Trực tiếp: Nga duyệt binh lớn nhất lịch sử nhân 70 năm chiến thắng phát xít

Thế giớiThứ Bảy, 09/05/2015 11:24:00 +07:00

Chương trình truyền hình trực tiếp lễ duyệt binh lớn nhất lịch sử của Nga nhân 70 năm chiến thắng Phát xít với nhiều vũ khí, khí tài tối tân.

(VTC News) - Chương trình truyền hình trực tiếp lễ duyệt binh lớn nhất lịch sử của Nga nhân 70 năm chiến thắng Phát xít với nhiều vũ khí, khí tài tối tân.

13h55 chiều 9/5 (giờ Hà Nội), lễ duyệt binh lớn nhất lịch sử của Nga kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít sẽ bắt đầu trên Quảng trường Đỏ, chương trình được tường thuật trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình lớn của Nga, VTC News sẽ tiếp sóng từ kênh truyền hình RT của Nga.

Video tường thuật trực tiếp lễ duyệt binh trên khắp nước Nga của RT

Ngoài Matxcơva, lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít còn được tổ chức ở nhiều thành phố khác của Nga như Yekaterinburg, Tyumen, Samara, Volgograd, Rostov-on-Don, Nizhny Novgorod, Vladivostok, St. Petersburg, Severomorsk.

Kênh truyền hình RT của Nga sẽ truyền hình trực tiếp các lễ duyệt binh trên các thành phố này cho đến khi diễn ra lễ duyệt binh lớn nhất tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Matxcơva.

Các phương tiện quân sự của Nga trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít
Các phương tiện quân sự của Nga trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít 
Theo Bộ Quốc phòng Nga,  lễ duyệt binh này có sự tham gia của 16.500 binh sỹ, hơn 200 đơn vị phương tiện quân sự và 140 trực thăng, máy bay các loại.

Trong sự kiện này, Nga cũng giới thiệu một số loại vũ khí hoàn toàn mới. Trong đó có thể kể đến là xe tăng chủ lực T-14 Armata, xe bọc thép chở quân, pháo tự hành và các hệ thống tên lửa chống tăng.

Ban tổ chức cho biết, theo kế hoạch, trong Lễ Duyệt binh tại Quảng Trường Đỏ, Tổng thống Putin sẽ công bố phút im lặng, tưởng niệm tất cả những người con Xô Viết đã hy sinh trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn