Trực tiếp Euro 2016: Đức vs Ukraine

Thể thaoThứ Hai, 13/06/2016 01:16:00 +07:00

Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu Đức vs Ukraine trong khuôn khổ bảng C Euro 2016.

* VTC News tiếp sóng trực tiếp Đức vs Ukraine từ 2h ngày 13/6

* Ấn F5 để cập nhật trực tiếp clip, diễn biến trận đấu

Hết giờ.

90'+2: Vào... 2-0. Bastian Schweinsteiger kết thúc đợt phản công mẫu mực của tuyển Đức bằng pha đệm lòng chuẩn xác ở cự li gần.

90' Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

87' Pyatov khuất phục Ozil. Anh ôm gọn bóng, phát dài lên cho tiền đạo áo vàng đua tốc độ. Mustafi có chút hốt hoảng đánh đầu về khi Neuer băng lên. Thiếu chút nữa, Mustafi đốt lưới nhà.

84' Pyatov lao ra khỏi vòng cấm, phá bóng trước mặt cầu thủ tuyển Đức.

82' Schurrle sút bóng chệch cột dọc.

80' Trong 15 phút vừa qua, Đức kiểm soát 69% thời lượng giữ bóng. Loew tung Schurrle vào thay Draxler. 

75' Đây là trận đấu mà tài năng của hai thủ môn được thể hiện gần như toàn diện. Cả Neuer lẫn Pyatov đều chứng minh họ đúng là phân nửa sức mạnh của đội bóng.

72' Đức nhận ra Ukraine lúc này là cái boongke tương đối khó nhằn. Xem chừng, Loew phải có thêm sự thay đổi về mặt nhân sự.

68' Trọng tài Martin Atkinson rút thẻ vàng cảnh cáo Konoplyanka.

64' Joachim Loew vẫn giữ Goetz làm tiền đạo cắm. Đây là phương án chẳng đặng đừng của Loew khi các tiền đạo ưng ý của ông chấn thương hoặc chưa có phong độ tốt.

goetz

 

neuercuuthua

 Neuer như mọi khi đóng góp phân nửa vào thắng lợi của người Đức

61' Pyatov phán đoán chuẩn xác hướng bay của trái bóng từ chân Khedira. Số 6 tuyển Đức quyết định sút xa thay vì phối hợp với đồng đội.

57' Neuer đổ người phá bóng chịu phạt góc. Cú đá phạt của cầu thủ Ukraine chưa đủ hiểm hóc để làm khổ Neuer.

55' Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Như Thuần nhận định Ukraine đánh giá đối thủ quá cao chứ thực tế Đức không mạnh đến vậy. Ukraine sớm xem lại tình hình, rũ bỏ sự e dè, nhờ thế họ chơi ngang cơ với Đức chứ chẳng yếu thế như đầu hiệp 1.

51' Gotze là cầu thủ chơi mờ nhạt nhất bên phía đội Đức. Anh xuất hiện trong quá ít tình huống tấn công nguy hiểm của đội nhà, và khi có bóng, thì xử lý lóng ngóng đến tội nghiệp.

duc-07a

 Thủ môn Pyatov chẳng hề kém cạnh Neuer

47' Pyatov toát mồ hôi cứu thua cho đội nhà. Đức khởi đầu nhiệt như hiệp 1 và họ không muốn cho đối thủ có giây phút nghỉ ngơi.

Hết hiệp 1.

42' Ukraine đá với tinh thần quyết tâm cao độ. Nên nhớ, ở vòng bảng, họ chỉ thua mỗi trận tối đa 1 bàn. Đó là chưa kể 4 trận toàn thắng trong quá trình chuẩn bị Euro 2016.

37' Việt vị... Bàn thắng của Ukraine bị từ chối khi trọng tài xác định một cầu thủ Ukraine tham gia tình huống này đã đứng phía sau hàng phòng ngự áo trắng.

duc-04a

Artem Fedetskiy phản ứng khi bị bắt việt vị

34' Boateng phá bóng ngay trên vạch vôi, cứu thua cho tuyển Đức. Ukraine đổi bài, Đức bất ngờ thấm đòn.

duc-02b

Boateng ngã nhào sau cú phá bóng

duc-02a

Sức rướn quá tốt giúp Boateng vẫn kịp phá bóng dù đang mất đà

32' Khoảng trống xuất hiện nhiều hơn bên phần sân Ukraine. Cũng dễ hiểu bởi đội bóng Đông Âu chẳng thể đá thủ mãi. Họ cần mạnh dạn hơn để lợi dụng thế trận sôi nổi này mà ghi bàn.

28' Không vào. Bàn thắng thứ 2 chưa thể đến với đội bóng áo trắng. Thủ môn Pyatov nhoài người đón phá cú sút của Khedira. Khedira tinh tế phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền chuẩn đến từng cm của Ozil. Người Đức chỉ có thể trách Pyatov quá xuất sắc mà thôi.

duc-01a

 

26' Neuer cho thấy phẩm chất của thủ môn số 1 thế giới. Cú đánh đầu của cầu thủ Ukraine rất gần, vậy mà Neuer vẫn kịp tung người đẩy bóng chịu phạt góc.

22' Trong buổi tập trước thềm trận gặp Ukraine, ban huấn luyện Đức nhắc nhở các cầu thủ phải tập trung cho nhiệm vụ cải thiện khả năng thi đấu tốt nhiều vị trí. Được biết, Thomas Mueller, Mario Goetze, Andre Schuerrle, thậm chí còn phải đá 5 vị trí khác nhau.

18' Vào... 1-0. Mustafi đánh đầu tung lưới Ukraine. Toni Kross là người kiến tạo thành công với cú đá phạt xoáy chuẩn xác.

duc-09

 Tuyển Đức ăn mừng

15' Đêm qua, tuyển Nga đã chơi điềm tĩnh, bền bỉ trước một tuyển Anh hừng hực sức trẻ. Hình ảnh đó đang lặp lại hôm nay, với Ukraine trong vai phòng ngự, kiên trì dựng tường phòng thủ trước Cỗ xe tăng hưng phấn lao lên như muốn nghiền nát đối phương.

11' Đức lên bóng với tốc độ chóng mặt. Những bài đánh tấn công của họ tỏ ra thuần thục, đa dạng và có nhiều phương án dứt điểm khác nhau.

duc-06

 

7' Đức thiếu một số cầu thủ do chấn thương. HLV Loew có thể hài lòng với hàng công song hàng phòng ngự sẽ có vài điều còn khiến ông phải suy nghĩ.

4' Neuer tung người đấm bóng chịu phạt góc. Phản xạ nhanh như điện của thủ môn tuyển Đức trước cú đá nối hiểm hóc của Konoplyanka.

2' Đức nhập cuộc với tư thế của nhà ĐKVĐ thế giới. So về đẳng cấp, Ukraine còn kém rất xa tuyển Đức nên không ngạc nhiên khi thấy Cỗ xe tăng ùn ùn xông lên phía trước.

duc-05

Benedikt Howedes và tiền đạo Ukraine Roman Zozulya

1' Trận đấu bắt đầu.

Đội hình ra sân

Đức: Neuer, Howedes, Boateng, Mustafi, Hector, Khedira, Kroos, Muller, Ozil, Draxler, Gotze

Dự bị: Leno, Hummels, Schweinsteiger, Schurrle, Podolski, Can, Weigl, Tah, Sane, Kimmich, Gomez, Ter Stegen Ukraine: Pyatov, Fedetskiy, Khacheridi, Rakitskiy, Shevchuk, Sydorchuk, Stepanenko, Yarmolenko, Kovalenko, Konoplyanka, Zozulya

Dự bị: Boyko, Butko, Tymoschuk, Kucher, Seleznyov, Rotan, Budkivskiy, Rybalka, Garmash, Zinchenko, Karavayev, Shevchenko

duc-04

Ukraine khởi động trước trận đấu

duc-03

Trọng tài Martin Atkinson bắt chính trận cầu đinh bảng C

duc-02

CĐV Đức trên khán đài

duc-01

 

1h: BLV Quang Huy đánh giá Đức ở cửa trên trước Ukraine.

----------------

Tuyển Đức dù được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với Ukraine. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp trong thành phần đội hình của HLV Joachim Low, đang mang lại hi vọng về một chiến thắng bất ngờ cho Ukraine.

Bước vào trận đấu mở màn tại EURO 2016, ĐT Đức không có được hàng phòng ngự vững chắc nhất. Một trong hai trụ cột ở trung tâm bộ tứ vệ là Mats Hummels vẫn đang vật lộn với các cơn đau bắp chân, trong khi người thay thế lý tưởng nhất cho vị trí này là Antonio Rudiger cũng chưa hồi phục hoàn toàn những tổn thương dây chằng gặp phải hồi tuần trước.

antonio-rudiger-ruediger-germany_3479883

Antonio Rudiger gặp chấn thương trong buổi tập ngay trước thềm EURO 2016

Xét đến các trận giao hữu trước thềm EURO 2016, ngoài những kết quả không mấy khả quan như trận thua sốc 1-3 trước Solvakia, ĐT Đức dường như chưa định rõ bộ khung đội hình chính đến ngay sát thềm giải đấu. Ngay ở buổi tập cuối trước trận đấu với Ukraine, ông Loew một lần nữa khiến dư luận hoang mang với quyết định xếp Mesut Oezil vào đội hình B thi đấu với đội hình A.

Với tất cả những điều trên xung quanh ĐT Đức, đã thực sự tiếp thêm tự tin cho ĐT Ukraine về một kết quả có lợi cho họ ngay trong trận đầu ra quân. Trợ lý HLV - cựu danh thủ Andriy Shevchenko tin rằng, nếu Ukraine triển khai và duy trì được lối chơi chắc chắn, họ sẽ có cơ hội giành chiến thắng.

Andriy Shevchenko nói trên UEFA.com: "Ukraine là tập thể đã được rèn giũa kĩ với một lối chơi đơn giản. Chúng tôi có chiến lược riêng của mình và tin tưởng điều này sẽ giúp chúng tôi không ngán bất cứ đội bóng nào. Nhiều cầu thủ Ukraine không phải là ngôi sao nhưng lối chơi chung, tính tập thể mới là điều quyết định tất cả".

Trong thành phần đội hình, Ukraine sở hữu Andriy Yarmolenko và Yevhen Konoplyanka, 2 cầu thủ tấn công cánh có kỹ thuật và tốc độ tốt, rất phù hợp để triển khai lối chơi phòng ngự chặt, rình rập chờ đợi cơ hội tấn công. Ngoài ra còn những tài năng trẻ đủ khả năng tạo ra khác biệt như Olexandr Zinchenko hay Viktor Kovalenko.

Thống kê:

Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Ukraine không thắng được Đức (thua 2, hòa 3). Hai trận đấu gần đây giữa hai đội có tổng số bàn thắng là 11, 7 bàn thắng cho Đức và 4 bàn cho Ukraine. Nhưng trận đấu vào tối nay mới chỉ là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại một kỳ EURO.

Đức là đội có số lần tham dự EURO nhiều nhất với 12 lần và chưa bao giờ thua trận mở màn (đã thắng 6 và hòa 5). Còn với Ukraine thì đây mới chỉ là lần thứ hai tham dự EURO. Ở lần đầu hồi năm 2012, Ukraine không vượt qua được vòng bảng.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn