Trực tiếp tập 10 Gương mặt thân quen

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 27/06/2015 08:13:00 +07:00

(VTC News) - VTC News tiếp sóng trực tiếp tập 10 gương mặt thân quen vào lúc 21h tối nay, 27/06/2015.

(VTC News) - Mai Quốc Việt khiến khán giả không thể nhịn cười vì hoạt cành rượt đuổi người yêu đến vấp ngã sõng xoài trên sân khấu.

Dương Ngọc Thái được biết đến là một ca sĩ chuyên hát về nhạc dân ca trữ tình. Vì vậy chàng phù thủy giọng hát Mai Quốc Việt cho rằng đây chính là một thử thách thú vị với anh qua ca khúc Gọi đò.
gương mặt thân quen
Để hóa thân thành nhân vật đã bấm chọn, Mai Quốc Việt đã phải đặc biệt chú trọng tập đàn bầu, ngoài ra anh còn giả thanh tiếng đàn bầu để giúp cho tiết mục của mình mượt mà, sâu lắng hơn.

Trong quá trình diễn tập, anh còn khiến cả ê kíp nhiều lần không thể nhịn cười vì hoạt cảnh rượt đuổi theo người người yêu đến vấp ngã sõng xoài trên trên sân khấu.


Giám khảo Đức Huy cho biết: 'Ngay câu hò đầu tiên tôi đã bị lôi vài bài hát. Tôi đã nhắm mắt để nhập tâm vào bài hát của bạn. Và tôi thấy cũng vì bạn quá nhập tâm nên bạn đã quên, hơi lơ là những nốt thấp rất tròn, đầy cảm xúc của Dương Ngọc Thái. Phần diễn của bạn bù lại cho bài hát'.

Giám khảo Hoài Linh chia sẻ: 'Tôi khen sự sáng tạo của bạn trong việc giả thanh đàn bầu của bạn. Còn giọng Dương Ngọc Thái có ảnh hưởng một chút của Ngọc Sơn nên rất dễ để em có thể bắt chước được, nhưng hôm nay chắc là do điều gì đó em làm chưa ra. Còn giọng em hát khá ngọt ngào'.

Ngay lập tức, Mai Quốc Việt liền bày tỏ về 'tai nạn giọng khàn' của mình để ban giám khảo hiểu được một chút khó khăn đến với anh trong tuần thi này.

gương mặt thân quen
Để hóa thân thành Thu Minh, Nhật Thủy đã mạnh dạn chọn ca khúc Bay, ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô ca sĩ đa tài này. Nhật Thủy cho biết cô nhận ra ca sĩ Thu Minh là một người sở hữu những động tác hình thể rất nhuần nhuyễn, uyển chuyển.

Bên cạnh đó, ca sĩ đàn chị có cách nhả chữ rất chuyên nghiệp nên cô hiếm khi bị hụt hơi trong suốt quá trình biểu diễn. Như vậy, cô quán quân Vietnam Idol xuất hiện đầy quyến rũ trong bộ Jumpsuit và những móng tay được sơn đen ấn tượng.

Bên cạnh đó, Nhật Thủy cũng phải luyện tập vũ đạo thuần thục để có thể thể hiện được tốt nhất hình tượng của một ca sĩ Thu Minh đầy sức sống trên sân khấu.


Giám khảo Đức Huy cho biết: 'Tôi rất ấn tượng với những bước nhảy uyển chuyển. Sự nỗ lực của các bạn để hoàn thành tiết mục làm cho tôi rất vui vì có lúc tôi sợ bạn sẽ vỡ giọng ở một số nốt cao nhưng bạn đã làm được'.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: 'Em đã thể hiện được những điểm nhấn đặc trưng của Thu Minh. Em là khá gọn gàng, khá đẹp và giống với thu Minh rồi đó'.

gương mặt thân quen
Thanh Duy cho biết khi bấm chọn được Phương Thanh, anh đã nghĩ ngay đến ca khúc Tình cờ vì đây là ca khúc yêu thích một thời của anh. Vì vậy, anh đã dành thời gian nghiên cứu rất kỹ nhận vật này.

Thanh Duy bật mí rằng anh sẽ nhờ bàn tay khéo léo của Đại Nghĩa vẽ giúp cho mình nốt ruồi đặc trưng của chị Chanh để lấy chút may mắn trước khi vào tuần thi mới. Anh cũng sẽ tái hiện lại mốt đội mũ lông gà gắn liền với hình ảnh của Phương Thanh một thời.


Giám khảo Đức Huy nhận xét: 'Tôi thấy bạn rất giống Phương Thanh từ vóc dáng đến tướng đi. Bạn xuất sắc trong việc đóng giả Phương Thanh cũng như giống cả ở ba tiết mục sau đó. Tôi xin khen ngợi bạn'.

gương mặt thân quen
Lần đâu tiên đến thử sức với việc hát xẩm với ca khúc Giăng sáng vườn chè của Mai Tuyết Hoa, Ngọc Liên tỏ ra khá hồi hộp. Cô gặp khó khăn trong việc phải phát âm, luyến láy đúng từng nốt.

Tuy phải thử thách mình trong một tiết mục quá khó khăn nhưng Ngọc Liên vẫn tươi cười cho rằng chính sự khổ luyện đã giúp cho cô càng thêm yêu nền nghệ thuật dân gian của quê hương.

Trong suốt quá trình cô biểu diễn, giám khảo Hoài Linh đã nhám mắt thưởng thức rất hài lòng. Với sự trợ diễn của nhóm nhạc dân tộc Hoa Mai, Ngọc Liên đã hoản thành khá tốt tiết mục của mình.


Giám khảo Hoài Linh nhận xét: 'Bài hát này là bài được phổ nhạc lại. Đây là một bài khá khó với Liên. Em đã rất cố gắng và em đã có những chỗ nức rất đắt giá, rất giống. Em làm khá tốt'.
gương mặt thân quen
Vẫn là Khương Ngọc rất nhiều sáng tạo, anh đã quyết định viết một đoạn Rap tiếng Việt để thể hiện ca khúc Ringa Linga của Tae Yang. Anh cũng chứng tỏ khả năng vũ đạo điệu nghệ trong quá trình luyện tập.

Theo như nhận xét của các thí sinh khác thì dường như đây là một tiết mục để Khương Ngọc thỏa sức thể hiện được tài năng của mình. Khương Ngọc cho biết anh sẽ xuất hiện trong show 11 này với một hình ảnh vô cùng gai góc, theo đúng phong cách của giới trẻ Hàn Quốc.

Tuy được nhận xét là một chàng trai khá bụi bặm nhưng anh cũng chưa bao giờ khoác lên người những bộ trang phục đặc thù như thế này.


Hoài Linh còn gây bất ngờ khi giới thiệu sự xuất hiện của một trợ lý đắc lực, một chuyên gia về tiếng Hàn vô cùng đáng yêu: Quán quân Gương mặt thân quen nhí: Ju Uyên Nhi. Khương Ngọc gây bất ngờ khi cưỡng hôn tay cả Mỹ Linh lẫn Hoài Linh.

Giám khảo Đức Huy nhận xét: 'Nếu như tuần đầu tiên bạn thắng giải với Jaiho thì với bài này, bài Jaiho không nhằm nhò gì. Tôi không ngờ bạn có những bước nhảy điêu luyện vậy'.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: 'Tôi thích tiết mục của bạn nhất vì con trai tôi phải mất rất nhiều ngày mới để luyện tập các động tác này. Nhưng bạn chỉ có một tuần, cụ thể là 3 ngày thì phải nói là quá tuyệt vời. Tôi thích tiết mục của bạn nhất'.

Giám khảo Hoài Linh cho rằng: 'Hôm nay những điệu nhảy của em làm tôi hứng khởi, sự thể hiện của em như Tê giác vậy. Em rất nghiêm túc, có đầu tư, tập trung vào bài diễn rất xuất sắc'.
gương mặt thân quen
Ái Phương xuất hiện vô cùng nền nã dịu dàng trong những bộ áo dài khi hoá thân thành Thuỳ Trang với ca khúc Mẹ tôi. Với thân hình cân đối và gương mặt khả ái, cô được dự đoán sẽ khiến cho các khán giả say mê với nét đẹp đằm thắm trong tà áo truyền thống. Trong suốt quá trình luyện tập, Ái Phương cũng không giấu nổi những giọt nước mắt xúc động vì nhớ về người mẹ của mình.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: 'Chị cảm nhận được nỗi niềm của em khi trình bày bài hát này. Em đã làm chị xúc động với những trải lòng của em gởi vào bài hát'.

Show 12 của Gương mặt thân quen mùa 3 2015 sẽ được chính thức phát sóng vào 21h ngày 04/07/2015 trên VTV3.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn