Trực tiếp Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh

Thời sựThứ Hai, 16/02/2015 08:31:00 +07:00

Sáng 16/2, Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh sẽ diễn ra trong thời gian khoảng 30 dưới sự điều hành của Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa

(VTC News) - Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh diễn ra lúc 9h30 sáng nay (16/2).

Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh sẽ bắt đầu từ 9h30 sáng ngày 16/2 và kết thúc sau gần 1 tiếng đồng hồ.

Ban Tổ chức lễ tang do ông Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tổ chức TƯ làm Trưởng ban.

Ngoài Trưởng ban tổ chức lễ tang ông Nguyễn Bá Thanh còn có 16 ủy viên, gồm: Ông Phan Đình Trạc, Trần Văn Minh, Nguyễn Doãn Khánh, Phạm Anh Tuấn, Lê Minh Trí – cả 5 ông đều là Phó trưởng Ban Nội chính TƯ; Ông Trần Thọ (Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Đà Nẵng); Ông Nguyễn Đức Hải (Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam); Ông Nguyễn Bá Bình (đại diện gia đình)…

Trưởng ban tổ chức lễ tang Tô Huy Rứa đọc điếu văn

Video: Xúc động phút mặc niệm ông Nguyễn Bá Thanh


Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh kết thúc, dòng người tiếp tục lặng lẽ vào viếng ông trong những giây phút cuối trước khi đưa ông về nơi an nghỉ.

Video: Kết thúc lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh, dòng người tiếp tục vào viếng

 
10h10: Thay mặt gia quyến, anh Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Thanh nói lời cảm tạ.

Con trai ông Nguyễn Bá Thanh (mặc áo tang) nói lời cảm ơn 
 
Video: Con trai ông Nguyễn Bá Thanh nói lời cảm tạ


10h00
: Nhiều người không kìm được nước mắt khi nghe Trưởng ban Lễ tang đọc điếu văn.

Điếu văn do ông Tô Huy Rứa đọc nêu rõ, suốt cuộc đợi ông Thanh đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân TP Đà Nẵng. Sự ra đi của ông Thanh để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với Đảng, Nhà nước và các đồng chí đồng nghiệp.

“Đồng chí Nguyễn Bá Thanh tham gia cách mạng từ nhỏ, là một người tài năng, trí tuệ, dám nghĩ dám làm. Đồng chí đã dành trọn cả cuộc đời mình cống hiến cho cách mạng và sự phát triển đất nước."

"Đối với Đà Nẵng, đồng chí đã có đóng góp to lớn từ cương vị người cán bộ mới ra trường cho đến ngày đứng đầu lãnh đạo TP. Từ khi đồng chí được bổ nhiệm chức vụ quan trọng của TP, đồng chí đã vận động đưa ra chính sách việc xây dựng cây cầu Sông Hàn, một công trình lớn đã mở đường cho sự phát triển của TP Đà Nẵng."

"Trong những năm qua trên một công trình, trên một con phố Đà Nẵng vẫn mang bóng dáng của đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Đồng chí Thanh đã có đóng góp lớn được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng nhiều bằng khen, huân chương nhưng huân chương lớn nhất mà đồng chí Nguyễn Bá Thanh nhận được là tình cảm mà nhân dân dành cho đồng chí.”

 
Ông Tô Huy Rứa đề nghị toàn thể mọi người dành một phút tưởng niệm để nhớ tới những đóng góp lớn lao của ông Nguyễn Bá Thanh

Video: Nước mắt nghẹn ngào trong lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh


Đến 9h45: Một phần đường gần phía nhà ông Thanh đã ngừng lưu thông để đảm bảo lễ truy điệu trật tự. Hàng trăm người dân đã đứng chật kín trước cổng nhà ông.

 
9h30: Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa chủ trì lễ truy điệu:

 

 
 
 

9h00:
Dòng người vẫn nối dài vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh.

Mặc dù con hơn 30 phút nữa mới đến thời gian làm lễ truy điệu nhưng tại địa chỉ nhà riêng của ông Thanh đã rất đông người dân tập trung trước cổng, chờ đến giờ làm lễ.
Nguyễn Bá Thanh, tang lễ, Lễ truy điệu, qua đời, thương tiếc
Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh sẽ bắt đầu từ 9h30 sáng 16/2 
Nguyễn Bá Thanh, tang lễ, Lễ truy điệu, qua đời, thương tiếc
Cáo phó 
8h00: Dòng người vào viếng ông Thanh vẫn tiếp tục, phía bên ngoài, người dân đã đến để dự Lễ truy điệu ông Nguyễn Bá Thanh
Nguyễn Bá Thanh, tang lễ, Lễ truy điệu, qua đời, thương tiếc
Người dân tiếp tục vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh 
Nguyễn Bá Thanh, tang lễ, Lễ truy điệu, qua đời, thương tiếc
Phía bên trong vẫn còn rất đông người dân đến viếng 
Theo Ban tổ chức lễ tang và gia đình, sau lễ truy điệu, sẽ tiếp tục đón các đoàn cùng cán bộ, nhân dân đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh. Lễ động quan sẽ diễn ra lúc 11h ngày 18/2 (tức 30 tháng Chạp); lễ di quan lúc 11h15 và lễ an táng lúc 12h45 cùng ngày.

Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng tại nghĩa trang gia tộc ở thôn Dương Sơn (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), nằm cạnh Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến là nơi đang chôn cất cha của ông – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Bá Tùng. Hiện đường vào nơi an táng ông Nguyễn Bá Thanh và các công việc cần thiết khác đang được khẩn trương chuẩn bị.

VTC News tiếp tục cập nhật...

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn