Trực tiếp Swansea-MU: MU hoàn toàn sụp đổ

Thể thaoChủ Nhật, 30/08/2015 09:00:00 +07:00

Truc tiep Swansea vs MU: Link Xem trực tiếp Swansea vs MU, chứng kiến sức mạnh của MU khi Van Gaal hiểu Rooney như tri kỷ

(VTC News) - Trực tiếp Swansea-MU (22h, 30/8)- Mùa trước, MU đã 2 lần thất bại trước Swansea và giờ thì thầy trò Van Gaal khao khát đòi lại món nợ họ đã vay ở Liberti.

* Trực tiếp Swansea-MU từ 22h ngày 30/8
* Ấn F5 để cập nhật liên tục
Hết giờ. MU lần thứ 3 liên tiếp thất bại trước Swansea.
Video bàn thắng trận Swansea 2-1 MU

90'
Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

87'
Rooney vừa ngã trong vòng cấm nhưng không có 11m cho MU. Tình huống cài người quá tốt của đội trưởng Willams.

84'
MU càng đá càng rối. Các cầu thủ áo đỏ chuyền bóng sai liên tục. Trước hàng thủ đông người, được tổ chức tốt của Swansea, chưa tìm thấy đâu bóng dáng ngôi sao đủ giúp MU lật ngược thế trận.

Thật khó hiểu khi Van Gaal yêu cầu nhồi bóng vào cho Fellaini, bài đánh duy nhất khi Quỷ đỏ bị dẫn trước?
MU không xóa được dớp ở Liberty
 MU không xóa được dớp ở Liberty
80'
Gomis rời sân trong tiếng vỗ tay khen ngợi từ khắp các khán đài.

75'
MU đang bắt đầu tập trung tấn công ở hai biên. Họ rút Herrera ra khỏi sân và đưa vào tiền vệ có khả năng chơi đầu cực tốt, Fellaini.

70'
Young và Carrick được tung vào sân. MU vẫn trung thành với sơ đồ 4-2-3-1, chỉ thay đổi về mặt nhân sự. Van Gaal có đang sai lầm khi quá tin tưởng vào Depay hay Rooney?

65' 2-1 cho Swansea. Gomis đi vào lịch sử CLB Swansea khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Hàng thủ MU mắc hàng loạt sai lầm đáng trách.

60' 1-1...Swansea phản công chợp nhoáng. Ayew bật cao đánh đầu đập đất, ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

59'
Herrera chọc khe thông minh để Mata băng xuống sút chéo góc. Bóng đi hơi nhẹ và Fabianski kịp khép góc.

57'
Bàn thắng mở tỷ số giúp MU tự tin, phóng khoáng hơn nhiều trong cách tổ chức lối chơi. Chắc chắn Quỷ đỏ chưa muốn dừng lại ở thời điểm này, đặc biệt là Rooney.

52'
Fabianski vừa phải bay người đẩy bóng, giúp Swansea tránh khỏi bàn phản lưới nhà.

48' Vào... 1-0 cho MU. Mata là người lập công. Luke Shaw căng ngang khó chịu, Rooney làm động tác giả, tạo thời cơ cho Mata ập vào dứt điểm.

Hiệp 2 bắt đầu

0-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
Clip: MU suýt nhận bàn thua

45' Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

40' Man City hoàn tất thương vụ chiêu mộ Kevin De Bruyne từ Wolfsburg với giá 52 triệu bảng.

Man City phá tiếp kỷ lục chuyển nhượng CLB khi mua Kevin De Bruyne
36' MU đang thực sự gặp khó khăn ở Liberty. Đội chủ nhà đá lì lợm, kỷ luật và có những cầu thủ chơi cực kỳ thông minh. Chỉ cần một sơ hở nhỏ thôi, hàng thủ MU sẽ phải trả giá đắt.
Gomis dễ thành ác mộng của MU
 Gomis dễ thành ác mộng của MU
32'
Swansea giữ cự ly đội tốt, đảm bảo thế chủ động trong cả thủ lẫn công.

26'
Ba tình huống thoát hiểm liên tiếp của đội khách. Đầu tiên là pha đá phạt vô cùng thông minh mà Shelvey, Gomis và Sigurdsson cùng nhau tạo ra, để rồi Sigurdsson là người dứt điểm chệch cột dọc.

Ngay sau đó, Shelvey vuốt bóng từ xa, rất may Romero kịp lùi về khắc phục khuyết điểm phát bóng anh vừa mắc phải.

Nếu ở hai pha bóng nguy hiểm kể trên, hàng thủ MU chỉ đơn giản là mắc sơ suất nhỏ thì đến khi Gomis lắc người qua cả Blind lẫn Smalling, vẩy cổ chân đưa bóng về góc xa cầu môn Romero thì cổ động viên MU mới thực sự toát mồ hôi hột.

May mắn hoàn toàn đứng bên cạnh Quỷ đỏ.
MU mất thế trận
 MU mất dần thế trận, cự li đội hình của họ đang thiếu hợp lý
22' Swansea đáp trả, lần này Gomis là cầu thủ dứt điểm. Chưa thật sự gây lo ngại cho Romero.

20' Tiếp tục là những khoảng thời gian tiếc nuối cho cổ động viên MU. Mata nhận bóng thoải mái trong vòng cấm địa, vậy mà cú sút của anh lại đi chệch cột dọc.

18' Rooney chỉ thoáng do dự thôi là Williams đã kịp lui về cản phá tình huống ăn bàn vô cùng ngon ăn. Luke Shaw tỉa bóng rất hay từ cánh trái song Rooney đã mất đi cảm giác ghi bàn của sát thủ.

13'
MU chưa tìm ra cách tiếp cận gần hơn với khung thành Fabianski. Dù vậy, MU đang kiểm soát bóng áp đảo hơn với hơn 60% thời gian.
Cơn khát bàn thắng trở nên quá đỗi khắc nghiệt với Rooney
 Cơn khát bàn thắng trở nên quá đỗi khắc nghiệt với Rooney
9' Dưới sự chỉ đạo của Shelvey, hàng tiền vệ Swansea chủ động đá áp sát để chia cắt sợi dây liên lạc của 5 tiền vệ MU. Roy Hodgson vừa quyết định triệu tập Shelvey vào tuyển Anh chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

5'
Thống kê cho thấy tỷ lệ sút bóng trong trận đấu của MU kém khá xa Swansea (12,7 so với 18,7). Thậm chí, thời gian kiểm soát bóng của MU cũng kém đội chủ sân Liberty. Thực sự, dưới thời Garry Monk, Swansea trở thành chú Thiên nga vô cùng mạnh mẽ chứ chẳng phải quân bài lót đường ở Ngoại hạng Anh.

2'
Memphis Depay là người mở màn lối chơi tấn công đầy hứng khởi của Quỷ đỏ. Cú đá phạt của tiền vệ MU là khá khó nhưng Fabianski vẫn kịp đổ người cản phá.

1'Rooney đã trải qua 9 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mà chưa ghi được bàn thắng. Điều mà 12 năm rồi mới lập lại.

Trận đấu bắt đầu.

21h50: 2-1 nghiêng về Swansea là dự đoán khá bất ngờ của Daily Mail, tờ báo uy tín ở nước Anh.
 Schweinsteiger đang phải thuê HLV riêng để cải thiện thể lực
21h41: Gomis là chân sút đáng sợ nhất bên phía Swansea vào thời điểm này. Nhưng MU chưa để thủng lưới bàn nào tại Ngoại hạng Anh sau 3 vòng đấu. Một cuộc chiến thật sự đáng chờ đợi.
Rooney, Darmian khởi động
 Rooney, Darmian khởi động
21h25:
Như vậy, sau màn trình diễn chói sáng ở Champions League, Herrera đã được HLV Van Gaal tin tưởng xếp vào đội hình chính thức. Trên hàng công, Rooney là lựa chọn số 1 cho vị trí tiền đạo cắm.

21h20:
Đội hình thi đấu của hai đội

Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Williams, Taylor, Cork, Shelvey, Sigurdsson, Ayew, Routledge, Gomis

Dự bị: Nordfeldt, Rangel, Bartley, Tabanou, Ki Sung-Yueng, Dyer, Eder

Manchester United XI: Romero, Darmian, Smalling, Blind, Shaw, Schneiderlin, Schweinsteiger, Mata, Herrera, Memphis, Rooney

Dự bị: Johnstone, McNair, Valencia, Carrick, Young, Fellaini, Chicharito

-------------------
Sau trận thắng Club Brugge tại lượt về vòng play-off Champions League hồi giữa tuần, MU đã dần định hình được những cầu thủ quan trọng nhất trong kế hoạch của HLV Van Gaal mùa này. Rooney, Memphis Depay, Carrick, Schneiderlin là những vị trí không thể động đến. Cùng với đó là Smalling, Darmian và phần nào là Romero ở hàng phòng ngự.

Đó chính là bộ khung để Van Gaal luân chuyển đội hình giữa sơ đồ 4-2-3-1 với 4-3-3 hoặc thậm chí, trở lại 3-5-2 như thử nghiệm hồi đầu mùa bóng trước.
Van Gaal có kênh kết nối đặc biệt với Rooney
 Van Gaal có kênh kết nối đặc biệt với Rooney
Gặp Swansea vào thời điểm này là khá thuận lợi cho MU. Họ đang bất bại suốt từ đầu mùa, riêng ở Premier League, thậm chí, Romero còn giữ sạch lưới. Tất nhiên, cái dớp ở Liberti là điều mà thầy trò Van Gaal có lý do để lo ngại. Song đó là MU của mùa giải trước, khi quá trình chuyển giao chưa được hoàn tất.

Swansea vs MU có lẽ sẽ chứng kiến Quỷ đỏ bắt đầu bước vào giai đoạn ổn định đội hình, chiến thuật, chuẩn bị cho đợt tăng tốc quan trọng vào tháng 9, 10, lúc mà cả Champions League lẫn Ngoại hạng Anh bước qua kỳ khởi động.

Trên Thể thao 24h, BLV Quang Huy đánh giá: "Van Gaal đã lường trước việc Rooney lại rơi vào tình trạng khát bàn thắng và việc ông bỏ ngoài tai chỉ trích của dư luận, khăng khăng cho Rooney đá tiền đạo cắm là có tính toán.

Bởi hỗ trợ Rooney đang là những cầu thủ chạy cánh có khả năng khai thác không gian do Rooney tạo ra, chơi bó vào trong nhiều hơn và cũng có thể thực hiện nhiệm vụ ghi bàn thay đội trưởng người Anh.

Tôi tin MU khó thua Swansea lần thứ 3 liên tiếp".

Nhận định này của BLV Quang Huy là hoàn toàn có cơ sở. Mới đây, HLV Van Gaal hé lộ rằng ông và Rooney có một kênh kết nối đặc biệt. Hai người gần như trở thành bạn tâm giao ở Old Trafford, khi mà Van Gaal thường xuyên trò chuyện với đội trưởng MU còn Rooney sẵn sàng đưa ra những lời khuyên chân thành cho ông thầy người Hà Lan.
Rooney quyết định cục diện Swansea-MU
Ai cũng biết Van Gaal cá tính, bảo thủ đến nhường nào. Chính trong buổi họp báo trước trận đấu với Swansea, Van Gaal còn thách thức: "Tôi có quan điểm riêng và chỉ có ai tranh luận giỏi hơn, thuyết phục được tôi thì mới mong thay đổi quan điểm ấy".

Thế mới thấy, nếu Rooney trở thành tri kỷ của Van Gaal, Quỷ đỏ sẽ trở nên đáng sợ tới nhường nào.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn