Trực tiếp Euro 2016: Ba Lan vs Bắc Ailen

Thể thaoChủ Nhật, 12/06/2016 22:03:00 +07:00

Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu Ba Lan vs Bắc Ailen trong khuôn khổ bảng C Euro 2016.

* VTC News tiếp sóng trực tiếp Ba Lan vs Bắc Ailen từ 23h ngày 12/6

* Ấn F5 để cập nhật trực tiếp clip, diễn biến trận đấu

Hết giờ. Ba Lan giành chiến thắng quan trọng trong cuộc đua với Đức và Ukraine ở bảng C.

90' Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

86' Krychowiak có bóng bên cánh trái, dẫn thêm 2 nhịp vào gần vòng cấm địa, và khi hậu vệ Bắc Ailen còn đắn đo chưa đưa ra quyết định truy cản thì tiền vệ này đã nã một "phát đại bác" bén nhọn. Tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nếu thành công, Krychowiak hẳn đã có cho riêng mình một siêu phẩm chẳng thể nào quên.

82' Whoscored chấm điểm trung bình tuyển Ba Lan 6,92 điểm, Bắc Ailen 6,42 điểm. Trung vệ Glik bên phía Ba Lan đang là người có điểm số cao nhất 7,6 điểm.

cbaf08cf-e1a4-4519-99c6-c373a4436257

 Nỗi buồn của tuyển thủ Bắc Ailen

75' Bắc Ailen đá 3-5-2. Washington, Lafferty sẽ cùng nhau chia lửa trong nhiệm vụ ghi bàn vào lưới Ba Lan. Lafferty rất nổi tiếng ở Bắc Ailen, thậm chí, anh được xem là thần tượng mới của giới trẻ nước này.

71' Lời cảnh báo đầu tiên Bắc Ailen gửi cho đối thủ. Washington mới vào sân, lao qua hậu vệ Ba Lan, và suýt chút nữa thắng được cả thủ môn Szczesny. Cựu thủ môn Arsenal xuất tướng kịp thời, ôm gọn bóng trong chân tiền đạo Bắc Ailen.

67' Milik mớm bóng để Blaszczykowski sút chéo góc, ra ngoài khung thành. Bắc Ailen sẽ tấn công thế nào khi hàng thủ liên tục bị đặt trong trạng thái báo động cao?

63' CĐV Bắc Ailen có quyền thất vọng về khả năng tấn công của đội bóng quê hương. Bắc Ailen chưa có cú sút trúng đích nào kể từ đầu trận, kết quả đáng buồn nhất trong số các đội bóng dự Euro 2016 tính đến lúc này.

60' 22 tuổi, 104 ngày. Milik là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Ba Lan ở Euro.

milik-1

 

55' Bắc Ailen từ bỏ dần thế thủ, đẩy cao đội hình lên tấn công. Song Lafferty lẫn 4 tiền vệ Bắc Ailen đang gặp rắc rối trong cách liên lạc với nhau trên sân. Ba Lan kiểm soát bóng tốt đến nỗi họ hơn Bắc Ailen tới 200 đường chuyền, gấp đôi thời gian kiểm soát bóng.

50' Vào...1-0... Milik là người ghi bàn. Ở lần thử sức thứ 6, Milik đã không cho McGovern cơ hội cản phá. Ba Lan tăng tốc đầu hiệp 2 và pha tấn công đầu tiên trong hiệp đấu này, họ đã có bàn mở tỷ số.

milik

 Milik có làm thay đổi lịch sử bóng đá Ba Lan ở Euro?

47' Ba Lan có 22 pha căng ngang, 10 cú sút và tạo ra 4 cơ hội ghi bàn, nhưng chưa có bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1.

Hết hiệp 1.

45' Arkadiusz Milik là người có nhiều pha kiến tạo nhất ở vòng loại EURO 2016 ( 6 pha), ngang với Vladimir Weiss của Slovakia và Eran Zahavi của Israel. Bắc Ailen cần phải để ý hơn đến Milik trong hiệp 2.

42' Bắc Ailen chơi đúng phong cách 11 cầu thủ "dựng xe bus" quanh vòng cấm địa. Thật khó để xuyên thủng bức tường kiên cố này.

balan-09

 

balan-08

 

37' Bóng chạm tay một cầu thủ Bắc Ailen trong vòng cấm song trọng tài không cho Ba Lan hưởng 11m. Kapustka sau đó có pha đỡ bóng khéo léo, solo, dứt điểm đẳng cấp nhưng thủ thành McGovern xuất sắc cứu thua.

32' 56% số bàn thắng của Bắc Ailen đến từ các tình huống cố định: 6 quả phạt góc, 3 cú đá phạt trực tiếp. Không đội nào dự EURO 2016 thành công như Bắc Ireland. 

30' Không vào... Milik bỏ lỡ cơ hội thứ 4 kể từ đầu hiệp 1. Tình huống mà Milik khôn khéo loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Bắc Ailen, tạo khoảng trống đủ lớn để dứt điểm thoải mái nhưng bóng đi vọt xà ngang.

22' Sir Alex Ferguson đến theo dõi trực tiếp trận đấu này. Giới chuyên môn cho rằng, Sir Alex tới để "xem giò" Paddy McNair lẫn những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo.

balan-06

 

balan-07

 

18' Lewandowski thường xuyên bị vây kín bởi ít nhất 3 cầu thủ Bắc Ailen. Hàng phòng ngự do Jonny Evans chỉ huy đang tỏ ra vững vàng với sự chủ động cao.

15' Bắc Ailen đã có những đường lên bóng có nét đầu tiên. Nên nhớ, sở trường của đội bóng này là phòng ngự phản công, và chỉ cần có cơ hội thôi, họ sẽ tận dụng để gây bất ngờ.

10' Ba Lan đang cố gắng kéo giãn hàng phòng thủ Bắc Ailen. Hàng thủ áo xanh đang lùi khá sâu, chơi cu cụm và sẵn sàng cho 45 phút đầu đá tử thù.

8' Ba Lan tấn công dồn dập khắp mặt sân. Sức ép của họ đang khiến Bắc Ailen cảm thấy lúng túng.

balan-05

 

4' Ba Lan nhập cuộc tự tin hơn. Họ được đánh giá là cửa trên và chơi với thế của kẻ mạnh muốn sớm dứt điểm đối phương ngay những phút đầu.

2' Bắc Ailen bất bại 12 trận liên tiếp trong hành chính đến Euro 2016.

1' Ba Lan là đội bóng có hàng công mạnh nhất vòng loại Euro 2016 với 33 bàn thắng.

Đội hình ra sân

Ba Lan: Szczesny, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Maczynski, Kapustka, Milik, Lewandowski

Dự bị: Boruc, Cionek, Jodlowiec, Linetty, Grosicki, Stepinski, Wawrzyniak, Peszko, Salamon, Zielinski, Starzynski, Fabianski

Bắc Ailen: McGovern, McLaughlin, Cathcart, Jonny Evans, McAuley, McNair, Norwood, Davis, Baird, Ferguson, Lafferty Dự bị: Carroll, McGinn, Grigg, Washington, Corry Evans, Dallas, McCullough, Hughes, Ward, Magennis, Hodson, Mannus

------

Bắc Ailen đang là đội có thành tích chuẩn bị cho Euro 2016 tốt nhất trong lịch sử, thậm chí, tốt hơn toàn bộ các đội bóng còn lại của giải đấu. Đó là thành tích khó tin đối với đội bóng được cho là "vô danh tiểu tốt". Song thầy trò Michael O'Neill cho thấy họ sẽ không chỉ là ẩn số dễ giải mà đủ sức làm chú ngựa ô đáng gờm trên đất Pháp.

balan-04

Lewandowski là mũi nhọn đáng sợ nhất bên phía Ba Lan

Trước khi đến với EURO 2016, đoàn quân của HLV Michael O'Neill đã có những thành tích xuất sắc trong chiến dịch vòng loại. Bắc Ailen là một trong 5 đội bóng đầu tiên giành vé tới EURO 2016 với vị trí nhất Bảng F vòng loại, hiện đang bất bại 12 trận liên tiếp, đang không thủng lưới suốt 271 phút thi đấu và có thứ hạng trên BXH FIFA cao nhất lịch sử nền bóng đá nước này (hạng 25).

balan-03

CĐV Bắc Ailen vui sướng khuấy động không khí trước giờ thi đấu

balan-02

 

Phát biểu trước trận đấu đầu tiên tại EURO trong lịch sử bóng đá Bắc Ailen, HLV Michael O’Neill khẳng định quyết tâm: "Chúng tôi là đội bóng chơi phòng ngự phản công cực tốt. Không kiểm soát nhiều bóng không phải vấn đề với Bắc Ailen. Chúng tôi sẽ dùng cách chơi này để đối đầu các đối thủ mạnh hơn ở bảng C".

Về phía Ba Lan, ở bảng C ngoại trừ Đức có sức mạnh vượt trội hơn cả, thầy trò HLV Adam Nawalka được nhận định là đội bóng có đẳng cấp cao hơn hơn Bắc Ireland hay Ukraine. Thậm chí với dàn đội hình gồm nhiều hảo thủ dày dặn kinh nghiệm ở các giải đấu đỉnh cao châu Âu như Robert Lewandowksi (Bayern Munich), Grzegorz Krychowiak (Sevilla), Jakub Blaszczykowski (Fiorentina), Lukasz Piszczek (Dortmund),... Ba Lan còn được dự đoán đủ khả năng lọt tới tứ kết.

Ở hai kỳ tham dự vừa qua, Ba Lan đều không vượt qua vòng bảng và tất nhiên ở lần tham dự này Đại bàng trắng sẽ đặt cho mình mục tiêu có mặt tại vòng knock out. HLV Adam Nawalka nói trước trận đấu với Bắc Ailen: "Bảng C có nhiều đội tuyển rất mạnh như Đức và Ukraine. Bởi vậy, chúng tôi không được phép vấp ngã trước Bắc Ailen. Đây là trận đấu Ba Lan phải thắng nếu muốn có vé đi tiếp".

ba lan vs bac ireland

Đội hình dự kiến hai đội

Thống kê:

Hai đội đã gặp nhau 9 lần trong quá khứ. Kết quả, Ba Lan thắng 3, Bắc Ailen thắng 4, 2 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu. Lượt đi, Bắc Ailen đánh bại Ba Lan 3-2 trên sân nhà. Lượt về, Bắc Ailen cầm hòa Ba Lan 1-1 trên sân khách.

Sau 3 kì EURO đã tham dự, Ba Lan vẫn chưa có chiến thắng nào (3 hòa, 3 thua) và chỉ ghi được 3 bàn thắng.

Hơn nửa trong 16 bàn thắng của Bắc Ireland ở vòng loại Euro được ghi trong vòng cấm, từ những tình huống đá phạt góc và gián tiếp. 6/16 bàn thắng được ghi từ những pha đánh đầu.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn