Trực tiếp gala trao giải quán quân Vietnam Idol 2015

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 02/08/2015 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Trực tiếp đêm gala trao giải Vietnam Idol 2015, bắt đầu từ 21h ngày 2/8.

(VTC News) - Trực tiếp đêm gala trao giải Vietnam Idol 2015, bắt đầu từ 21h ngày 2/8.




Bích Ngọc sẽ thành diva
tương lai

Là một trong hai ứng viên sáng giá của ngôi vị Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015, Bích Ngọc đã từng bước chinh phục ban giám khảo lẫn khán giả bởi chất giọng đầy nội lực cùng cách luyến láy linh hoạt và tinh tế.

Đảm nhận trọng trách mở màn Đêm chung kết, dù gặp phải một chút áp lực tâm lý nhưng 'bánh bông lan' Bích Ngọc đã mang đến một không gian âm nhạc đầy cảm xúc khi kể lại câu chuyện của chính mình – chặng đường vươn đến ước mơ của mình qua ca khúc Đã hơn một lần (Sáng tác: Tăng Nhật Tuệ).
Bích Ngọc trình diễn 'Đã hơn một lần'.
Bích Ngọc trình diễn 'Đã hơn một lần'. 
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét: 'Tôi nghĩ Bích Ngọc là cô bé rất đáng yêu không chỉ với khán giả mà còn ekip chương trình, chứng minh là tiết mục này ekip dàn dựng công phu hơn bình thường. Thế nhưng, với giọng hát của em không cần dàn dựng gì đã hay và hấp dẫn rồi. Anh mong chờ tiết mục sau sẽ bùng nổ hơn.

Trong khi đó, Thanh Lam cho rằng Bích Ngọc trông rất đáng yêu và Bích Ngọc đã hát với cảm xúc rất trong sáng, đầy khát vọng và đã thực sự chạm đến trái tim của chị. Còn giám khảo Thanh Bùi lại dành cho cô nàng những lời 'có cánh': '

Phần trình diễn của em không phải là phần diễn hay nhất của em cho đến ngày hôm nay. Anh chỉ nói một cách xây dựng là đến top 2, em không được để khán giả thấy em có vấn đề vì quan trọng của nghệ sỹ là cho khán giả thấy được không bao giờ có vấn đề. Mình sống trong khoảnh khắc cảm xúc của mình, điều đó thì cần thời gian. Điều anh mãi mãi nghĩ đến với em là một ngày nào đó em sẽ trở thành diva của Việt Nam, anh tin điều đó.'

Video Bích Ngọc – Đã hơn một lần:


Trọng Hiếu bùng nổ

'Bị' giám đốc âm nhạc 'làm khó' với một bài hát tiếng Việt sôi động và có tiết tấu nhanh – Rời nhưng dường như anh chàng Trọng Hiếu đã biến thử thách thành cơ hội để chứng minh khả năng hát tiếng Việt, phô diễn những bước nhảy điêu luyện và cuốn hút để hấp dẫn khán giả. Càng về sau, Hiếu-Tại-Sao càng chứng minh sự có mặt của anh trong Top 2 là hoàn toàn xứng đáng.
Trọng Hiếu bùng nổ với 'Rời'.
Trọng Hiếu bùng nổ với 'Rời'. 
Tuy có một phần trình diễn khá thành công, thế nhưng với giám khảo Thu Minh, nữ ca sỹ lại kỳ vọng ở anh nhiều hơn và thẳng thắn chia sẻ:

'Tất cả phần trình diễn của em từ trước đến giờ chị phải đứng lên nhảy, thể hiện sự hưng phấn của chị, ngày hôm nay có DJ rất nổi loạn, kích động nhưng chị không thấy kích động lắm vì chị nghĩ phần âm nhạc này chị nghe nhiều ngoài thị trường Việt Nam rồi và chị nghĩ đây không phải là kiểu nhạc tốt nhất dành cho em...

Đêm nay em cũng trình diễn tuyệt vời, chính vì vậy, đòi hỏi của chị mỗi ngày với em ngày càng nhiều. Tuy vậy, ngày hôm nay chị khâm phục về tiếng Việt của em, em càng ngày càng hát tiếng Việt rất tốt.'

Video Trọng Hiếu – Rời:


Bích Ngọc 'cướp' hit của Thu Minh

Được gắn với biệt danh 'nữ hoàng cướp hit', Bích Ngọc tiếp tục thể hiện 'gan lớn' của mình khi chọn ca khúc Bay (Sáng tác: Nguyễn Hải Phong) để trình diễn trong đêm thi quyết định.

Quyết định lựa chọn một bản hit của nữ giám khảo mà cô rất yêu mến vì cô muốn dành món quà ý nghĩa này cho thần tượng của mình, đồng thời cũng lời cám ơn vì tất cả những tình cảm mà ca sỹ Thu Minh đã dành cho mình trong suốt chặng đường của Vietnam Idol.


Vẫn là một giọng hát tràn đầy năng lượng và cảm xúc, cô nàng mũm mĩm còn khiến ban giám khảo, đặc biệt 'bản gốc' Thu Minh đứng lên nhún nhảy theo từng điệu nhạc và bước nhảy tự tin và hấp dẫn trên sân khấu.
Bích Ngọc máu lửa với 'Bay'.
Bích Ngọc máu lửa với 'Bay'. 
Thu Minh cho rằng Bích Ngọc tuy mũm mĩm nhưng rất 'bốc lửa': 'Khi chị đọc trên báo chị rất bất ngờ khi em dành bài hát này cho chị. Chị rất xúc động và cám ơn những tình cảm của em dành cho chị. Em có tội danh hay 'cướp hit' lắm nên là không biết em yêu chị thật không hay em muốn cướp hit của chị.

Tuy Bích Ngọc thân hình mũm mĩm nhưng ngày hôm nay em đã chứng minh rằng, thần thái, giọng hát, thân hình của em hoàn toàn bốc lửa và hát nhạc dance hoàn toàn lôi cuốn.'

Thành Bùi nghĩ Bích Ngọc có thể thành tấm gương rất đặc biệt cho tất cả mọi người: 'Em càng ngày càng tự tin, và khi em đứng trên sân khấu tự tin như vậy em vô cùng hấp dẫn.

Từng cử chỉ, cách di chuyển của em rất hấp dẫn, anh nghĩ đây là bài học rất lớn cho các bạn nghệ sỹ trẻ, mình phải hấp dẫn từ bên trong người mình, niềm tin mình cho mọi người, đam mê, đó sẽ là thứ sống mãi.'


Video Bích Ngọc – Bay:


Trọng Hiếu sẽ thành ngôi sao giải trí hàng đầu

Như chia sẻ của Trọng Hiếu với khán giả, anh may mắn được sinh ra và lớn lên trong một gia đình tràn đầy tình yêu thương nên với ca khúc You’re not alone như lời sẻ chia và đồng cảm với những trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn.

Bằng cảm xúc chân thành, Trọng Hiếu thật sự đã làm lay động trái tim của ban giám khảo lẫn khán giả với màn trình diễn tuyệt vời, cùng sự hỗ trợ của đội thiếu nhi Sơn Ca Nhà thiếu nhi Quận 3, TP. HCM.
Trọng Hiếu lắng đọng với 'You're not alone'.
Trọng Hiếu lắng đọng với 'You're not alone'. 
Thanh Bùi dành cho Trọng Hiếu nhiều lời khen: 'Anh nghĩ khi em hát như vậy sẽ không bao giờ 'alone' (cô đơn) đâu em. Điều anh thấy được ở em là tình cảm, khi em hát được câu nào anh cảm được câu đó, anh đánh giá cao nhất về sự chân thành, sâu sắc khi em hát.

Ánh mắt của em hát khi em nhìn ba của em, đó là một nghệ sỹ, trong những khoảnh khắc đó anh nhớ lại gia đình anh, một người nghệ sỹ là cho khán giả quên tất cả mọi thứ và cuốn hút khi em đứng trên sân khấu. Tối nay em làm được điều đó.'

Đạo diễn Quang Dũng cũng dành cho Trọng Hiếu nhiều lời tán dương: 'Một vấn đề rất lớn của Hiếu là Hiếu làm cho sân khấu chương trình Thần tượng Âm nhạc Việt Nam không còn là một tiết mục thi nữa, mà tất cả các tiết mục của em từ đầu chương trình đến giờ giống như trình diễn, và đó là điều chúng tôi rất cần.

Ở sân khấu này, chúng tôi rất muốn giới thiệu các em và để cho các em giới thiệu mình, và em đã làm được điều đó. Hơn nữa, em đã cho chúng tôi thấy cảm xúc của em và chúng tôi muốn nói rằng, nếu các thí sinh của mùa sau có đi thi thì hãy làm điều đó.'

Thu Minh cho rằng Trọng Hiếu sẽ 'làm nên chuyện' trong thị trường âm nhạc Việt Nam: 'Ngay khi em hát câu đầu tiên, chị đã cảm thấy rất rung động.

Và chị thật sự hạnh phúc khi ngồi đây làm ban giám khảo vì khi mình làm một công việc nào đó, mình phải có niềm đam mê và hạnh phúc khi làm công việc đó. Ngày hôm nay em đã cho chị niềm vui và hạnh phúc đó. Cám ơn em.


Có 4 điều tạo nên một nghệ sỹ. Năng lượng, đam mê phía trong. Là một ca sỹ đứng trên sân khấu thì giọng hát là đầu tiên, sắc âm giọng em rất đặc biệt, nồng ấm trong trái tim.... em cho chị cảm nhận được điều đó. Và điều tiếp theo là một dancer em lại còn là một ca sỹ hát live tốt như vậy nữa thì em xứng đáng trở thành một ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam.'

Thanh Lam bày tỏ sự rung động của mình: 'Chị nghĩ chúng ta cũng không cần phải nói quá nhiều, cái quan trọng là vượt qua chính mình, hôm nay Hiếu hát thì Hiếu sẽ chỉ thể hiện phần kết hợp với vũ đạo nhưng thật sự chị đã rất rung động vì chị nghe được cảm xúc của Hiếu.'

Video Trọng Hiếu - You’re not alone

 Trọng Hiếu và Bích Ngọc lắng nghe nhận xét của BGK.
Trọng Hiếu và Bích Ngọc lắng nghe nhận xét của BGK.
Kết thúc phần thi của top 2, tỷ lệ bình chọn hiện đang nghiêng về Trọng Hiếu với 56% và Bích Ngọc 44%. Đây cũng là kết quả mà đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dự đoán khi cho rằng Trọng Hiếu có phần 'nhỉnh' hơn Bích Ngọc với những phần trình diễn xuất sắc hơn. Dù vậy, anh cũng nhắn nhủ top 2 rằng, 'Bích Ngọc hãy cố lên và Trọng Hiếu đừng chủ quan' trước kết quả này.

Đồng quan điểm với giám khảo Quang Dũng, ca sỹ Thu Minh cho rằng, Trọng Hiếu đủ khả năng và tố chất để đại diện Việt Nam hội nhập với nền âm nhạc thế giới, trong khi Bích Ngọc lại sở hữu một giọng 'khủng' có thể phát triển theo hướng 'diva'.

Với giám khảo Thanh Bùi, những gì Trọng Hiếu và Bích Ngọc làm được để có mặt trong Đêm chung kết đã là một thành công lớn vì bản thân anh cũng chỉ dừng lại ở top 8 Australia Idol.

Trong khi đó, giám khảo khách mời Thanh Lam lại cho rằng top 2 nên hạnh phúc vì mình đã thể hiện hết mình vì trong bất kỳ cuộc thi nào cũng đều có yếu tố may rủi.

Ban Giải trí Báo Điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn