Trực tiếp: Hữu Thắng ký hợp đồng làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 03/03/2016 01:00:00 +07:00

Hữu Thắng thay Miura làm HLV trưởng đội tuyển VN: Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp lễ ký hợp đồng làm HLV trưởng ĐTQG giữa HLV Nguyễn Hữu Thắng và VFF

(VTC News)- Báo điện tử VTC News tường thuật trực tiếp lễ ký hợp đồng làm HLV trưởng ĐTQG giữa HLV Nguyễn Hữu Thắng và VFF.

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ tại ĐTQG, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chuẩn bị cho mình ekip trợ lý. Ngày 14/3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội. Như vậy, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng sẽ có 10 ngày chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup gặp Đài Loan Trung Quốc và Iraq.

15h30:
Buổi họp báo kết thúc.

15h27:
"Phải lao động cật lực, với tất cả những gì mình có trong tay, cống hiến hết mình, tính từng trận một rồi chúng ta mới biết mình giành được gì", HLV Hữu Thắng kết luận.
 Bầu Đức đứng sau quyết định mời HLV Hữu Thắng về làm HLV trưởng ĐTVN
(Ảnh: Quang Minh)

15h25: HLV Hữu Thắng: "Có rất nhiều các báo lên tiếng ủng hộ quyết định đề cử tôi vào vị trí này. Đó là động lực để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Tôi mong báo chí sẽ đồng hành cùng chúng tôi trên con đường sắp tới".

15h20: "Trong tình huống xấu nhất là bị sa thải, tôi sẽ không cảm thấy xấu hổ khi đã cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam. Mourinho xuất sắc thế mà còn bị sa thải, làm nghề HLV phải chấp nhận thế thôi."
HLV trưởng ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng khẳng định sẽ sát cánh cùng giới truyền thông Việt Nam trong nhiệm kỳ mới
15h15: "Tôi chấp nhận hi sinh. Gia đình tôi chấp nhận sức ép khi tôi nhận nhiệm vụ tại ĐTVN".

15h12:
HLV Hữu Thắng: "Tôi chắc chắn tâm lý thi đấu, tinh thần chiến đấu của đội tuyển Việt Nam sẽ cao hơn. Chất lượng cầu thủ Việt Nam không hề tồi".

15h10: Chủ tịch hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển nói VFF vừa chi ra 20.000 euro để mua thêm ứng dụng Instat phục vụ cho công tác huấn luyện tại đội tuyển.
HLV Hữu Thắng sẽ xây dựng lối đá bóng nhỏ, kỹ thuật cho ĐTVN
(Ảnh: Quang Minh)

15h07:
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tự tin bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ tài năng. U22 Việt Nam, đội sẽ đá SEA Games 2017, được rèn giũa, tích lũy kinh nghiệm đa dạng qua nhiều giải đấu, sẽ đủ sức cạnh tranh với Myanmar, Thái Lan.

15h05:
HLV Hữu Thắng cam kết sẽ xây dựng lối chơi phù hợp với thể hình, thể lực của cầu thủ Việt Nam. HLV Hữu Thắng khẳng định VFF không can thiệp vào mọi quyết định chuyên môn của ông tại đội tuyển.


15h:
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh: Nguồn trả lương cho HLV Hữu Thắng là từ VFF và Tổng cục Thể dục thể thao.
Hữu Thắng được toàn quyền quyết định chuyên môn (Ảnh: Hà Thành)
14h55:
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết mục tiêu đề ra cho HLV Hữu Thắng là chung kết AFF Cup 2016, vô địch SEA Games 2017.

"Chúng ta phải chấp nhận trẻ hóa đội hình để hướng tới mục tiêu vô địch SEA Games 2017. VFF sẽ tạo mọi điều kiện để HLV Hữu Thắng trong chuyên môn".


14h50: "HLV Miura đã để lại dấu ấn nhất định tại Việt Nam. Tôi và tập thể sẽ cố gắng tạo ra những dấu ấn cho riêng mình".

14h45:
Trước câu hỏi, áp lực phải vô địch SEA Games có khiến bản thân lo lắng, HLV Hữu Thắng cho rằng người làm nghề HLV phải sống và làm quen với áp lực.

HLV Hữu Thắng khẳng định ông cảm thấy mình có trách nhiệm, đóng góp cho nền thể thao Việt Nam. Nếu nhiệm vụ vô địch SEA Games được lãnh đạo giao phó, HLV Hữu Thắng sẽ cố gắng hết mình để giành vinh quang cao nhất.
Hữu thắng có giúp VN vô địch SEA Games
 HLV Hữu Thắng có giúp VN vô địch SEA Games? (Ảnh: Quang Minh)
14h40:
Phóng viên bắt đầu phỏng vấn HLV Hữu Thắng và lãnh đạo VFF.


14h35: HLV Hữu Thắng: "Đây là ngày vô cùng đặc biệt với cá nhân tôi, là ngày tôi nhận nhiệm vụ được Tổ quốc giao phó.

Bản thân tôi thấy được vinh dự, trách nhiệm lớn lao này. Tôi sẽ cố gắng hết mình và mong muốn nhận được sự ủng hộ của Tổng cục thể dục thể thao, VFF và anh em báo chí".
Hữu Thắng trở thành tân HLV trưởng ĐTVN (Ảnh: Hà Thành)
14h30:
HLV Hữu Thắng ký hợp đồng với VFF. Chứng kiến buổi lễ có đầy đủ đại diện của tổng cục Thể dục thể thao, VFF, VPF.

Cựu HLV trưởng ĐTVN Phan Thanh Hùng cũng có mặt.

14h15:
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thông báo ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng ĐTVN trong 2 năm.

Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ và HLV Nguyễn Hữu Thắng (Ảnh: Hà Thành)
14h: HLV Hữu Thắng đã có mặt tại VFF, chuẩn bị cho lễ ký kết hợp đồng.
HLV Hữu Thắng đến VFF (Ảnh: Quang Minh)

Hữu Thắng
HLV Hữu Thắng là một trong những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Buổi lễ ký kết bắt đầu lúc 14h chiều 3/3 tại trụ sở liên đoàn bóng đá Việt Nam. VFF được cho là đã tiếp xúc với HLV Nguyễn Hữu Thắng từ trước Tết âm lịch và đến trung tuần tháng 2, VFF cơ bản đã đạt được thỏa thuận với chiến lược gia người Nghệ An.
HLV Hữu Thắng
 HLV Hữu Thắng là sự lựa chọn hợp lý nhất của VFF lúc này (Ảnh: Q.M)
Hiện vấn đề được quan tâm nhất là chỉ tiêu cho HLV Hữu Thắng khi lên tuyển. Bầu Đức tuyên bố U23 Việt Nam phải vô địch SEA Games 2017 và cuối năm 2016, đội tuyển VN phải có mặt ở chung kết AFF Cup 2016.

Đây sẽ là thử thách rất khó vượt qua khi mà chất lượng cầu thủ, V-League hiện thấp hơn các quốc gia trong khu vực. Đội tuyển Việt Nam cũng thất bại ở vòng loại World Cup trong bảng đấu có Thái Lan.

Trước mắt, HLV Hữu Thắng có 2 trận đấu với Đài Loan Trung Quốc và Iraq ở vòng loại World Cup để thử nghiệm khả năng thích ứng với chiếc ghế nóng mà HLV Miura để lại.
Clip: Nhà báo Phan Đăng bình luận về HLV Hữu Thắng

Phạm Thành-Hà Thành-Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn