Trực tiếp: Cứu hộ nhiều người mắc kẹt trong nhà cổ đổ sập giữa Hà Nội

Thời sựThứ Ba, 22/09/2015 03:05:00 +07:00

Sap nha co o Tran Hung Dao Ha Noi - Ngôi nhà cổ trên phố Trần Hưng Đạo bị đổ sập sau cơn mưa lớn, đã có người bị thương trong vụ việc.

(VTC News) - Ngôi nhà cổ trên phố Trần Hưng Đạo bị đổ sập sau cơn mưa lớn, đã có người chết trong vụ tai nạn.

17h00': Ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm, cho biết hiện đang huy động các cơ quan chức năng tìm kiếm 1 nạn nhân nghi vấn còn kẹt trong đống đổ sập. Tuy nhiên, do khu vực ngõ này hẹp, lượng bê tông gạch đổ xuống rất nhiều nên việc tìm kiếm rất khó khăn.

16h55':
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm chị Trần Thị Nga (SN 1979) nghi gặp nạn trong đống đổ nát. Người thân đã gọi vào điện thoại di động của chị Nga và nghe tiếng chuông tại hiện trường.

Video: Sập nhà cổ trên phố Trần Hưng Đạo - Hà Nội

Đồng thời, lực lượng quân đội đã đưa hai máy chuyên dụng dò tín hiệu vào để tìm kiếm vị trí điện thoại và nơi nghi chị Nga bị mắc kẹt.

16h45':
Báo cáo nhanh của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vào lúc 12h35 ngày 22/9, cán bộ công nhân viên Ban Quản lý dự án Khu vực 1 (đơn vị đang trực tiếp quản lý và sử dụng tòa nhà) phát hiện tường của tòa nhà bị nứt và đã báo cáo lãnh đạo Ban kịp thời tổ chức sơ tán toàn bộ cán bộ công nhân viên ra khỏi tòa nhà.
Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm.

Đến 12h40 phút, toàn bộ tầng 2 tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo bị sập đổ. Ban Quản lý dự án Đường sắt khu vực 1 đã lập tức liên lạc với các đơn vị liên quan để tổ chức cứu hộ.

Nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà đã qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

16h15':
Lực lượng cứu hộ phát hiện một nạn nhân tử vong trong đống đổ nát sau vụ sập nhà.

16h00':
UBND Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về vụ việc cho biết, 5 nạn nhân đã được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát. Một phụ nữ bán hàng ở khu vực tầng 1 một đã tử vong. 4 nạn nhân còn lại thì 3 người bị chấn thương sọ não, một người bị gãy chân.

15h35':
Tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết, hiện một nạn nhân được đưa từ hiện trường vụ sập tới bệnh viện này đã tử vong.
Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực cứu người trong đống đổ nát.

15h30':Một phụ nữ được phát hiện đang mắt kẹt dưới đống đổ ná. Lực lượng công binh đã đưa máy cắt chuyên dụng vào hiện trường để cắt sắt và các tấm bê tông cứu người.
Những chiếc xe máy bị vùi lấp trong vụ sập nhà được đưa ra khỏi hiện trường.

15h15':
Máy xúc tiếp tục được điều động đến hiện trường giải phóng đống đổ nát, mở đường cho lực lượng cứu hộ tiến vào bên trong tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt. Một số người dân được lực lượng cứu hộ đưa vào bên trong để xác định vị trí người thân bị mắc kẹt.
Bên trong khu nhà bị đổ sập, ngổn ngang gạch ngói.

Một nạn nhân nữ vừa được tìm thấy trong đống đổ nát, lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa người này lên xe cấp cứu tới bệnh viện.

Xe cứu thương đưa một nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

15h05': Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thi thể nạn nhân bên trong đống đổ nát.

14h55':
Lực lượng công binh đang tích cực giải phóng hiện trường, tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt bên trong tòa nhà.
Lực lượng công binh đang tích cực giải phóng hiện trường 

Các tuyến phố lân cận như Lê Duẩn, Yết Kiêu, Phan Bội Châu đều bị cấm phương tiện để tạo điều kiện cho công tác cứu hộ được thuận lợi.

Theo thông tin mới nhất, một nạn nhân nữa được đưa ra khỏi hiện trường, chấn thương khá nặng. Ngay lập tức, xe cứu thương có mặt đưa nạn nhân đến bệnh viện.

14h40':
Đã có 5 người được cứu ra ngoài, trong đó có hai người bị thương ở chân, được chuyển đến bệnh viện Việt Đức cấp cứu.
Một người dân hoảng hốt bế con tháo chạy khỏi hiện trường vụ sập nhà.

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang đào bới đống đổ nát, giải cứu những người mắc kẹt bên trong.

14h25':
Lực lượng quân đội tiếp tục được điều động đến hiện trường cùng với máy móc để tiếp cận bên trong tòa nhà, giải cứu người mắc kẹt.

14h10': Ông Dương Đức Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện 3 người bị thương đã được lực lương cứu hộ đưa ra ngoài đi cấp cứu. Một số người mắc kẹt bên trong vẫn đang được tìm kiếm khẩn trương.

14h00': Lực lượng công binh đã phát hiện một cụ bà bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và đang tập trung cứu hộ. Tại hiện trường, rất nhiều xe gắn máy đã bị vùi lấp trong đống bê tông. 

Vào 12h45 phút trưa nay (22/9), căn nhà cổ cao 3 tầng tại 109 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bất ngờ đổ sập. 
Khói bụi mịt mù khi căn nhà đổ sập. (Ảnh: Otofun)

Ngôi nhà cổ trên phố Trần Hưng Đạo đổ sập 
 Ngồi nhà hai tầng đổ sập
Hiện công tác cứu hộ đang được triển khai. Theo thông tin ban đầu, đã có người bị thương trong vụ sập nhà này.
8 xe cứu hỏa, 5 xe cứu thương cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ PCCC được điều động đến hiện trường tham gia cứu hộ.
Hàng trăm người hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc 
Xe cứu thương được điều động đến hiện trường 
Theo quan sát của PV, đây là một căn biệt thự từ thời Pháp, trước ngôi nhà có tấm biển đề “Ban quản lý Dự án đường sắt KV1”.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn