Trực tiếp phiên điều trần thứ 3 của Minh Béo: Luật sư mới hứa cãi trắng án

Sao ViệtThứ Sáu, 27/05/2016 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Trực tiếp phiên tòa thương lượng của Minh Béo, bắt đầu vào lúc 9h sáng (giờ địa phương), 23h (giờ Việt Nam), luật sư mới bào chữa.

(VTC News) - Trực tiếp phiên tòa thương lượng của Minh Béo, bắt đầu vào lúc 9h sáng (giờ địa phương), 23h (giờ Việt Nam), luật sư mới hứa cãi trắng án cho nam diễn viên.

Sau phiên tòa kéo dài 90 giây ngày 14/5, luật sư mới đã xin hoãn phiên tòa thương lượng Minh Béo dâm ô trẻ vị thành niên sang ngày 27/5.

Trong phiên thương lượng diến ra lúc 9h sáng (giờ địa phương), 23h (giờ Việt Nam) ngày 27/5, phía biện hộ và biện lý sẽ cùng đưa ra những lý lẽ, bằng chứng để bảo vệ quan điểm của mình. Phía biện lý cũng sẽ đưa ra mức phạt tù và bên biện hộ có quyền thương lượng.

Có hai người phụ nữ quan trọng trong phiên tòa của Minh Béo lần này là mẹ nam diễn viên và luật sư mới. Được biết mẹ Minh Béo đã có mặt tại Mỹ để động viên tinh thần con trai.

Còn luật sư mới cũng từng hứa sẽ giúp cãi trắng án cho Minh Béo, bà là người rất kín tiếng, cho đến giờ phút này bà chưa từng trả lời bất cứ điều gì liên quan đến vụ án hay thân chủ

Diễn biến phiên thương lượng kéo dài 90 giây ngày 14/5

Vào lúc 0h ngày 14/5 (giờ Việt Nam), phiên toà thương lượng của Minh Béo đã diễn ra tại toà án tối cao bang California, thành phố Westminster. Đây được coi là thủ phủ của người Việt tại Mỹ với thị trưởng là người Việt Nam.

Quang cảnh nơi xét xử Minh Béo tại Mỹ được bầu show Dũng Taylor chia sẻ.

Trực tiếp phiên điều trần thứ 2 của Minh Béo tại Mỹ: Luật sư biện hộ mới
Trực tiếp phiên điều trần thứ 2 của Minh Béo tại Mỹ: Luật sư biện hộ mới
Trực tiếp phiên điều trần thứ 2 của Minh Béo tại Mỹ: Luật sư biện hộ mới
Nơi xét xử Minh Béo.

Luật sư mới của Minh Béo, bà Mia Yamamoto đã có mặt tại phiên tòa.Mia Yamamoto hứa sẽ cãi trắng án cho Minh Béo.

Do có sự thay đổi về luật sư, nên bà Mia Yamamoto xin chánh án đổi ngày thương lượng mới là ngày 27/5/2016. Bà đồng ý với việc giữ nguyên ngày sơ thẩm là ngày 10/6/2016.

Đề nghị của bà Mia Yamamoto được tòa án chấp thuận. Như vậy, phiên thương lượng sẽ được đổi sang ngày 27/5/2016.

Buổi thương lượng được diễn ra nhằm mục đích để phía công tố và luật sư biện hộ có những thương lượng về tội danh, xem xét các bằng chứng mà bên công tố đưa ra nhằm cáo buộc Minh Béo tội xâm hại tình dục trẻ em.

Trước khi phiên toà với sự tham gia của bồi thẩm đoàn diễn ra vào ngày 10/6, các bên có thể sẽ có nhiều buổi thương lượng để làm rõ các bằng chứng, cáo buộc.

PV Ngọc Lan từ Mỹ chia sẻ thông tin với Zing, "Minh Béo xuất hiện ít phút tại phiên tòa. Cậu ấy đã cạo trọc và gầy hơn một chút so với trước"

Chị cho biết thêm, mọi người đến dự phiên tòa được vào trong nghe trực tiếp không phải qua màn hình như lần đầu.

(Ảnh: Ngọc Lan, VnExpress)
Minh Béo cạo trọc đầu xuất hiện ít phút tại tòa (Ảnh: Ngọc Lan, VnExpress) 
Những hình ảnh tại phiên tòa được Phố Bolsa gửi cho VTC News
 Những hình ảnh tại phiên tòa được nhà báo  Vũ Hoàng Lân/Phố Bolsa TV gửi cho VTC News

minh béo

Điều bất ngờ nhất là vài giờ trước khi phiên xử bắt đầu, Minh Béo đã quyết định thay đổi luật sư biện hộ cho mình.

2 luật sư từng bào chữa cho nam danh hài là luật sự Đỗ Phủ và luật sư Anh Tuấn sẽ được thay bằng luật sư người Mỹ gốc Nhật tên Mia Yamamoto. Bà Mia Yamamoto hứa sẽ cãi trắng án cho Minh Béo.

Bà Mia hứa sẽ cãi trắng án cho Minh Béo
Bà Mia Yamamoto hứa sẽ cãi trắng án cho Minh Béo 

Được biết, luật sư Mia Yamamoto là một phụ nữ chuyển giới, sinh năm 1943, tại Arizona, tên thật là Michael Yamamoto, từng tham gia quân đội từ 1966 - 1968. Thập niên 1980, Michael chuyển giới tính, trở thành Mia Yamamoto như hiện nay.

Bà Mia Yamamoto là một trong những luật sư bào chữa hình sự nổi tiếng và thành công nhất ở nam California.

Toàn cảnh Minh Béo từ khi bị bắt vì tội dâm ô tới phiên điều trần lần thứ 2 tại Mỹ:


Cuối tháng 3/2016, thông tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ bắt đầu được lan truyền và gây xôn xao cộng đồng mạng. Ngay sau đó, gia đình và bầu show của nam nghệ sỹ đã chính thức xác thực tin đồn này là có thật.

Theo tờ báo Mỹ The Orange County Register đưa tin, bước đầu nghệ sĩ Minh Béo khai đã nói chuyện với một nhóm các vũ công trong một cuộc thi tài năng tại một đài phát thanh ở Huntington Beach vào ngày 20/3, dụ dỗ họ rằng mình đang có một buổi thử vai cho một dự án video, các công tố viên cho biết.

Nam nghệ sỹ bị cáo buộc đã có hành vi đồi bại  với một cậu bé vào ngày 23/3 vừa qua, khi nạn nhân tới buổi thử vai. Cậu bé đã thông báo sự việc nói trên cho cảnh sát Garden Grove.

Video khán giả Việt ở hải ngoại bất ngờ khi được ABC News phỏng vấn về Minh Béo

Minh Béo bị bắt tại Mỹ.
Hình ảnh Minh Béo bị bắt tại Mỹ.
Ngày hôm sau, một nhân viên cảnh sát của Garden Grove đã giả là một bé trai dưới 14 tuổi liên lạc với nam nghệ sỹ, các công tố viên cho biết.

Minh Béo bị cáo buộc đã có hành vi sắp xếp gặp gỡ với với nhân viên cảnh sát (đang giả dạng là bé trai 14 tuổi) này với mục đích tấn công tình dục, và sau đó đã bị bắt giữ, theo các công tố viên.

Sau đó, Minh Béo đã bị cảnh sát Hoa Kỳ bắt giữ tại quận Cam, bang California vào lúc 2h sáng ngày 24/3 và bị truy tố với ba tội danh gồm hành vi dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em (không được phép của gia đình) và dụ dỗ trẻ em. Số tiền tại ngoại cho nghệ sĩ Minh Béo là 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

Luật sư Từ Huy Hoàng ở hải ngoại, một trong những người đưa ra nhiều bình luận về vụ án Minh Béo.
Luật sư Từ Huy Hoàng ở hải ngoại, một trong những người đưa ra nhiều bình luận về vụ án Minh Béo
Theo Văn phòng biện lý Quận Cam, nếu bị kết tội, Minh Béo có thể đối diện với mức phạt tù 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục. Một số luật sư tại Mỹ cho biết, nhiều khả năng Minh Béo sẽ chịu mức án lên đến 20 năm.

Ngay sau thông tin này, các kênh truyền hình tại Việt Nam đã đồng loạt ngừng chiếu những hình ảnh, clip liên quan đến Minh Béo.

Chương trình "Lục lạc vàng" do anh giữ vai trò host cũng tạm dừng một tuần và cắt hình ảnh của anh để được trình chiếu ở tuần tiếp theo. Hiện nay, vị trí người dẫn chương trình của Minh Béo đã được thay thế bởi NSƯT Chí Trung.


Minh Béo được thay thế bởi NSƯT Chí Trung.
Host Minh Béo được thay thế bởi NSƯT Chí Trung.

Sau khi Minh Béo bị bắt, gia đình Minh Béo có nhiều biến động. Mẹ của anh suy sụp và sốc nặng khi nghe con trai bị bắt. Anh trai nam nghệ sỹ hài cũng sắp xếp lên đường sang Mỹ để giải quyết vụ án của em trai.


Những ngày sau đó, bạn bè và đồng nghiệp của Minh Béo tại Việt Nam cũng có những phản ứng khác nhau. Một số đồng nghiệp, cộng sự tại sân khấu Sao Minh Béo lo lắng khả năng trung tâm này sẽ bị đóng cửa. Một số cựu đồng nghiệp lại "tố" anh từng có hành vi sàm sỡ với mình.

Đoạn chat với nhân viên và một số diễn viên cũ ở sân khấu Minh Béo được một cư dân mạng chia sẻ.

Các cư dân mạng cũng đồn thổi thông tin gia đình Minh Béo đang lo giấy tờ chứng minh Minh Béo có vấn đề về thần kinh để xin giảm nhẹ tội, tuy nhiên anh trai nam nghệ sỹ đã đứng ra bác bỏ thông tin này.

Rất nhiều họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp của Minh Béo cũng đã sắp xếp gặp gỡ anh tại nhà tù Theo Lacy và chia sẻ một số thông tin về tình hình của anh.

"Ông bầu" Dũng Taylor - chồng ca sỹ Thu Phương cho biết, sau sự kiện tù nhân John Chamberlain bị đánh chết trong tù năm 2006 khiến áp lực dư luận tăng cao, những tội danh liên quan đến quan hệ tình dục/xâm phạm trẻ em sẽ giam phòng riêng để bảo đảm an toàn cho tù nhân. Phòng giam riêng chỉ có hai tù nhân chung một phòng.

Theo đó, nếu bị kết án tại Mỹ và phải ngồi tù, Minh Béo sẽ bị giam cùng một tù nhân khác phạm tội tương tự.

Trại giam Minh Béo.

Chị Ngọc Lan - một phóng viên người Việt ở khu Little Saigon, California, Mỹ sau chuyến thăm Minh Béo trong nhà giam vào 2/4 cũng cho biết Minh Béo trông tiều tuỵ và mệt mỏi. Anh bày tỏ sự lo lắng về sức khoẻ của mẹ nếu nghe tin.

Minh Béo cho biết thêm anh bị bạn tù người Philippines ức hiếp, gây khó dễ. Tuy nhiên có một tin vui là anh đã được người nhà sắp xếp cho một luật sư biện hộ người Việt Nam nhưng anh cũng chưa biết tên cũng như gặp mặt.

diễn viên bé mập minh béo
Diễn viên Bé Mập: Minh Béo rất sợ gặp gia đình
Nam diễn viên hài Bé Mập, một người bạn của Minh Béo cũng cho biết Minh Béo đau buồn vì sự việc nhưng không tìm đến cái chết 2 lần như tin đồn và cũng không bị cảnh sát Mỹ ngược đãi.

"Tôi biết anh Minh Béo là người đồng tính, còn chuyện ấu dâm tôi không rõ nhưng chắc hẳn phải có chuyện gì xảy ra thì anh ấy mới bị bắt và tạm giam. Theo hiểu biết của tôi về nước Mỹ, Minh Béo đã làm một sự việc rất nghiêm trọng.

Nếu Minh Béo bị buộc tội đến hơn 10 năm thì anh ấy sẽ mất tương lai. Bé Mập không biết Minh Béo có chịu đựng nổi trong tù không, dù 1 hay là 5 năm.

Khi vào thăm Minh Béo, tôi chỉ trấn an, không nhắc gì đến những chuyện bên ngoài. Vào thăm tôi mới thấy mọi người có thể rất tức giận nhưng con người ai cũng có thể phạm lỗi, và tôi càng thương Minh Béo nhiều hơn.

Hiện Minh Béo đang rất bơ vơ, không biết làm sao để gặp gia đình nhưng cũng rất sợ gặp gia đình.", Bé Mập cho biết thêm.

Mới đây nhất, anh chị của Minh Béo đã đến nhà tù thăm em trai. Nam nghệ sỹ đã rất xúc động và khóc rất nhiều. Anh, chị của Minh Béo động viên tinh thần của anh rất nhiều và cảm thấy an tâm khi nhìn em không tiều tụy như những thông tin nghe được.

Video anh trai Minh Béo vào thăm em


Anh chị ruột Minh Béo tại sân bay ở Mỹ, Ảnh: Ngọc Lan 

Anh, chị của Minh Béo cũng đã sang Mỹ để dự phiên tòa xét xử vào 10h ngày 15/4 (giờ Mỹ, đêm 15/4 theo giờ Việt Nam) tại nhà tù trung tâm quận Cam. Phiên luận tội đầu tiên tại Mỹ của Minh Béo đã diễn ra vào lúc với sự tham gia của ông Đỗ Phủ, luật sư biện hộ cho Minh Béo cùng luật sư Nguyễn Anh Tuấn.

Trong phiên toà, Minh Béo đã chối bỏ 3 cáo buộc liên quan đến trẻ em của tòa án. Trong 10 phút xuất hiện trước tòa, Minh Béo liên tục đổ mồ hôi và cố gắng tỏ ra bình tĩnh.

Kết thúc phiên xử, chánh án tòa án đã từ chối đề nghị giảm phí tại ngoại do luật sư Đỗ Phủ đưa ra. Minh Béo phải tiếp tục phải ngồi tù để chờ hai phiên điều trần vào hai ngày 13/5 và 10/6.

Minh Béo tại toà.
Minh Béo tại toà án trung tâm quận Cam ngày 15/4 vừa qua.
Theo thông tin từ gia đình Minh Béo, anh đã giảm 20kg sau 2 tháng bị giam nhưng tinh thần đã bình tĩnh, vững vàng hơn trước. Anh đã mua từ điển và có thể sử dụng, giao tiếp bằng tiếng Anh trong tù sau khi ổn định về tâm lý (Minh Béo có bằng Đại học Ngoại ngữ) và đã viết được một kịch bản mới và gửi cho người nhà.

Trước phiên biện luận lần 2, luật sư biện hộ của Minh Béo cho biết bên biện lý sẽ đề xuất mức án tù đối với tội danh của anh và phía nam diễn viên có quyền thương lượng về thời gian phạt tù.

Luật sư Đỗ Phủ cho biết thêm, có hai trong số ba tội danh bằng chứng yếu, không đủ chắc để kết tội. Ngoài ra, ông cũng sẽ đơn đề nghị với tòa án, thương lượng về số tiền tại ngoại hậu tra xuống còn 50.000 - 100.000 USD.

Ngoài ra, chị Ngọc Lan, một phóng viên người Việt tại Mỹ cho biết tình hình thực tế của vụ án Minh Béo không khủng khiếp như khán giả nghĩ.

Nhóm PV

Bình luận
vtcnews.vn