Trực tiếp: MU-Stoke

Thể thaoThứ Bảy, 26/10/2013 08:20:00 +07:00

(VTC News)- Hai bàn thắng liên tiếp trong vòng 3 phút hiệp 2 đã giúp MU lội ngược dòng, giành trọn vẹn 3 điểm trước Stoke City.

(VTC News)- Chiến thắng ở Champions League không thể xóa đi nỗi thất vọng về một MU bạc nhược nhất từ trước đến nay.

Cách biệt 1 bàn được MU giữ vững tới những phút thi đấu cuối cùng. MU ngược dòng thành công theo đúng cách họ vẫn thường làm dưới thời Sir Alex Ferguson.
Không vất vả như thầy trò David Moyes, Liverpool thắng West Brom tới 4-1. Đội bóng cũ của HLG người Scotland, Everton, hạ Aston Villa 2-0 ngay trên sân khách. Có 14 điểm, MU vẫn ngụp lặn ở vị trí thứ 8.

 Chicharito không cao nhưng luông biết chọn vị trí để ghi bàn từ những pha đánh đầu

80' VÀO... VÀO.... Quá tuyệt vời. Chichartio lần đầu tiên đưa Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước.


77' VÀO.... Rooney đánh đầu từ quả đá phạt góc của Van Persie. Sau khi đẩy mạnh áp lực về phía khung thành Bergovic, rút cuộc, MU đã tìm được điều họ muốn. Rõ ràng, sự tươi mới từ Chicharito, Januzaj đã mang tới hiệu quả vô cùng tích cực.

Thời gian còn đủ để MU giành trọn vẹn 3 điểm.

67' Chicharito vào sân. David Moyes cần may mắn và kỹ năng quấy rối của tiền đạo người Mexico. Nhưng vừa vào sân, Chicharito đã nhận thẻ vàng vì cú kê chân vô cùng ác ý.

65' Stoke City đang chơi khá rắn. Liên tiếp phạm lỗi, đội khách đã phải nhận tới 4 thẻ vàng. 

57' Januzaj vào sân thế chỗ Nani. Cả Old Trafford vỗ tay chào đón tài năng trẻ người Albania. Anh chính là cứu cánh cho hàng công MU vào thời điểm này.
Ở Anfield, Liverpool vừa nâng tỷ số lên 3-0. 
55' MU được hưởng một quả phạt trực tiếp chếch về bên phải, cách khung thành Stoke City khoảng 18m. Tiếc là Rooney, Van Persie phối hợp bất thành.

Thống kê: Van Persie đã lọt vào danh sách 10 chân sút hàng đầu tại Giải Ngoại hạng Anh với 127 bàn thắng. Đứng đầu là Alan Shearer với 260 bàn.

48' Arnautovic rời sân vì chấn thương. Cựu cầu thủ Inter Milan là người chơi hay nhất trận đấu tính đến thời điểm này. MU có tận dụng được chút lợi thế này?
Bước sang hiệp 2, hai đội không có sự thay đổi nào về mặt nhân sự.

Hết hiệp 1.
 


44'  VÀO... VÀO.. Phil Jones phạm lỗi trao cơ hộ cho Arnautovic sút phạt tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1. Niềm hạnh phúc của Quỷ đỏ nhanh chóng bị đập tan tành.


42' VÀOOOOOOOO... 1-1 cho MU với bàn thắng của tiền đạo Robin van Persie.


32' NGUY HIỂM.... Rooney mạnh dạn thử may mắn từ cự li 20m. Tiếc là pha dứt điểm của anh chưa đủ độ khó để đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

30' Arnautovic có thêm một cú sút thử thách sự tập trung của De Gea.

27' NGUY HIỂM.... Peter Crouch và Jonathan Walters thoải mái phối hợp trong khu vực 16m50, trước khi Walters tung cú sút trái phá về phía De Gea. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha, MU mới thoát hiểm. Thật khó tưởng tượng David Moyes đã làm gì với hàng thủ MU. Từ chỗ là một trong những hàng phòng ngự hàng đầu châu Âu, giờ đây bộ tứ vệ tại Old Trafford chẳng khác gì những cậu học trò mới vào nghề. 

Khó khăn nặng nề bủa vây MU. 

22' Phân nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua. MU hoàn toàn bế tắc trong việc phối hợp triển khai tấn công. Sút xa, đánh trung lộ, xuống biên.... Chưa có giải pháp nào được xem là trọn vẹn cho đội chủ sân Old Trafford. Về phần Stoke City, họ chơi rình rập chờ sai lầm của đối thủ.
Liverpool ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong trận gặp West Brom. Cả hai bàn thắng đều thuộc về Luis Suarez.

13' Đã xuất hiện những tiếng la ó trên các khán đài. Lối chơi mà MU đang thể hiện không có điểm nhấn nào đặc biệt, dễ dàng bị bắt bài và cực kì thiếu sức mạnh. Trong khi Stoke City trung thành với lối triển khai bóng đơn giản, tận dụng chiều cao, thể lực từ hàng tiền vệ, và Peter Crouch chỉ cần hạ mục tiêu xuống thấp 10cm thôi, MU đã phải nhận bàn thua thứ 2.

10' Với cách thức dịch chuyển đội hình hiện tại, MU luôn có ít nhất 4 cầu thủ xung quanh khu vực 16m50 của Stoke City. Dù vậy, gánh nặng tâm lý từ bàn thua đang đè nặng lên đôi chân các học trò David Moyes. Ngồi trên khán đài, chẳng biết Sir Alex Ferguson có ý tưởng gì để hỗ trợ David Moyes?

 Stoke tạo nên bất ngờ lớn tại Old Trafford


5' Bàn thua sớm buộc MU phải đẩy cao đội hình cũng như tốc độ trận đấu. Nani vừa ngã trong vòng cấm song tác động của hậu vệ đội khách là chưa đủ để trọng tài quyết định thổi phạt.  

3' VÀO.... VÀO.... 1-0 cho Stoke City. Cánh phải của MU dễ dàng bị khoét thủng và sự sơ sẩy nhanh chóng phải trả giá. Sau hai nhịp dứt điểm, Peter Crouch đã có bàn thắng mở tỷ số.
Thống kê cho thấy MU toàn thắng 9 trận trên sân nhà khi phải tiếp đón Stoke City. Điều đó lý giải phần nào sự tự tin mà Quỷ đỏ thể hiện trong những phút đầu trận đấu. Van Persie là người gây ra tình huống sóng gió đầu tiên bằng pha đi bóng, căng ngang lắt léo.

21h: Trận đấu bắt đầu

Sau nhiều lần lên tiếng, nguyện vọng của Kagawa rồi cũng được thực hiện. Tiền vệ người Nhật được xếp đá chính cùng hàng tiền vệ 4 người với Carrick, Nani, Cleverley. Trên hàng công, Van Persie-Rooney có nhiệm vụ xuyên thủng hàng thủ Stoke City.

MU: De Gea, Evra, Smalling, Jones, Carrick, Evans, Nani, Cleverley, Kagawa, Van Persie, Rooney.

Stoke City: Begovic, Huth, Pieters, Shawcross, Cameron, Ireland, Palacios, N'Zonzi, Crouch, Walters, Arnautovic.

Trận đấu sớm nhất của vòng 9 đã kết thúc với chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Crytal Palace. Hai bàn thắng của Arteta và Giroud giúp Pháo thủ củng cố vững chắc ngôi số 1. Hơi tiếc cho Arsenal khi Arteta nhận thẻ đỏ ở phút 65.

Arteta nhận thẻ đỏ
 Arteta nhận thẻ đỏ

------------------------------------------
Phong độ phập phù và sự phụ thuộc vào Rooney là 2 điều đáng nói nhất về MU vào lúc này. Bất chấp việc Van Persie có thể trở lại sau khi vắng mặt ở trận gặp Real Sociedad tại Champions League, sự quan tâm dành cho ngôi sao 30 tuổi vẫn không thể bằng gã Shrek.
Thật vậy, R10 đang có quãng thời gian đẹp nhất kể từ khi Percy đến Nhà hát của những giấc mơ. Chân sút 28 tuổi đã chứng tỏ anh có thể ghi bàn đều đặn và giúp đội bóng vượt qua khó khăn tốt như thế nào.
Đến bao giờ MU mới tìm thấy lối ra?

Nhưng một mình cựu cầu thủ của Everton cũng không thể giúp MU thắng hết trận này đến trận khác, khi mà hàng tiền vệ của Quỷ đỏ tiếp tục gây thất vọng. Tân binh trị giá 27 triệu bảng Marouane Fellaini chẳng chứng tỏ được gì, Michael Carrick không có được thể lực dồi dào để lên công về thủ liên tục, còn Anderson, Tom Cleverley hay Darren Fletcher thậm chí còn chẳng đáng để nhắc đến.
Tuy nhiên, chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp tại Premier League của David Moyes có thể sẽ đi tới hồi kết khi đối thủ của MU chỉ là Stoke, đội chỉ giành được 1 trận hòa trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội. Thêm vào đó, thầy trò Mark Hughes cũng đang có phong độ không tốt khi 5 trận liền không biết mùi chiến thắng.
Khoảng cách 1 trận thắng giữa 2 đội lúc này không nói được nhiều điều. MU dù thi đấu trồi sụt nhưng vẫn là một ông kẹ nếu đem so với Stoke. Chỉ cần Rooney lập công, giống như anh đã từng làm 2 lần ở mùa trước là quá đủ để Quỷ đỏ có được chiến thắng.
Đội hình dự kiến
M.U: De Gea; Smalling, Vidic, Ferdinand, Evra; Carrick, Fellaini; Valencia, Rooney, Januzaj; Van Persie.
Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Huth, Pieters; Adam, N’Zonzi; Walters, Ireland, Etherington; Crouch.

Báo điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn