Trực tiếp Đài Loan 1-2 Việt Nam: Chiến thắng quá nhọc nhằn

Thể thaoThứ Ba, 08/09/2015 03:00:00 +07:00

Tuyển Việt Nam phải vô cùng nhọc nhằn mới vượt qua Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 trong một trận cầu có tới 11 phút bù giờ và căng đến giây cuối cùng.

(VTC News) - Tuyển Việt Nam phải vô cùng nhọc nhằn mới vượt qua Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 trong một trận cầu có tới 11 phút bù giờ và căng đến giây cuối cùng.
*Trực tiếp Đài Loan  – Việt Nam từ 18h
Clip tổng hợp trận đấu Đài Loan 1-2 Việt Nam

90+11': HẾT GIỜ! Và cơn mưa rất to đã đổ xuống sân Municipal nhưng không ngăn được hàng ngàn CĐV Việt Nam ăn mừng. Một chiến thắng rất vất vả với thầy trò HLV Miura.

90+9': Trận đấu đã bước sang phút bù giờ thứ 10.

90+5': Trận đấu đang bị gián đoạn. Đã có CĐV Việt Nam tràn xuống sân. Các CĐV áo đỏ đang rất hân hoan và họ đã khiến cho sân Municipal rất nóng.

90+3': VÀO... VÀO... VÀO... Việt Nam có một tình huống phản công. Công Vinh đã chuyền bóng cho Phi Sơn kết thúc đầy may mắn, nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam.

90': Sẽ có 4 phút bù giờ cho trận đấu. Nếu không thể giành chiến thắng, đây được xem là một thất bại với tuyển Việt Nam.

89': Thêm một tình huống kết thúc tuyến 2 không theo ý muốn của các cầu thủ Việt Nam. Có cảm giác các chân sút Việt Nam đang mất đi sự tự tin.

87': Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Hoàng Đình Tùng vào sân thay cho Văn Quyết.

84': VÀO... VÀO... VÀO... Đài Loan quân bình tỷ số 1-1 với pha đánh đầu hiểm hóc của Wu Chun-Ching. 

83': Phi Sơn vào sân thay cho Minh Tuấn.

73': KHÔNG VÀO! Minh Tuấn lại bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam khi sút bóng hụt ở tư thế không ai kèm trong vòng cấm.

64': Huy Toàn vào sân thay cho Thành Lương. Đây là cầu thủ có khả năng chớp thời cơ trong những tình huống phản công của tuyển Việt Nam.

57': KHÔNG VÀO! Hoan hô Nguyên Mạnh! Thủ thành của SLNA đã chơi xuất thần khi đổ người cứu thua cho tuyển Việt Nam từ một pha dứt điểm rất mạnh của cầu thủ Đài Loan trong vòng cấm. Một tình huống thót tim cho khoảng 8000 CĐV Việt Nam có mặt ở sân Municipal.

53': VÀO... VÀO... VÀO... Tiến Thành mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Thành Lương là người đá phạt góc bên cánh phải, Công Vinh băng vào đánh đầu cắt mặt đầy dũng mãnh khiến thủ thành Đài Loan không thể bắt gọn bóng và Tiến Thành đã kịp có mặt đệm bóng dễ dàng.
Tiến Thành mở tỷ số.
Tiến Thành mở tỷ số. 

47': KHÔNG VÀO! Suýt chút nữa Đài Loan mở tỷ số sau một loạt những tình huống phối hợp bóng ngắn đẹp mắt. Người kết thúc cuối cùng và không đánh bại được Nguyên Mạnh ở thế đối mặt là Chen Hao Wei. Lỗi vẫn nằm ở hành lang cánh trái nơi Xuân Thành và Tiến Thành đảm nhiệm.


46': HIỆP 2 TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

45+7': HẾT HIỆP 1. Trong 45 phút vừa qua tuyển Việt Nam không thể hiện được nhiều. Các tuyến gần như bị chia cắt, chúng ta không có người điều tiết lối chơi và các tiền vệ phải tập trung lo phòng ngự nên mặt trận tấn công khá rời rạc. Hy vọng trong giờ nghỉ giải lao, HLV Miura sẽ có những điều chỉnh hợp lý cho lối chơi.

45': Hiệp có 2 phút bù giờ. Nhiều khả năng hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. 

43': KHÔNG VÀO! Văn Quyết cứa lòng trong chân trái từ ngoài vòng cấm nhưng bóng chưa đủ độ cuộn để găm vào góc cao khung thành Đài Loan.

40': CÔNG VINH gần như mất hút từ đầu trận. Lối đá quyết liệt và áp sát của Đài Loan đang chia cắt Công Vinh với hàng tiền vệ.

36': KHÔNG ĐƯỢC! Văn Quyết vừa có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng trung vệ Đài Loan đã áp sát truy cản. Trước đó, Thành Lương là người căng ngang bên cánh trái.

30': Độc giả đang theo dõi bài tường thuật trực tiếp trận Đài Loan - Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á trên Báo điện tử VTC News. 2/3 thời gian của hiệp 1 đã trôi qua, tỷ số trên vẫn đang là 0-0. Chủ nhà Đài Loan thi đấu khá ấn tượng và gây ra nhiều khó dễ cho ĐT Việt Nam.

29': KHÔNG VÀO! Thành Lương có bóng bên cánh trái, đi bóng cắt mặt hàng thủ Đài Loan trong vòng cấm rồi dứt điểm. Tuy nhiên pha kết thúc bằng chân không thuận của Thành Lương đã đưa bóng đi không theo ý muốn.

26': Như vậy là Vũ Minh Tuấn vẫn tiếp tục thi đấu. ĐT Việt Nam đang gặp khá nhiều khó khăn khi Đài Loan chơi áp sát.

24': Vũ Minh Tuấn đang bị đau, nhiều khả năng anh không thể tiếp tục thi đấu. Bên ngoài sân, Võ Huy Toàn đã sẵn sàng vào sân thay cho tiền vệ của Than Quảng Ninh.

17': HLV Miura vừa nổi nóng, ông không hài lòng với tình huống xử lý mạo hiểm của hậu vệ cánh Xuân Thành bên cánh trái. Và nếu cầu thủ Đài Loan không việt vị thì khung thành Nguyên Mạnh sẽ có một tình huống nguy hiểm.

12': KHÔNG VÀO! Vũ Minh Tuấn vừa bỏ lỡ một cơ hội mười mươi để mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Tiền vệ của Than Quảng Ninh có bóng trong vòng cấm và không bị ai theo kèm nhưng lại kết thúc đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc.

10': Được chơi trên sân nhà, Đài Loan dù được đánh giá thấp hơn nhưng vẫn đang thi đấu rất khí thế và tạo ra sức ép lên phần sân của tuyển Việt Nam.

5': NGUY HIỂM! Đài Loan được hưởng một quả đá phạt ngay trước vạch 16m50 và hơi chếch về cánh trái. Cú sút sau đó của cầu thủ mang áo số 7 bên phía đội chủ nhà là khá nguy hiểm nhưng thủ thành Nguyên Mạnh đã đoán trước ý đồ, đổ người bắt gọn.

18H TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU
18h: Tuyển Việt Nam như đang thi đấu ở Mỹ Đình
 Các cầu thủ Việt Nam khởi động và trên khán đài rực một màu đỏ Việt Nam (Ảnh: Tiến Đoàn)
CĐV Việt Nam cháy hết mình trước trận (Ảnh: Tiến Đoàn) 
(Ảnh: Tiến Đoàn) 
(Ảnh: Tiến Đoàn)
17h40: Đội hình xuất phát của hai đội 
Đài Loan (Trung Quốc): Chiu Yu Hung, Chen Ting Yang, Yen Tavio, Lo Chih En, Tsan Yuan Chen, Chen Hao Wei, Lin Chang Lun, Wen Chih Hao, Wei Yu Jen, Chen Yi Wei, Chen Po Liang.
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Minh Tuấn, Công Vinh, Văn Quyết.
 
17h30: Các cầu thủ ra sân khởi động
 
17h10: Có khoảng 8000 CĐV Việt Nam tại Đài Loan tới sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Miura đang được sống trong bầu không khí không khác gì ở sân nhà.
 CĐV Việt Nam lấp kín khán đài B sân Municipal, Đài Bắc 
17h: Hàng ngàn CĐV Việt Nam kéo đến sân Municipal ở Đài Bắc.
 Những fan nữ xinh đẹp của ĐT Việt Nam tại Đài Loan trước giờ vào sân 
Sẵn sàng cháy hết mình cổ vũ cho thầy trò HLV Miura 
---------------------------------------------------------
Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 8, Đài Loan kém tuyển Việt Nam 27 bậc. Cụ thể, tuyển Việt Nam hiện xếp hạng 152 thế giới còn Đài Loan xếp hạng 179 thế giới.
Quan trọng hơn, nếu nhìn vào đội hình Đài Loan được triệu tập cho trận đấu với tuyển Việt Nam, thì đây chẳng khác gì một đội bóng nghiệp dư.
Ngôi sao đáng chú ý nhất của họ là đội trưởng Chen Po-Liang, người có 47 lần khoác áo đội tuyển Đài Loan, ghi 16 bàn thắng. Anh là một trong 7 cầu thủ đang thi đấu ở ngoài Đài Loan được triệu tập chuẩn bị gặp đội tuyển Việt Nam lần này. 
Số còn lại đang thi đấu cho các CLB bán chuyên hoặc là sinh viên các trường đại học. Đáng chú ý, HLV Chen Kuei-jen còn triệu tập cả Victor Chou lẫn Yaki Yan -  2 người đang thất nghiệp dù từng thi đấu ở châu Âu. Riêng Victor Chou ngoài đá bóng còn là một người mẫu nghiệp dư. 
Tiền vệ Victor Chou vừa là cầu thủ, vừa là người mẫu 
Đài Loan chỉ triệu tập 3 tiền đạo gồm Wu Chun Ching (CLB Hunan Billows Prep), Chen Hao Wei  (CLB Beijing Enterprises Group), Ko Yu Ting (CLB Chang Chun Yatai). Trong đó, chân sút Wu Chun Ching có thể hình tốt, rất lợi hại trong những tình huống phản công. 
Tử huyệt của Đài Loan là hàng phòng ngự khi thủ môn và các hậu vệ không tìm được sự ăn ý. Chỉ sau 2 trận gặp Thái Lan và Iraq, họ đã thủng lưới đến 7 bàn. Cầu thủ Đài Loan có thể hình tốt, nhưng không thật sự mạnh mẽ trong những pha tranh chấp. Đội chơi phòng ngự với số đông nhưng bộc lộ khá nhiều khoảng trống và hay mắc sai lầm.
Lợi thế đáng kể nhất của Đài Loan ở trận đấu với tuyển Việt Nam là được chơi trên sân nhà Municipal, thế nhưng thầy trò HLV Miura cũng không cảm thấy quá lạc lõng ở sân đấu có sức chứa 20.000 chỗ ngồi này khi có khoảng 7000 CĐV Việt Nam sẽ có mặt trên khán đài cổ vũ.

Chính vì thế, thầy trò HLV Miura tỏ ra rất tự tin trước trận đấu Đài Loan-Việt Nam.

HLV Miura khẳng định: "Dù không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng các cầu thủ của chúng tôi đang có phong độ rất tốt. Tôi đã trải qua hơn 1 năm làm việc với tuyển Việt Nam. Lối chơi mà tôi xây dựng cho đội tuyển đã đi vào ổn định. Các cầu thủ đã hiểu ý nhau hơn, thi đấu gắn kết hơn, đặc biệt là luôn thể hiện quyết tâm và khát vọng chiến thắng trong mọi trận đấu. Trận ngày mai, đội sẽ vẫn chơi với chiến thuật quen thuộc đã được tập luyện trong suốt thời gian qua.
 
Công Vinh sẽ ghi bàn vào lưới Đài Loan
 Công Vinh sẽ ghi bàn vào lưới Đài Loan
Tại vòng loại World Cup 2018, chúng tôi khởi đầu không tốt khi thất bại trước Thái Lan tại Bangkok. Vì vậy, chúng tôi cần phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội của mình. Dù biết sẽ không dễ dàng khi thi đấu tại sân khách, nhưng chúng tôi  sẽ nỗ lực hết mình để có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm trong tay”.
Trước một đối thủ thua xa về nhiều mặt như vậy, tuyển Việt Nam không thắng nữa thì… vứt!
Cục diện bảng F trước trận Đài Loan - Việt Nam
 

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn