Trực tiếp Siêu cúp Anh: Arsenal - Man City

Thể thaoChủ Nhật, 10/08/2014 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Chơi quyết tâm và có nhiều trụ cột hơn, Arsenal đã có chiến thắng xứng đáng trước Man City ở trận tranh siêu cúp nước Anh

(VTC News) - Chơi quyết tâm và có nhiều trụ cột hơn, Arsenal đã có chiến thắng xứng đáng trước Man City ở trận tranh siêu cúp nước Anh.

Hai đội nhập cuộc khá chậm rãi, nhưng pha lập công của Cazorla đã tạo ra sự khác biệt. Arsenal sau bàn thắng này đã bình tĩnh triển khai thế trận phòng ngự phản công, tạo tiền đề cho Ramsey và sau đó là Giroud ghi thêm 2 bàn nữa vào lưới đội bóng thành Manchester.
Arteta sẽ là thủ quân của Arsenal mùa tới? 
Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Chambers, Koscieln (Monreal 46), Gibbs, Arteta, Sanchez (Oxlade-Chamberlain 46), Ramsey (Campbell 86), Wilshere (Flamini 67), Cazorla (Rosicky 70), Sanogo (Giroud 46).

Man City: Caballero, Clichy, Boyata, Nastasic, Kolarov (Richards 76), Jesus Navas (Sinclair 85), Toure (Zuculini 60), Fernando, Nasri (Silva 46), Dzeko (Milner 60), Jovetic.

Bàn thắng: Cazorla 21, Ramsey 42, Giroud 61

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 3-0 nghiêng về Arsenal

88' Không vào! Sau tình huống phạt góc, trung vệ Boyata lên tham gia tấn công và đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

86' Người hùng World Cup 2014 Joel Campbell vào thay Ramsey.

85' Scott Sinclair vào thay Jesus Navas.

83' Một tình huống nguy hiểm của Man City. Navas băng vào dứt điểm cận thành nhưng bị Gibbs phá bóng ngay trước mũi giày.
Giroud lập siêu phẩm chỉ ít phút sau khi vào sân 
76' Micah Richards vào thay Kolarov, và lập tức được đeo băng đội trưởng.

72' Một pha dàn xếp khá hay của Man City. Bóng được đưa đến chân của Fernando, nhưng tiền vệ người Brazil lại dứt điểm trúng chân hậu vệ Arsenal.

70' Arsenal thay người thứ 5. Rosicky vào thay Cazorla.

68' Arsenal thay người thứ 4. Wilshere nhường chỗ cho Flamini.

65' Jovetic vừa có pha tung móc khá đẹp mắt nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

61' VÀO!!! Siêu phẩm của Giroud. Pha cài người hợp lý sau đó là cú sút quyết đoán bằng chân trái đã đưa bóng đi cầu âu, rồi găm thảng vào góc cao khung thành Man City. 3-0 cho Arsenal.


60' Man City thay 2 người. Milner, Zuculini vào thay Dzeko và Toure

56' Không vào! Jovetic bình tĩnh chỉnh bóng và dứt điểm trước vòng cấm. Tuy nhiên Szczesny đã chơi tập trung và bay người đẩy bóng thành công.

52' Bóng trúng cột dọc! Sau đường tạt bóng bên cánh phải của Navas, Jovetic băng vào đánh đầu, đưa bóng trúng cột dọc

51' Không có 11m! Bóng từ chân Cazorla đã chạm vào vai Fernando. Trọng tài xác định không có phạt đền.

46' Hiệp 2 bắt đầu. Cả 2 đội đều có sự thay đổi. Bên phía Arsenal, Giroud và Chamberlain vào thay Sanogo, Sanchez. Man City tung Silva vào thay Nasri
Cazorla có công trong cả 2 bàn thắng của Arsenal 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-0 nghiêng về Arsenal

45' Pha phối hợp ăn ý của Sanogo và Sanchez đã giúp tiền đạo người Chile có cơ hội băng xuống. Tuy nhiên Caballero đã lao ra kịp thời.

42' VÀO!!! Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Arsenal. Đường chọc khe của Sanchez cho Sanogo, đã được tiền đạo người Pháp bình tĩnh giữ lại rồi nhả ra vừa tầm cho Ramsey băng lên. Từ trong vòng cấm, tiền vệ xứ Wales không mắc sai lầm nào trong pha đối mặt.


41' Dzeko dẫn bóng dọc biên trái, và vượt qua Chambers rồi dẫn bóng sát vòng 5m50. Tiếc là cú trả ngược của tiền đạo người Bosnia lại không được các đồng đội tận dụng.

36' Man City phản công. Kolarov thoát xuống bên cánh trái, căng vào trong khá nguy hiểm nhưng Nasri không thể dứt điểm thành công.

30' Sau đường phạt góc bên cánh phải, một cầu thủ Arsenal đánh đầu rất căng trong vòng cấm. May cho Man City là thủ thành Caballero đã chọn đúng vị trí.

25' Không vào! Thiếu chút nữa tỷ số được nâng lên cho Arsenal. Cazorla là người chọc khe để Sanogo băng xuống đối mặt với Caballero. Cú sút chìm của chân sút người Pháp đi chệch cột dọc trong gang tấc.

21' VÀO!!! Tỷ số được mở cho Arsenal. Santi Cazorla xử lý rất khéo trước vòng cấm Man City, rồi tung cú sút chìm bằng chân trái, hạ gục Caballero.


14' Thiếu chút nữa Man City đã mở tỷ số. Đường tạt bóng bên cánh phải đã loại bỏ toàn bộ cầu thủ Arsenal và đến đúng vị trí của Samir Nasri. Đáng tiếc là cú sút của anh này lại không qua được 1 hậu vệ áo đỏ.

8' Sanchez và Debuchy phối hợp ăn ý bên cánh phải để hậu vệ người Pháp tạt bóng nguy hiểm vào vòng cấm Man City. Đáng tiếc là không có cầu thủ áo đỏ nào tận dụng được.

5' Tốc độ trận đấu trong những phút đầu diễn ra khá chậm rãi. Cả hai đội đang chơi thăm dò.

21h: Trận đấu bắt đầu

20h59: Trong đường hầm trước khi trận đấu diễn ra

20h48: Khán giả kéo đến sân Wembley ngày càng đông. Nắng cũng đã xuất hiện


20h27: Thủ quân Vincent Kompany hôm nay không thi đấu. Anh đang nói chuyện cùng HLV Arsene Wenger


20h13: HLV trưởng Arsene Wenger và huyền thoại Ian Wright.

19h56: Đã có đội hình xuất phát của 2 đội. Đúng như dự đoán, Man City thiếu rất nhiều hảo thủ, và người đeo băng đội trưởng của họ hôm nay là Yaya Toure.

Về phía Arsenal, tân binh đắt giá Alexis Sanchez đá chính ngay từ đầu. Ngược lại, Oliver Giroud lại dự bị cho Yaya Sanogo. Người đeo băng thủ quân của Arsenal trận này là Arteta.

19h42: Cầu thủ 2 đội bắt đầu có mặt tại sân. Trong hình là Frank Lampard

19h14: Trời đã tạnh mưa. Các CĐV cũng bắt đầu đến sân Wembley nhiều hơn.

19h: Thời tiết tại London hiện đang có mưa. Đây là điều khá đáng tiếc vì những trận tranh Community Shield trước đây luôn diễn ra trong thời tiết khá đẹp.
 Danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới thuộc về ai?
Man City bước vào trận tranh Community Shield với tư cách là ĐKVĐ Premier League. Trong khi đó, Arsenal sau khi thoát khỏi 8 năm liền tay trắng và giành FA Cup, cũng đã góp mặt ở trận đấu được coi là mở màn cho mùa giải mới tại nước Anh.
Để chuẩn bị cho trận tranh siêu cúp nước Anh, Arsenal đã khởi đầu không thực sự tốt. Họ thất bại tại Emirates Cup 2014 sau khi để thua AS Monaco ở trận đấu quyết định với tỷ số 0-1, dù trước đó đã vùi dập Benfica với tỷ số 5-1.
Trong trận giao hữu trước đó tại Mỹ với CLB của Thierry Henry, New York Red Bulls, Pháo thủ cũng để thua 0-1. Dù có quả bom tấn Alexis Sanchez, nhưng thật khó để nói rằng Arsenal đã chuẩn bị chu đáo cho mùa giải năm nay.
Về phía Man City, đội bóng của Manuel Pellegrini cũng chuẩn bị không thật sự tốt cho mùa giải mới. Họ tham dự giải đấu giao hữu International Champions Cup 2014 trên đất Mỹ cùng với Man Utd và Liverpool. Tuy nhiên, The Citizens bị loại và nhìn 2 đối thủ còn lại của Premier League đá chung kết.
Bất chấp việc đã vùi dập AC Milan 5-1, Man City lại không thể duy trì được phong độ này khi liên tiếp để Liverpool và Olympiacos san bằng tỷ số 2-2, để rồi thất bại trên chấm 11m. Bản lĩnh và khát vọng chiến đấu là những thứ mà ĐKVĐ Premier League cần cải thiện gấp cho mùa giải mới.
Gặp nhau trong trận đấu mở màn đầu mùa giải là điều tuyệt vời để cả Arsenal lẫn Man City tạo ra sự hứng khởi. Arsenal cần chứng minh sự "hoàn hảo" mà Arsene Wenger nhắc đến không phải là giả tạo, trong khi Man City cũng phải cho người ta thấy sự cân bằng trong cả 2 đội hình 1 và 2 của họ tốt đến nhường nào.
Thông tin lực lượng

Arsenal: Thiếu vắng 
Ozil, Mertesacker và Podolski (chưa trở lại), Diaby (chấn thương)
Man City: Thiếu vắng Kompany, Demichelis, Zabaleta, Fernandinho, Aguero và Negredo

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn