Trực tiếp liveshow 2 Vietnam Idol Kids 2016: Tóc Tiên bị bắt nạt

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 12/06/2016 19:00:00 +07:00

Trực tiếp Vietnam Idol Kids đêm liveshow 2, bắt đầu từ 20h ngày 12/6/2016.

Lựa chọn những bài hát ca ngợi tình yêu gia đình, thầy cô, trường lớp, các bé đã có những phần trình diễn đầy cảm xúc, sâu lắng và tình cảm khiến ban giám khảo Isaac – Tóc Tiên – Văn Mai Hương yêu mến và cổ vũ nồng nhiệt.

Bao Tran 7

 

Mở màn cho đêm thi lần này là cô bé Khánh Linh, “búp bê” của gia đình Vietnam Idol Kids chọn cho mình ca khúc Mẹ tôi. Có lẽ do căng thẳng và áp lực vì lần đầu tiên trình diễn mở màn nên Khánh Linh chưa thể hiện tốt ca khúc của mình

Khanh Linh 2

 

Theo các giám khảo, cần có sự trải nghiệm nhất định mới hát tốt bài này nhưng Văn Mai Hương vẫn cảm nhận được sự dạt dào trong giọng hát của Khánh Linh: “Kỹ thuật của con trong thanh nhạc khá vững so với các bạn nhưng đây là ca khúc rất khó kể cả đối với người lớn vì ca khúc này cần sự trải nghiệm rất nhiều thì mới thể hiện thành công”.

Diep Nhi 4

 

Diệp Nhi đã có một phần trình diễn vô cùng đáng yêu với liên khúc Đi học - Mặt trời trên Plây. Dù “nuốt nước miếng” hai lần nhưng sự hồn nhiên, trong sáng rất Diệp Nhi đã biến “sự cố” đó thành “điểm cộng” vì khán giả càng vỗ tay lớn hơn nữa để cổ vũ cho cô bé.

Diep Nhi 6

 

Giám khảo Isaac nói đùa là tưởng Diệp Nhi “hát nhép”, do nuốt nước miếng mới biết hát live. Giám khảo Tóc Tiên tiếp tục “ngưỡng mộ” sự tự tin vượt trội của Diệp Nhi: “Không biết Diệp Nhi lấy sự tự tin của con đâu ra. Nếu mà cô chú không nói là con nuốt nước miếng chắc khán giả tưởng đó là một cách hát mới không chừng. Khi cô nghe con chọn liên khúc thì cô nghĩ là con liều đấy nhưng nếu không liều thì không phải là Diệp Nhi”

"Đi học - Mặt trời trên Plây" - bé Diệp Nhi (Vietnam Idol Kids)

Thiên Tùng đã có một màn biểu diễn thành công và nhận được lời khen từ ba giám khảo với ca khúc Cha. Thiên Tùng là thí sinh có sự tiến bộ trong tuần này vì em biết phân bổ hợp lý giữa hát và nhảy để không bị hụt hơi nhưng vẫn phô diễn được sở trường của mình.

Thien Tung 7

 

Giám khảo Isaac khen ngợi cậu bé: “mặc dù chú rất thích xem Thiên Tùng vừa hát vừa nhảy nhưng hôm nay chú phải thay đổi quan điểm là con đứng hát rất hay.

Chú nghĩ con chưa thuần thục cả hai kỹ năng vì con sẽ bị phân tâm nhưng hôm nay con rất nhập tâm, mang cảm xúc đến cho khán giả. Khi con đứng hát thì con tập trung hát, khi con nhảy thì nên nhảy hết mình, con nên phân rõ hai cái đó ra thì sẽ rất hiệu quả”.

Jayden 5

 

Jayden đã có một phần trình diễn khiến các giám khảo phải “rụng rời tay chân” vì cảm xúc em mang lại trong từng câu hát. Chọn ca khúc tiếng Anh nổi tiếng của Michael Jackson – bài hát I’ll be there, Jayden được Văn Mai Hương nhận xét là như cá gặp nước, cô cho biết chưa bao giờ cô thấy ở Jayden là một thí sinh đi thi vì em luôn hát tự nhiên, có cảm xúc và thăng hoa.

Jayden 9

 

Giám khảo Isaac cho rằng đây là một quyết định đúng đắn của Jayden. Trước đó, anh có lo lắng vì với chủ đề Gia đình – Thầy cô, nếu hát tiếng anh thì khán giả khó cảm được nhưng Jayden đã chứng minh dù có hát ngôn ngữ nào thì em cũng khiến khán giả cảm nhận được tình cảm của em. “Chú” Isaac thú nhận là hay kiếm lỗi để nhận xét Jayden nhưng anh không kiếm được lỗi nào “Vì quá hoàn hảo rồi”.

Thao Vy 6

 

Chị cả Thảo Vy cũng có một phần trình diễn khá thành công với bài hát Làm cha. Giám khảo Văn Mai Hương nhận xét: “Con là thí sinh lớn nhất, con đến với cuộc thi với sự nghiêm túc của con. Con nghiêm túc trong cách chọn bài hát, cách xử lý bài hát.

Thao Vy 7

 

Bài hát con chọn khá mới mẻ với khá nhiều khán giả nhưng cảm xúc con truyền đến đã chạm đến tim khán giả. Nốt trầm chưa được sáng nhưng cô rất thích đoạn lên tông của con và dứt điểm bài câu bỏ nhỏ ở cuối bài". Giám khảo Văn Mai Hương khen ngợi Thảo Vy luôn là một thí sinh tràn đầy cảm xúc.

Gia Khiem 4

 

“Soái ca nhí” Gia Khiêm một lần nữa khiến người xem và giám khảo “phát cuồng” vì “vừa đẹp trai vừa hát hay”. Tối qua, em thể hiện ca khúc Cha và con trai. Dù nốt trầm hay nốt cao, Gia Khiêm đều xử lý khá tốt.

Gia Khiem 6

 

Giám khảo Văn Mai Hương khen ngợi: “nốt trầm hay nốt cao của con đều bắt mic và sáng. Tất cả quãng tràm của con đều vô cùng cảm xúc, con hát nốt nào chắc nốt nấy, khán giả rất là thích con”.

Cô còn khen Gia Khiêm đẹp trai hơn chú Isaac nên giám khảo Isaac đùa “đáp trả”: “Soái ca của cô Hương, người đàn ông của cô Tiên nhưng là con trai của tui. Chú không muốn người ta tập trung vẻ đẹp của con mà làm lu mờ vẻ đẹp của chú”.

Isaac - Toc Tien - Van Mai Huong 3

 

Sau đó anh tiếp tục nhận xét “nghiêm túc: “Chú nói đùa thôi, chú không muốn người ta tập trung quá nhiều vào vẻ đẹp của con mà quên đi giọng hát của con. Mình đẹp trai, hát hay thì mới thật là tài năng. Nốt cao của con chưa đã vì do con hơi thiếu hơi. Con có màu giọng rất đặc biệt, khi con hát mà con có hơi thì con sẽ là đại gia”.

Ho Van Cuong 1

 

Dù bị khan tiếng một tuần nay nhưng Hồ Văn Cường cũng có một phần trình diễn dạt dào cảm xúc rất đặc trưng của riêng em. Với liên khúc Lòng mẹ - Bông hồng cài áo, Hồ Văn Cường tiếp tục làm mọi người đổ dồn ánh mắt và thu hút khán giả chăm chú lắng nghe từng lời ca chất chứa rất nhiều tình cảm của em.

Ho Van Cuong 5

 

Giám khảo Văn Mai Hương nhận xét: “Mỗi một câu một chữ con hát ra nó sang sảng vào mic, nó đi đến từng ngỏ ngách một của con xúc”. Giám khảo Tóc Tiên còn đặt cho Văn Cường là “sứ giả cảm xúc” vì mỗi lần em bước lên sân khấu và cất tiếng hát là lại đem lại cảm xúc chạm đến tim người nghe.

Lòng mẹ - Bông hồng cài áo (Hồ Văn Cường - Vietnam Idol Kids)

Bảo Trân tiếp tục giữ vững phong độ của mình với ca khúc Mẹ yêu ơi. Là một cô bé hát rất bản năng, lúc nào cũng tự tin và làm chủ sân khấu tốt nên Bảo Trân là một trong số ít thí sinh của Idol Kids hát không bao giờ chênh phô.

Bao Tran 5

 

Giám khảo Tóc Tiên đánh giá rất cao Bảo Trân vì cô bé không bị chi phối bởi đám đông khi trình diễn: “Một mình con phiêu với bài hát, làm chủ bài hát của mình, đó là năng khiếu mà không phải ai cũng có được kể cả ca sĩ người lớn”.

Mẹ yêu ơi - Bảo Trân (Vietnam Idol Kids)

Thuỳ Anh đã có một sự cải thiện rõ rệt so với màn trình diễn tuần trước. Với bài hát Về nơi đâu do giám đốc âm nhạc Hoài An sáng tác, Thuỳ Anh đã lấy lại sự tin và nội lực trong giọng hát của mình.

Thuy Anh 3

 

Giám khảo Isaac khen ngợi Thuỳ Anh xử lý từng nốt rất tốt và chắc chắn, đoạn điệp khúc cũng được cô bé chuyển rất mượt dù các nốt lên xuống khá trúc trắc.

Giám khảo Tóc Tiên gửi lời chúc mừng nhạc sĩ Hoài An “vì chú Hoài An đã có một ca sĩ thể hiện bài hát của chú ấy rất xuất sắc. Phong cách hôm nay rất phù hợp với con, phù hợp nhất từ trước đến giờ luôn”.

Thao Vy chia tay chuong trinh 6

 

Thảo Vy là thí sinh phải chia tay với chương trình sau đêm liveshow này. Luôn là một thí sinh rất nghiêm túc trong cả giọng hát và cách chọn bài, sự ra về của Thảo Vy để lại nhiều tiếc nuối, nhất là với các bé của gia đình Idol Kids rất yêu quý Thảo Vy vì luôn nhường nhịn và biết cách chăm sóc các em.

Thao Vy chia tay chuong trinh 10

 

Cùng với đó, chương trình xác nhận những gương mặt sau đây với số lượng bình chọn an toàn để bước vào top 8: Hồ Văn Cường (75,2%), Gia Khiêm (44,1%), Jayden (38,99%), Thuỳ Anh (37,31%), Thiên Tùng (36,41%), Bảo Trân (35,79%), Diệp Nhi (31,53%), Khánh Linh (24,36%).

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn