Anh có cảm giác bài hát em đã chọn, quần áo của em, nó không thật lắm, giống như em đang muốn cố để tạo ra một ấn tượng gì đó mà nó không đúng với bản thân của em, cho nên nó sẽ lộ ra liền, người ta sẽ thấy liền. Lần sau em có đi thi thì phải đúng bản thân của mình nó hay hơn'.
X-Factor
Một cái tên quen thuộc khác là Đình Nguyên, thí sinh từng được giải nhì Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2004 đến với cuộc thi qua ca khúc Deliah.

Hồ Quỳnh Hương đã chia sẻ rất thật tại sao 10 năm đi hát mà Đình Nguyên không nổi tiếng được: 'Tôi nghĩ rằng tôi cũng như các vị giám khảo ở đây, cũng như chương trình rất cảm ơn các bạn đã là ca sỹ chuyên nghiệp tiếp tục đi thi. Các bạn rất trân trọng chương trình này cũng như trân trọng bốn giám khảo chúng tôi.

Còn điều thứ 2 bạn nói, bạn muốn đến đây để học hỏi và có thêm những kinh nghiệm thì trong bài hát vừa rồi của bạn, có bao nhiêu sức lực bạn phô hết ra, phô sự khỏe ra, không có sự to, nhỏ, xử lý.

Bạn đang hát bằng trải nghiệm và khi không có tâm hồn thật sự, bạn rất khó để xử lý bài hát đó nó có hồn để đến với trái tim của người nghe'.
X-Factor
'Ông bố một con' Lâm Ngọc Đức với ca khúc Anh còn nợ em đã làm khán giả rất phấn khích.

Hồ Quỳnh Hương rất thích phần thi này bởi: 'Anh hát rất mộc mạc, rất đơn giản, chẳng cần kĩ thuật hay gì đó phức tạp, màu mè, đó là những cái rất thật trong trái tim của anh. Điều đó là điều không hiểu sao Hương cảm nhận được và Hương thích, Hương thích bài hát này.

Chỉ có điều, nếu như giọng hát của anh được gặp anh Đàm Vĩnh Hưng, anh ấy thêm cho anh những chuyên môn thì chắc chắn bạn sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều. Nhưng tôi thích phần trình diễn của anh và tôi thích sự ủng hộ của vợ, con anh đến đây hôm nay, rất dễ thương'.
 

X-Factor
Giang Hồng Ngọc, người đoạt giải tư Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2006 cũng đến với X-Factor bằng ca khúc Đừng ngoảnh lại.

Mr Đàm rất vui với phần trình diễn này bởi: 'Mấy năm rồi không gặp lại, em tiến bộ rất rõ ràng, em tiến bộ lắm luôn. Đoạn bỏ nhỏ, lên cao của em là ăn điểm, anh rất mừng, rất vui khi một người đã nổi tiếng, đã đi hát nhiều năm vẫn đi thi và thi tốt. Chúc mừng em'.


Tập 4 vòng Hội ngộ sẽ đến với khán giả vào lúc 21h ngày 27/04/2014 trên kênh VTV3.

Trịnh Tâm

Bình luận
vtcnews.vn