Trực tiếp gala 2 Vietnam Idol 2015

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 07/06/2015 07:10:00 +07:00

Với chủ đề 'Top hits – những ca khúc được yêu thích nhất', Top 7 Vietnam Idol 2015 sẽ thể hiện những ca khúc đình đám nhất tại Việt Nam trong 5 năm trở lại đây.

(VTC News) - Bích Ngọc, 'bản sao Siu Black', tiếp tục nhận được 'cơn mưa lời khen' từ ban giám khảo Vietnam Idol khi thể hiện hit của Thanh Bùi.

Sau khi chia Khánh Tiên, tuần này, 7 thí sinh Trọng Hiếu, Vân Quỳnh, Bích Ngọc, Ngọc Việt, Hà Nhi, Nguyễn Duy và Minh Quân tiếp tục đua tranh ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2015 với chủ đề 'Top hits'.

Top 7 Vietnam Idol 2015.
Top 7 Vietnam Idol 2015. 
Tối nay (7/6), họ đã thể hiện những ca khúc được nhiều người yêu thích, từng dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam trong 5 năm trở lại đây.

Nữ ca sỹ Trần Thu Hà sau khi hỗ trợ các thí sinh tập luyện trước đêm thi cũng giữ vị trí giám khảo khách mời trong Gala 2 cùng hai nhạc sỹ Thanh Bùi, Anh Quân và đạo diễn Quang Dũng.

Trần Thu Hà giữ vai trò giám khảo khách mời.
Trần Thu Hà giữ vai trò giám khảo khách mời. 
Phần thi nhận được 'cơn mưa lời khen' của Bích Ngọc:

bích ngọc
Bích Ngọc là thí sinh đầu tiên. Cô thể hiện ca khúc 'Lặng thầm một tình yêu' của nhạc sỹ Thanh Bùi. Cô biểu diễn sâu lắng, đầy cảm xúc. Phần thi khiến Thanh Bùi phải khen tặng: 'Đây là bài hát của Bích Ngọc chứ không phải của Thanh Bùi nữa'.
minh quân
Nói về phần trình diễn 'Vì mất đi ánh mặt trời' với của Minh Quân, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng tiết mục này chưa thuyết phục, còn nhiều lỗi về tiết tấu và có những đoạn bị phô. Diva Trần Thu Hà lại cho rằng Minh Quân có tiềm năng và làm tốt trong đêm thi này, khiến cô bất ngờ.  
nguyễn duy
Hot boy Nguyễn Duy khoe giọng với 'Mãi mãi bên nhau'. Nguyễn Duy ngày càng tự tin hơn các đêm thi trước. Tuy nhiên, Thanh Bùi vẫn muốn Nguyễn Duy biểu cảm sâu, thật hơn khi hát đoạn ngỏ lời cầu hôn cô gái. Con nhạc sỹ Anh Quân chia sẻ, giọng Nguyễn Duy là nam trầm nên khó có thể hay bằng các thí sinh có giọng nam cao và 'Nguyễn Duy nên hát truyền cảm, quyến rũ hơn, tận dụng lợi thế giọng trầm'.   
vân quỳnh
Vân Quỳnh hát ca khúc 'Yêu mình anh' của ca sỹ Thu Minh với bản phối EDM trẻ trung. Đạo diễn Quang Dũng nhận xét: 'Anh thấy em có chất điên giống chị Hà Trần nhưng anh muốn em điên thật hồn nhiên. Còn ở đây em chưa làm được như vậy'. Thanh Bùi cho rằng Vân Quỳnh bị phô khi hát những nốt cao và hát kém hơn so với những đêm trước: 'Anh cảm thấy em bị lùi trong tuần này. Em không cần phải thể hiện mình nhiều. Em cần tinh tế hơn chút. Anh hơi tiếc cho em hôm nay'.  
ngọc việt
Anh chàng 'ma cà rồng' Ngọc Việt đem đến ca khúc 'Nỗi nhớ đầy vơi'. Giám khảo Thanh Bùi cho rằng Ngọc Việt chưa có gu âm nhạc rõ ràng, thiếu sự đột phá. 'Tiết tấu của em quá nhanh dù phần trình diễn của em cũng được. Nếu em đi xa hơn, anh muốn em phải đột phá', anh nói. Nhạc sỹ Anh Quân nói thêm: 'Em làm tôi nổi da gà nhưng không phải vì em hát hay mà vì tôi sợ ma cà rồng. Em có nhạc cảm nhưng chủ động biến bài hát thành nhạc chậm nên bị khập khiễng với ban nhạc. Em thiếu sự hòa quyện với các yếu tố khác trên sân khấu'.   
trọng hiếu
Phần trình diễn 'Anh mơ' của Trọng Hiếu nhận được sự mong chờ của khán giả bởi đây là lần hiếm hoi anh thể hiện ca khúc tiếng Việt. Trần Thu Hà nhận xét, phần biểu diễn của Trọng Hiếu tốt nhưng anh cần hát rõ lời hơn. Diva khen hot boy Việt kiều Đức thông minh, biết cách giấu nhược điểm giọng hát tiếng Việt kém. Thanh Bùi khen Trọng Hiếu có duyên trên sân khấu, khiến các cô gái quên đi khuyết điểm của mình. '4 năm trước khi anh mới về Việt Nam, anh hát tiếng Việt không bằng em hôm nay'. 
hà nhi
Hà Nhi khép màn đêm thi với 'Say do you' của nhạc sỹ trẻ Tiên Tiên. Nhạc sỹ Anh Quân hơi tiếc cho Hà Nhi vì cô hơi lúng túng trên sân khấu, ảnh hưởng đến giọng hát. Cô hát lúc cao lúc thấp so với tông của ban nhạc và chưa tạo được không khí sôi nổi, cuốn hút khán giả.  

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn